NÓNG: Hà Nội phát hiện người phụ nữ từng bán rau ở chợ tại Đông Anh dương tính SARS-CoV-2

Theo ông Tuấn, trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới phát hiện trong cộng đồng là nữ, sinh năm 1976, làm nghề bán rau tại chợ cửa hàng mới, địa chỉ tại Thị trấn Đông Anh (Hà Nội).

NÓNG: Hà Nội phát hiện người phụ nữ từng bán rau ở chợ tại Đông Anh dương tính SARS-CoV-2-1
Ảnh minh họa.

Sáng 7/6, trao đổi với PV, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 khi đi khám tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Theo ông Tuấn, trường hợp này là nữ, sinh năm 1976, làm nghề bán rau tại chợ cửa hàng mới. Người phụ nữ này có địa chỉ tại Thị trấn Đông Anh (Hà Nội).

Bước đầu xác định, người phụ nữ này bán rau tại chợ cửa hàng mới. Sau khi nghỉ bán rau 2 ngày, đến ngày 30/5, người phụ nữ này thấy ho, sốt, đau họng và đi mua thuốc uống.

Ngày 30/5-4/6 ở nhà tự điều trị. Chiều 4/6, vào khám tại phòng khám sàng lọc của Bệnh viện Bắc Thăng Long và được chụp tim, phổi, nhập viện vào khoa Nội tổng hợp.

Sau đó, người này được bố trí phòng cách ly tạm thời và thời điểm vào viện có sốt nhẹ, ho đờm đục, tức ngực khí ho. Ngày 5/6, người phụ nữ này được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 6/6.

Ông Tuấn cho hay, hiện trường hợp này đang được điều trị tiếp tục tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cũng thông tin, hiện trường hợp này được xác định là ca dương tính trong cộng đồng và đang tiếp tục xác định nguồn lây nhiễm.

Cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ, xác định các trường hợp liên quan và tiến hành phun, khử khuẩn tại bệnh viện cũng như các khu vực liên quan.

Còn theo thông tin từ BV Bắc Thăng Long, hiện trường hợp này đã được chuyển xuống khu cách ly điều trị F0 Khoa Truyền nhiễm. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, sốt 38 độ C, còn ho nhiều, không khó thở.

Tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, có 13 người bệnh và nhân viên y tế tại các kíp trực từ ngày 4/6 đến ngày 6/6 tiếp xúc với chị này, có đeo khẩu trang khi tiếp xúc, khám bệnh.

Ngoài ra, người này có tiếp xúc gần với chồng, em trai, mẹ đẻ và anh trai.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-ha-noi-phat-hien-nguoi-phu-nu-tung-ban-rau-o-cho-tai-dong-anh-duong-tinh-sars-cov-2-161210706083939947.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.