Nóng: Hải Dương xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

Lực lượng chức năng đã lập rào chắn, phong tỏa toàn bộ phố Trần Sùng Dĩnh (phường Hải Tân) với 8 hộ dân và 30 nhân khẩu, do tại đây xuất hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2, chưa xác định được nguồn lây.

Sáng 16/2, trao đổi với PV Báo điện tử Tổ Quốc, ông Phạm Văn Mai - Chủ tịch phường Hải Tân (TP Hải Dương) cho biết, ngay trong ngày hôm qua bệnh nhân đã được chuyển đến BV Nhiệt đới Trung ương, đồng thời toàn bộ những người trong gia đình bệnh nhân này cũng được chuyển đi cách ly tập trung.

Theo ông Mai, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với Sars-CoV-2 và vẫn chưa xác định được nguồn lây. Địa phương đã lập rào chắn, phong tỏa khu phố Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân, với 8 hộ dân và 30 nhân khẩu.

Nóng: Hải Dương xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây-1Hình ảnh Hải Dương đêm 15/2

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương, ngày 15/2 thành phố có 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở các phường Thạch Khôi, Hải Tân, Nguyễn Trãi, Thanh Bình. Trong đó, có 4 ca là F1 của các bệnh nhân đã trược công bố trước đó. Riêng trường hợp này (bệnh nhân nữ, tên T., SN 1969, ở phố Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân) vẫn chưa xác định được nguồn lây.

Trước thời điểm phát hiện bị dương tính với SARS-CoV-2 , bà T. có đi tập yoga tại Nhà Văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh ở đường Ngô Quyền. Sau đó nghỉ tập ở nhà, có đạp xe tập thể dục. Hằng ngày, bà T. đi chợ mua đồ ăn tại chợ Hải Tân.

Ngày 3/2, bà T. có biểu hiện mệt. Các ngày 4-5/2, bà T. mệt, ho, sốt về chiều. Đến ngày 8/2, bà T. ra Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Đến ngày 11/2 có kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 nên được hướng dẫn cách ly tại nhà. Ngày 14/2, bà T. được lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, ngày 15/2 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

"Ngay từ chiều 15/2, các lực lượng chức năng đã lập rào chắn, phong tỏa toàn bộ phố Trần Sùng Dĩnh với 8 hộ dân và 30 nhân khẩu, xác định được 4 trường hợp F1 liên quan tới bà T., 4 trường hợp F1 này đều là chồng, con và người giúp việc nhà bà T.", đại diện chính quyền địa phương thông tin thêm.

Nóng: Hải Dương xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây-2Hải Dương xuất hiện ca nghi nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Từ chiều 15.2, cơ quan chức năng đã lập rào chắn, phong tỏa toàn bộ phố Trần Sùng Dĩnh với 8 hộ dân và 30 nhân khẩu, xác định được 4 trường hợp F1 liên quan tới bà T.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nong-hai-duong-xuat-hien-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-chua-ro-nguon-lay-22202116291020258.htm

Hải Dương

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.