Nóng: Hải Phòng ghi nhận 2 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Ngay trong đêm 25/3, lực lượng chức năng TP Hải Phòng đang khẩn trương phong tỏa khách sạn nơi ghi nhận 2 ca nghi nhiễm Covid-19 mới.

Trao đổi với chúng tôi đêm 25/3, đại diện phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng cho biết, cơ quan chức năng đã phong tỏa khách sạn tại lô 8 đường Lê Hồng Phong, nơi ghi nhận 2 ca nghi nhiễm Covid-19.

Hiện, ngành Y tế Hải Phòng đang khẩn trương các công tác điều tra dịch tễ liên quan.

Lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng cho biết, 2 ca nghi nhiễm này lần lượt ở Đại Hợp, Kiến Thuỵ (Hải Phòng) và Cẩm Sơn, Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Nóng: Hải Phòng ghi nhận 2 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng-1
Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực có 2 ca nghi nhiễm (Ảnh: HP)

"2 người này trốn từ Campuchia về, nhập cảnh trái phép qua Phú Quốc. Từ Phú Quốc bay về Hà Nội. Sau đó, lại từ Hà Nội về Hải Phòng", lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng thông tin.

Vị này cũng cho biết thêm, sau khi về Hải Phòng, 2 trường hợp này có đi đến các quận Ngô Quyền, huyện Kiến Thụy, và quận Hồng Bàng. Lực lượng chức năng đã đưa những người tiếp xúc gần với 2 trường hợp trên đi cách ly tập trung và thực hiện cách ly nơi 2 trường hợp nghi nhiễm đã đến.

Đến nay, Hải Phòng đã qua 30 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. 2/3 người trong chùm 3 ca bệnh trước đó đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhiều lần, riêng nam điều dưỡng vẫn dương tính sau lần xét nghiệm thứ 11.

Hải Phòng đã tiêm vaccine phòng Covid-19 AstraZeneca cho 704 người thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị


Covid-19

Hải Phòng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.