Novartis được vinh danh tại Hội nghị Chuyển đối số y tế quốc gia

Tại Hội nghị Chuyển đối số y tế quốc gia 2020, Novartis đã được vinh danh là một trong 34 đơn vị tiên phong thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam.

Trong năm 2020, Novartis đã hợp tác thành công với Docquity và đưa nền tảng này vào việc tổ chức các hoạt động kết nối, cập nhật kiến thức cho đội ngũ y tế; hợp tác với các tổ chức y tế hỗ trợ tăng cường nhận thức về sức khỏe cộng đồng; hợp tác cùng Samsung trong việc ứng dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo Brightics RA trong tầm soát thường quy các bệnh về mắt.

Đáng chú ý, Novartis đã hợp tác tài trợ cho các tổ chức y tế thực hiện thành công chương trình Tâm Điểm - diễn đàn cung cấp thông tin khoa học cho cán bộ y tế về tim mạch học. Đây là chuỗi hội thảo trực tuyến được tổ chức hàng tuần nhằm cập nhật các kiến thức chuyên ngành cũng như tạo không gian cho các bác sĩ thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, câu chuyện y khoa thú vị.

Novartis được vinh danh tại Hội nghị Chuyển đối số y tế quốc gia-1
Bộ Y tế ghi nhận những đóng góp tích cực của Novartis trong công cuộc chuyển đổi số y tế năm 2020

Tiếp nối thành công, cuối năm 2020, Novartis tiếp tục ra mắt MedHub - cổng thông tin y khoa trực tuyến dành cho cán bộ y tế, nơi cán bộ y tế có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị vào những thông tin y khoa ở các lĩnh vực họ quan tâm tại Novartis. Không những vậy, để nâng cao chất lượng các chương trình, hoạt động trực tuyến, Novartis còn đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật, nâng cấp trang thiết bị, xây dựng phòng Studio.

Ông Amitabh Dube - Chủ tịch Novartis Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hết sức vui mừng và trân trọng sự ghi nhận của Chính phủ Việt Nam, Bộ Y tế và các cơ quan hữu quan đối với những đóng góp không ngừng của Novartis đối với công cuộc chuyển đổi số của ngành Y tế tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn xây dựng sự hợp tác lâu dài, bền vững và đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam nhằm giúp cho người dân Việt Nam tiếp cận dịch vụ y tế tiện ích hơn, thuận lợi hơn, chất lượng hơn.”

Novartis được vinh danh tại Hội nghị Chuyển đối số y tế quốc gia-2
 Ông Amitabh Dube, Chủ tịch Novartis Việt Nam

Với tầm nhìn dài hạn và chiến lược, Novartis đã sớm định hình hướng đi và không ngừng tìm kiếm những giải pháp phù hợp và nhanh chóng triển khai kịp thời và hiệu quả những công cụ kỹ thuật số để đáp ứng với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường. Cụ thể, dự án hợp tác của Novartis với bộ Y tế thông qua các hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu đã tạo tiền đề hỗ trợ triển khai và cập nhật hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dân, ứng dụng quản lý khám chữa bệnh tại các trạm y tế xã/phường tại các tỉnh triển khai dự án.

Trong số 34 đơn vị được vinh danh vì những nỗ lực và đóng góp trong công cuộc chuyển đổi số của ngành Y tế trong năm 2020, Novartis là đơn vị duy nhất trong ngành Dược. Sự ghi nhận này không những là vinh dự lớn mà còn là động lực để Novartis tiếp tục thực hiện sứ mệnh và cam kết của mình trong việc trở thành một đối tác đáng tin cậy đối với sự phát triển của ngành Y tế Việt Nam.

Đầu năm 2020, Công ty TNHH Novartis Việt Nam đã chuyển đổi thành công sang loại hình doanh nghiệp nhập khẩu thuốc có vốn đầu tư nước ngoài và đang thực hiện hoạt động nhập khẩu trực tiếp. Thông qua những cam kết dài hạn, Novartis đang hỗ trợ hệ thống y tế và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Ngọc Minh


chuyển đổi số


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.