Novartis ứng dụng nền tảng kĩ thuật số cho bác sĩ tại Việt Nam

Hướng đến việc tận dụng tối ưu công nghệ và dữ liệu trong y tế, Công ty TNHH Novartis Việt Nam vừa công bố kết hợp và ứng dụng nền tảng Docquity vào việc chia sẻ, cập nhật kiến thức chuyên ngành dành riêng cho bác sĩ Việt Nam.

Cụ thể, Công ty Norvatis Việt Nam sẽ hợp tác với các tổ chức y tế trong và ngoài nước để thực hiện các hội thảo trực tiếp (trên Zoom, MS...) và chia sẻ trên nền tảng Docquity. Các tài liệu, chia sẻ, video và tài liệu lâm sàng có liên quan đều được kiểm duyệt bởi các tổ chức y tế. Để các bác sĩ tiếp cận với các nguồn thông tin 1 cách dễ dàng cũng như có thể xem lại nhiều lần, Docquity sẽ cung cấp các kênh riêng biệt theo từng chuyên khoa khác nhau.

Novartis ứng dụng nền tảng kĩ thuật số cho bác sĩ tại Việt Nam-1
Novartis tổ chức các hoạt động theo từng chuyên khoa khác nhau

Chia sẻ về ý nghĩa của việc hợp tác giữa Novartis và Docquity, ông Amitabh Dube - Giám đốc Quốc gia của Novartis Việt Nam, cho biết: “Sự hợp tác giữa Novartis và Docquity sẽ góp phần vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực y tế cũng như là một bước tiến giúp Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu trở thành một quốc gia công nghệ. Bên cạnh đó, sự hợp tác này cũng sẽ tập trung vào việc xây dựng hệ sinh thái trong lĩnh vực y tế nhằm mục đích mang lại các giải pháp y tế tốt hơn, qua đó ghi nhận những sáng kiến mới giúp giải quyết những thách thức y tế còn đang bỏ ngõ.”

Novartis ứng dụng nền tảng kĩ thuật số cho bác sĩ tại Việt Nam-2
 Nhân viên y tế có thể xem lại các buổi hội thảo nhiều lần khi sử dụng nền tảng Docquity

Docquity là cộng đồng trực tuyến dành riêng cho nhân viên y tế tại châu Á, được xây dựng với mục đích kết nối đội ngũ y, bác sĩ trong việc chia sẻ và cập nhật kiến thức chuyên ngành. Chia sẻ về việc kết hợp với Novartis Việt Nam, ông Amit Vithal - Đồng sáng lập và Trưởng bộ phận kinh doanh của Docquity, cho biết: “Với chúng tôi những y, bác sĩ là những người hùng. Docquity rất vui mừng được hợp tác với Novartis và cộng đồng y khoa tại Việt Nam, từ đó mở rộng tầm nhìn của chúng tôi trong việc hỗ trợ các nhân viên y tế tại Việt Nam với những chương trình tương tác khoa học và lâm sàng chất lượng trên nền tảng Docquity đã được nội địa hóa dành cho Việt Nam”.

Với việc hợp tác cùng Docquity, Novartis mong muốn sẽ tận dụng tối ưu công nghệ cũng như dữ liệu để mang lại một nền tảng thuận tiện và hiệu quả, giúp các nhân viên y tế tiếp cận với thông tin quan trọng dễ dàng hơn. Đây cũng là bước khởi đầu hứa hẹn cho một lộ trình đầy triển vọng mà Novartis đang hướng đến trong công cuộc chuyển đổi số ngành dược, đồng nhất với các chính sách của Bộ Y tế và Chính phủ Việt Nam.

Đầu năm 2020, Công ty TNHH Novartis Việt Nam đã chuyển đổi thành công sang loại hình doanh nghiệp nhập khẩu thuốc có vốn đầu tư nước ngoài và đang thực hiện hoạt động nhập khẩu trực tiếp. Thông qua những cam kết dài hạn, Novartis đang hỗ trợ hệ thống y tế và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Novartis là công ty hàng đầu về thuốc phát minh ở nhiều lĩnh vực điều trị như ung thư, tim mạch (cao huyết áp, suy tim, đái tháo đường), hô hấp (hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính), nhãn khoa... Novatis cũng dẫn đầu về mảng thuốc tên gốc chất lượng cao thông qua nhánh Sandoz và là một trong những nhà tài trợ lớn trong lĩnh vực thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam.

(Nguồn: Novartis)


ứng dụng y tế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.