Nữ công nhân Samsung ở TP Chí Linh dương tính SARS-CoV-2

Kết quả xét nghiệm xác định, chị N.T.Th (SN 1993, trú phường Thái Học, TP Chí Linh) là công nhân Công ty Samsung Bắc Ninh dương tính SARS-CoV-2.

Nữ công nhân Samsung ở TP Chí Linh dương tính SARS-CoV-2-1
TP Chí Linh phong tỏa 4 hộ dân liên quan ca dương tính SARS-CoV-2 là công nhân Samsung Bắc Ninh

Sáng 11/5, TP Chí Linh (Hải Dương) ghi nhận ca mắc COVID-19. Người này là N.T.Th (SN 1993, trú tại thôn Ninh Chấp 6, phường Thái Học), làm việc tại Công ty Samsung Bắc Ninh.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, hàng ngày chị N.T.Th đi làm bằng xe đưa đón của công ty. Ngày 26/4, công ty cho nghỉ, bệnh nhân ở nhà cho đến nay.

Sáng 1/5, đi xe máy về xóm Nội, xã Mao Điền (Thuận Thành, Bắc Ninh) thăm quê đến trưa thì trở lại TP Chí Linh.

Sáng 2/5, bệnh nhân đi dự đám cưới hàng xóm, có tiếp xúc với nhiều người. Chiều cùng ngày, đi xe máy về quê tại xã Mao Điền (Thuận Thành, Bắc Ninh) sau đó trở lại TP Chí Linh.

Từ 3-8/5, chỉ ở nhà không đi đâu, tiếp xúc với những người trong gia đình.

Ngày 8/5, sau khi biết thông tin xóm Nội, xã Mão Điền (Thuận Thành, Bắc Ninh) có 6 người mắc COVID-19, chị N.T.Th ra khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 10/5, kết quả xác định chị N.T.Th dương tính SARS-CoV-2.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Kiên – Chủ tịch UBND TP Chí Linh cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, trong đêm 10/5 địa phương đã khẩn cấp phong tỏa, khử khuẩn 4 hộ gia đình, liên quan ca bệnh N.T.Th. Qua truy vết xác định, 11 người F1 đã được đưa đi cách ly y tế tập trung, còn 49 trường hợp F2 được tổ chức hướng dẫn cách ly tại nhà.

Đồng thời, lực lượng y tế cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người thân, người tiếp xúc với ca bệnh và đang chờ kết quả.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nu-cong-nhan-samsung-o-tp-chi-linh-duong-tinh-sars-cov-2-post1335437.tpo

Covid-19 Hải Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.