Nữ lễ tân khách sạn tiếp xúc với ông Li Ding bị nghi nhiễm corona

Nữ nhân viên lễ tân khách sạn, người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Li Ding - một trong hai người nhiễm virus corona đầu tiên ở Việt Nam, đang được cách ly.

Nữ nhân viên lễ tân khách sạn, người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Li Ding - một trong hai người nhiễm virus corona đầu tiên ở Việt Nam, đang được cách ly.

Chiều 30/1, BSCKII Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cho biết bệnh viện đã tiếp nhận trường hợp nữ nhân viên lễ tân tại khách sạn ở Nha Trang do người này có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm virus corona.

Trước đó, nữ nhân viên lễ tân này là người đã làm việc và tiếp xúc với bệnh nhân Li Ding - một trong hai người đầu tiên tại Việt Nam dương tính với virus corona.

“Bệnh viện đã tiến hành cách ly, theo dõi bệnh nhân này và gửi mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm xem có bị nhiễm virus corona hay không”, ông Đông nói.

Bệnh nhân Li Ding khởi phát sốt từ ngày 17/1 khi đang lưu trú tại khách sạn ở Nha Trang. Trong thời gian này, ông Li Ding có tiếp xúc với nữ nhân viên lễ tân này.

Đến ngày 22/1, khi trở về TP.HCM, ông Li Ding cùng con trai là Li ZiChao vẫn chưa hạ sốt và nhanh chóng được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Đến sáng 30/1, bệnh nhân Li ZiChao phết hầu họng lần thứ 5, và cho kết quả âm tính với virus corona trong 3 lần xét nghiệm. Trong khi đó, ông Li Ding tuy hết sốt, tự sinh hoạt và tiến triển khả quan, tuy nhiên, kết quả xét nghiệm lần thứ 2 vẫn dương tính với virus corona.

Việt Nam đang cách ly tổng cộng 97 người có dấu hiệu nghi nhiễm virus corona. Trong đó, 65 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. 32 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt để không lây lan ra cộng đồng. Ngoài ra, 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly, theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm virus corona.


Thứ trưởng Y tế thông tin về tình hình 2 cha con nhiễm virus corona: Chiều muộn 30 Tết, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn đến khoa cấp cứu (BV Chợ Rẫy) kiểm tra khu vực cách ly và thông tin về sức khỏe của 2 ca nhiễm virus corona.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nu-le-tan-khach-san-tiep-xuc-voi-ong-li-ding-bi-nghi-nhiem-corona-post1040960.html

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.