Nữ sinh 17 tuổi mặt bỗng nổi đầy mụn lạ do nhiễm virus HPV vì thói quen giặt đồ của nhiều gia đình

Linlin (17 tuổi, Trung Quốc) gần đây luôn trầm cảm, không khí ở nhà cũng rất nặng nề, bởi vì vài ngày trước, cả gia đình cô phát hiện bị nhiễm virus HPV.

Bố mẹ Linlin tố cáo nhau là người lây nhiễm bệnh cho cả nhà, còn cô cũng chỉ là người bị lây nhiễm gián tiếp khiến mặt nổi đầy mụn, và bây giờ phải đeo khẩu trang để đi học.

Hóa ra bố mẹ Linlin bị nhiễm virus HPV vì một lý do nào đó, cả hai đều bất cẩn và coi một số nốt mụn khó giải thích trên cơ thể mình là do dị ứng nên không bao giờ đi khám. Cho đến một ngày, Linlin nổi rất nhiều mụn lạ trên mặt, sau khi đến bệnh viện kiểm tra, cô được chẩn đoán là nhiễm virus HPV.

Nữ sinh 17 tuổi mặt bỗng nổi đầy mụn lạ do nhiễm virus HPV vì thói quen giặt đồ của nhiều gia đình-1
Ảnh minh họa

Lúc đó, bố mẹ Linlin đã rất bất ngờ, thậm chí còn nghi ngờ con gái mình có quan hệ tình cảm mà không nói cho họ biết, nhưng cô phủ nhận, cho rằng mình chưa bao giờ làm điều gì đi quá giới hạn. Để tìm ra nguyên nhân, bác sĩ đề nghị bố mẹ Linlin cũng nên đi kiểm tra nhưng họ không ngờ rằng cả hai người đều bị nhiễm virus HPV.

Vậy Linlin đã nhiễm HPV như thế nào? Sau khi hỏi ý kiến ​​của bác sĩ, hóa ra gia đình Linlin thường dùng chung một chiếc khăn tắm và mẹ cô bé luôn cho quần áo của cả gia đình vào máy giặt để giặt chung, điều này đã khiến lây nhiễm chéo virus HPV, dẫn đến Linlin cũng vô tình bị nhiễm bệnh.

Để tránh lây nhiễm chéo virus HPV, ngay cả trong gia đình cần lưu ý 3 hành vi sau

1. Không giặt chung quần áo

Virus HPV vẫn có thể tồn tại rất lâu sau khi ra khỏi cơ thể người, đặc biệt là trên quần áo mặc sát người thì càng dễ bị lây nhiễm chéo virus HPV.

Nữ sinh 17 tuổi mặt bỗng nổi đầy mụn lạ do nhiễm virus HPV vì thói quen giặt đồ của nhiều gia đình-2

Nếu người bệnh để chung đồ với quần áo của gia đình thì rất dễ lây nhiễm virus HPV. Vì vậy, quần áo phải được giặt riêng, đặc biệt là quần áo lót của riêng bạn, không giặt máy chung.

2. Vật dụng sinh hoạt không được dùng chung

Đối với những đồ dùng cần thiết hàng ngày như khăn tắm, khăn mặt, bông tắm, tốt nhất mỗi người nên có một món đồ riêng vì những vật dụng đó sẽ tiếp xúc với da.

Nữ sinh 17 tuổi mặt bỗng nổi đầy mụn lạ do nhiễm virus HPV vì thói quen giặt đồ của nhiều gia đình-3

Nếu có người nhiễm HPV ở nhà, sau khi sử dụng những vật dụng này cùng với nhau, nó sẽ làm tăng khả năng lây nhiễm HPV.

3. Chú ý vệ sinh

Để tránh sự sinh sôi của virus HPV gây nguy hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, mọi người cần chú ý vệ sinh cá nhân vào các ngày trong tuần, thay quần áo và tắm rửa thường xuyên, không để virus HPV có cơ hội lây nhiễm.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-sinh-17-tuoi-mat-bong-noi-day-mun-la-do-nhiem-virus-hpv-vi-thoi-quen-giat-do-cua-nhieu-gia-dinh-162220602190630404.htm

virus HPV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.