Nữ sinh 18 tuổi mắc ung thư ruột, thủ phạm là thực phẩm mọi người vẫn vô tư ăn hàng ngày

Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện có một khối u ở đường ruột, cũng chính là ung thư ruột, kết quả khiến cả Tiểu Lệ và bố mẹ đều sốc. Tiểu Lệ vẫn còn rất trẻ, tại sao đã mắc ung thư?

Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện có một khối u ở đường ruột, cũng chính là ung thư ruột, kết quả khiến cả Tiểu Lệ và bố mẹ đều sốc. Tiểu Lệ vẫn còn rất trẻ, tại sao đã mắc ung thư?

Ngày nay, thực phẩm đa dạng phong phú, hấp dẫn mọi người từ hình thức đến hương vị. Ngoài những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, có rất nhiều loại thực phẩm đem lại bệnh tật cho con người, nhưng mọi người vẫn "vô tư" ăn.

Gần đây, cô gái Tiểu Lệ mới 18 tuổi, đột nhiên phát hiện cân nặng của mình không ngừng giảm xuống, mặc dù đã từng có thời gian Tiểu Lệ bị mập và cô gái rất muốn giảm cân. Tuy nhiên, lần giảm cân đột ngột này khiến cô rất khó chịu, còn kèm theo tình trạng thường xuyên phải vào nhà vệ sinh và đau bụng.

Nữ sinh 18 tuổi mắc ung thư ruột, thủ phạm là thực phẩm mọi người vẫn vô tư ăn hàng ngày-1
Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện có một khối u ở đường ruột, cũng chính là ung thư ruột, kết quả khiến cả Tiểu Lệ và bố mẹ đều sốc.

Bố mẹ Tiểu Lệ lo lắng, nên đã đưa cô đến Bệnh viện nhân dân số 1 Giang Phục thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) để kiểm tra. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện có một khối u ở đường ruột, cũng chính là ung thư ruột, kết quả khiến cả Tiểu Lệ và bố mẹ đều sốc. Tiểu Lệ vẫn còn rất trẻ, tại sao đã mắc ung thư?

Sau khi tìm hiều về chế độ ăn uống hàng ngày của Tiểu Lệ được biết, Tiểu Lệ sống nội trú ở trường học, gần 3 năm học cấp III, Tiểu Lệ rất ít khi ăn cơm. Về cơ bản, Tiểu Lệ không ăn sáng, buổi trưa ăn bánh mì kẹp thịt, đồ chiên và các loại đồ ăn vặt khác, bữa tối các món ăn phong phú hơn, chủ yếu là các món chua cay, hầu như không có một bữa ăn đúng nghĩa. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến Tiểu Lệ bị ung thư ruột.

Tiểu Lệ còn nói, có rất nhiều người ăn như cô, nhưng tại sao lại không vấn đề gì? Bác sĩ giải thích, trên thực tế, thể chất của mỗi người khác nhau, khả năng phát bệnh ung thư khác nhau. Giống như rất nhiều người hút thuốc, nhưng không phải ai cũng mắc bệnh ung thư phổi.

Bác sĩ cho rằng, ăn uống không có quy luật, ăn quá nhiều đồ ăn vặt, đặc biệt là 2 loại dưới đây, khả năng ung thư ruột tương đối cao.

Nữ sinh 18 tuổi mắc ung thư ruột, thủ phạm là thực phẩm mọi người vẫn vô tư ăn hàng ngày-2

1. Thực phẩm chiên rán

Đặc biệt là những thực phẩm chiên bán trên đường phố, nguyên liệu không những không sạch, dầu sử dụng cũng không phải là loại tốt, hơn nữa dầu còn được chiên đi chiên lại nhiều lần. Nguyên liệu và dầu sau khi được chiên nhiều lần, sẽ sản sinh ra rất nhiều chất gây ung thư, đặc biệt là axit béo trans, vô cùng có hại đối với cơ thể con người.

Thậm chí một số thực phẩm còn chứa lượng kim loại nặng vượt quá tiêu chuẩn, có ảnh hưởng lớn đến chức năng trao đổi chất của gan, nghiêm trọng có thể khiến các mạch máu bị vỡ, và gánh nặng lên đường ruột sẽ tăng cao, dễ gây ung thư đường ruột.

2. Thực phẩm cay

Mặc dù các loại thực phẩm cay rất phổ biến, các món ăn có chút chua cay mặn ngọt sẽ hấp dẫn rất nhiều người, nhưng rất ít các quán hàng sử dụng chất phụ gia đúng tiêu chuẩn, thậm chí còn sử dụng kiềm công nghiệp, formalin để giữ cho rau tươi, giúp các loại hải sản không bị hỏng, formalin gây hại rất lớn đối với sức khỏe con người, không chỉ khiến vùng cổ họng, miệng bị tổn thương, còn làm gia tăng các bệnh thực quản và đường ruột.

Ăn quá nhiều thực phẩm cay, khiến cơ thể không chịu nổi, ảnh hưởng lớn chất kết dính dạ dày khiến niêm mạc đường đường ruột bị tổn thương, ảnh hưởng đến chức năng đường tiêu hóa, gây viêm ruột cấp tính, táo bón… thậm chí gây loét trực tràng, cuối cùng làm tăng nguy cơ ung thư.

Nữ sinh 18 tuổi mắc ung thư ruột, thủ phạm là thực phẩm mọi người vẫn vô tư ăn hàng ngày-3
Ăn quá nhiều thực phẩm cay, khiến cơ thể không chịu nổi, ảnh hưởng lớn chất kết dính dạ dày khiến niêm mạc đường đường ruột bị tổn thương.

Những người này cũng rất dễ bị ung thư ruột

- Ít vận động: Đặc biệt những người làm ở văn phòng, làm may… phải ngồi trong một thời gian dài, ít vận động, sẽ khiến các chất độc lưu lại trong đường ruột, rất dễ gây ung thư.

- Thích ăn thịt.

- Bệnh nhân có tiền sử gia đình có người bị ung thư ruột

- Polyp đại trực tràng.

Vậy làm thế nào để tránh những căn bệnh ung thư này?

- Ăn đủ 3 bữa mỗi ngày, ăn đúng giờ, ăn nhiều ngũ cốc thô, rau củ quả giàu chất xơ.

- Uống đủ nước, nên uống nước ấm, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, làm sạch đường ruột.

- Thường xuyên vận động, chỉ có di chuyển mới giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật nguy hiểm.

Theo Helino


ung thư ruột

ung thư

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.