Nữ sinh hôn mê sau khi hút thuốc lá điện tử

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ 14 tuổi trong tình trạng hôn mê, kích thích nhiều, tím tái, đồng tử giãn, nguy cơ suy hô hấp và tử vong.

Theo lời kể, bệnh nhân cùng nhóm bạn được cho 1 loại thuốc lá điện tử, sau khi hút thử, bệnh nhân co giật, mất ý thức và được đưa đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc và phơi nhiễm hoá chất có hại, theo dõi ngộ độc nicotine.

Bệnh nhân được cấp cứu và xử trí truyền dịch, thở oxy… đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục được theo dõi và điều trị.

Nữ sinh hôn mê sau khi hút thuốc lá điện tử-1
Hình minh họa.

Đáng chú ý, chỉ trong khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận ít nhất 5 trường hợp bệnh nhân là học sinh nhập viện do ngộ độc nicotine sau khi hút thuốc lá điện tử.

Theo nghiên cứu, thuốc lá điện tử có chứa nhiều loại hương liệu độc, các sản phẩm này đều có chất nicotine là chất gây nghiện, rất có hại cho sức khỏe cả người hút và người xung quanh. Đây cũng là nguyên nhân của nhiều trường hợp ngộ độc nicotine, gây các bệnh về tim mạch, hô hấp, tiêu hóa…

Sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và lối sống của giới trẻ, nhất là hậu quả lâu dài như rối loạn nhận thức và cảm xúc, giảm khả năng học tập, rối loạn tâm thần.

Các bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng thuốc lá điện tử, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh để tránh những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ và học tập. Sau khi sử dụng thuốc lá điện tử, nếu có dấu hiệu tiếp xúc chậm, lơ mơ, khó thở, có dấu hiệu ngộ độc hoặc các dấu hiệu bất thường về sức khỏe, cần đến ngay cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/nu-sinh-hon-me-sau-khi-hut-thuoc-la-dien-tu-20220930104904885.htm

ngộ độc

thuốc lá điện tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.