Nữ sinh lớp 9 tử vong sau tiêm vắc xin mũi 2 tại Phú Thọ, mũi 1 đã bị sốc phản vệ

Theo người nhà được biết, nữ sinh trước đó tiêm mũi 1 đã bị sốc phản vệ và phải nằm viện cấp cứu.

Cụ thể, theo thông tin ban đầu, sáng 17/1 tại trường THCS xã Minh Hạc, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ tổ chức tiêm vắc-xin mũi 2 phòng COVID-19 cho học sinh.

Nữ sinh lớp 9 tử vong sau tiêm vắc xin mũi 2 tại Phú Thọ, mũi 1 đã bị sốc phản vệ-1

Em P.T.H.N, (học sinh lớp 9 tại trường) sau khi tiêm 20 phút có biểu hiện sốc phản vệ và được đưa đi cấp cứu ngay. Tuy nhiên nữ sinh đã tử vong vào lúc 13h chiều ngày 17/1.

Trao đổi với PV, anh P.V.C (bác ruột của nữ sinh) cho biết, sáng 17/1, em N được tiêm vắc-xin mũi 2 tại trường và có mẹ đi theo. Sau khi tiêm N vẫn nói chuyện bình thường, tuy nhiên sau khoảng 20 phút N có biểu hiện co giật. Các y bác sĩ tại điểm tiêm lập tức tiến hành cấp cứu và chuyển nữ sinh lên viện tại TP. Việt Trì . Lên đến viện N nôn ra máu và được chuyển lên bệnh viện tỉnh, bác sĩ thông báo tim nữ sinh đã ngừng đập gần 1 tiếng trước khi vào viện. Đến 13h cùng ngày thì N đã tử vong. Theo gia đình cho biết, nữ sinh trước đó tiêm mũi 1 đã bị sốc phản vệ và phải nằm viện cấp cứu.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, các ban ngành đoàn thể và công an đã đến hỏi thăm, động viên gia đình. Gia đình cũng viết cam kết đây chỉ là sự cố nên không muốn khám nghiệm tử thi.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo xã Minh Hạc xác nhận sự việc và cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra lãnh đạo tỉnh, huyện và xã đã có mặt hỏi thăm và động viên gia đình.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nu-sinh-lop-9-tu-vong-sau-tiem-vac-xin-mui-2-tai-phu-tho-mui-1-da-bi-soc-phan-ve-161222001115539614.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19

sốc phản vệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.