Nữ sinh viên 19 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư âm hộ, liên quan đến 1 thói quen mà hầu hết mọi người đều có xu hướng bỏ qua

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ không chỉ dành riêng cho phụ nữ đã có gia đình. Bởi đã từng có một nữ sinh viên đại học suýt chết vì viêm nhiễm phụ khoa ban đầu rồi mắc ung thư âm hộ chỉ vì những thói quen xấu trong sinh hoạt.

Đối với mỗi người phụ nữ, nỗi phiền toái lớn nhất về sức khỏe đó chính là viêm nhiễm phụ khoa, bởi đây là loại bệnh dễ mắc, thường lặp đi lặp lại và khó có thể chữa khỏi dứt điểm hoàn toàn.

Trước đây, trong suy nghĩ của nhiều người mặc định bệnh phụ khoa chỉ dành cho đối tượng phụ nữ đã kết hôn. Thực tế không phải như vậy, những năm gần đây số thanh thiếu niên thậm chí cả trẻ em cũng gặp phải những rắc rối về viêm nhiễm phụ khoa rất nhiều và phổ biến.

Một nữ sinh viên vừa tròn 19 tuổi tại một trường Đại học ở Trung Quốc cho biết, thời gian gần đây em luôn cảm thấy vùng kín ngày càng ngứa ngáy, nóng rát. Vì ngại đến bệnh viện điều trị, cũng không dám nói cho người nhà biết nên nữ sinh chỉ âm thầm chịu đựng. Nhưng sau một thời gian, trên âm hộ bắt đầu mọc những nốt mụn nhỏ khiến cô rất hoảng sợ, sau đó cô buộc lòng phải nói với mẹ và cùng bố mẹ đưa đi bệnh viện chẩn đoán tỉ mỉ, kết quả cho thấy nữ sinh bị ung thư âm hộ.

Điều này đã gây sốc nặng cho cả gia đình, bởi cô gái còn rất trẻ, luôn phấn đấu chăm chỉ học hành, là con ngoan trò giỏi, thậm chí còn chưa từng có bạn trai, tại sao lại mắc thứ bệnh tưởng chừng chỉ dành cho phụ nữ đã có gia đình.

Nữ sinh viên 19 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư âm hộ, liên quan đến 1 thói quen mà hầu hết mọi người đều có xu hướng bỏ qua-1

Sau khi được bác sĩ tìm hiểu cặn kẽ, được biết nữ sinh viên đại học ngày nào cũng học hành chăm chỉ, thậm chí quên ăn quên ngủ, không chú ý chăm sóc sức khỏe của bản thân. Đặc biệt là thường xuyên quên tắm, quần áo cá nhân không được giặt giũ thường xuyên.

Có nhiều vi khuẩn, virus phát triển trong môi trường ẩm ướt lâu ngày, theo thời gian sẽ dễ bị nhiễm virus HPV. Virus HPV không được chữa khỏi trong một thời gian dài có thể dẫn đến sự xuất hiện của bệnh ung thư, trong đó có ung thư âm hộ. May mắn thay, nữ sinh này mới ở giai đoạn đầu của bệnh, nhờ sự can thiệp y tế kịp thời nên không có nguy hiểm gì đến tính mạng.

Nguyên nhân chính gây ra ung thư âm hộ

Theo bác sĩ Triệu Chí Phi, khoa ung thư bệnh viện 301 Trung Quốc cho biết: Ung thư âm hộ là khối u ác tính của âm hộ có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Phát hiện sớm, chẩn đoán sớm và điều trị sớm có thể được phán đoán theo triệu chứng, nhưng cần phải kiểm tra thêm.

Ung thư âm hộ phần lớn là do nhiễm virus HPV không được điều trị hoặc thể trạng người bệnh không tốt, có thể khẳng định chẩn đoán bằng phát hiện virus HPV và xét nghiệm mô bệnh học. Các triệu chứng chính là ngứa bộ phận sinh dục, chảy máu… có thể nhìn thấy bằng mắt thường, da âm hộ bị lở loét, tăng sắc tố, chàm hóa hoặc tổn thương dạng địa y.

Vì vùng kín của phụ nữ rất phức tạp, dễ ẩn chứa bụi bẩn tạo cơ hội cho vi khuẩn, virus xâm nhập bên ngoài, hơn nữa dịch tiết của phụ nữ trên quần lót dễ gây ẩm ướt vùng kín, tạo cơ hội cho vi khuẩn và virus phát triển.

Nữ sinh viên 19 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư âm hộ, liên quan đến 1 thói quen mà hầu hết mọi người đều có xu hướng bỏ qua-2

Làm thế nào để ngăn ngừa ung thư âm hộ?

Mặc dù ngày càng có nhiều loại bệnh phụ khoa nhưng chúng ta phải chú ý đến thói quen sinh hoạt, ăn uống của mình và có các biện pháp vệ sinh đúng cách, tránh để bệnh phát sinh. Và khuyến cáo các bạn nữ phải quan tâm hơn đến việc vệ sinh vùng kín trong cuộc sống hàng ngày, vì cấu tạo tâm sinh lý của phụ nữ tương đối đặc biệt, dễ ẩn chứa bụi bẩn nên các bạn phải cẩn thận khi vệ sinh vùng kín.

Trước hết, quần lót phải được thay mỗi ngày một lần, sau khi trụng bằng nước sôi thì nên phơi nắng để khử trùng bằng tia cực tím, không nên sử dụng chất tẩy rửa nồng độ cao, tốt nhất nên dùng nước muối nhạt hoặc nước âm ấm là đủ.

Nữ sinh viên 19 tuổi được chẩn đoán mắc ung thư âm hộ, liên quan đến 1 thói quen mà hầu hết mọi người đều có xu hướng bỏ qua-3

Theo Pháp luật & Bạn đọc 


ung thư âm hộ

bệnh ung thư

virus HPV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.