Nữ tiếp viên hàng không biết mắc ung thư cổ tử cung từ dấu hiệu mà rất ít người để ý tới

Nhiều chị em không khỏi rùng mình khi nghe đến cụm từ "ung thư cổ tử cung", thực tế thì trước khi ung thư cổ tử cung xảy ra, virus HPV sẽ phát ra hàng loạt tín hiệu, nếu phát hiện kịp thời có thể ngăn chặn ung thư cổ tử cung gây ra những tổn thương không thể hồi phục.

Lâm Phương năm nay 28 tuổi, sống tại Trung Quốc. Cô học đại học chuyên ngành tiếp viên hàng không, sau khi tốt nghiệp bằng sự nỗ lực của bản thân cô đã có được công việc mà bản thân hằng mơ ước đó là trở thành tiếp viên hàng không.

Nữ tiếp viên hàng không biết mắc ung thư cổ tử cung từ dấu hiệu mà rất ít người để ý tới-1
Ảnh minh họa

Hơn hai năm nay Lâm Phương di chuyển khắp nơi trên thế giới, cô thường xuyên bận rộn đến mức quên ăn, thường xuyên thức khuya, thói quen sinh hoạt hàng ngày của cô rất thất thường. Từ từ sức đề kháng của Lâm Phương ngày càng yếu, hơn nữa cô còn thường xuyên bị đau dạ dày, chính điều này làm ảnh hưởng rất nhiều tới công việc. Một hôm, không thể chịu được nữa cô đành gác công việc sang một bên để tới bệnh viện kiểm tra.

Ngay khi nhận kết quả xét nghiệm, bác sĩ cho biết cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ tử cung vì nhiễm virus HPV. Cầm trên tay tờ giấy xét nghiệm, Lâm Phương sợ hãi đến mức ngã quỵ xuống đất, sau khi bình tĩnh lại cô mới biết mình đã bị nhiễm virus HPV từ mấy năm trước, cơ thể có biểu hiện nhưng cô đã phớt lờ tình trạng sức khỏe của bản thân.

Sau khi được bác sĩ trấn an và tư vấn kỹ lưỡng, Lâm Phương đồng ý thực hiện ca phẫu thuật để tình trạng không trở nên tồi tệ hơn, tuy được cứu sống, nhưng cô cũng mất đi khả năng sinh sản và vĩnh viễn không có cơ hội sinh con được nữa.

Nữ tiếp viên hàng không biết mắc ung thư cổ tử cung từ dấu hiệu mà rất ít người để ý tới-2

Đừng coi thường 3 dấu hiệu bất thường trên cơ thể vì có thể bạn đã bị nhiễm virus HPV

1. Đau bụng dai dẳng

Nhiễm HPV có thể gây ra các tổn thương mô xung quanh cổ tử cung, thường kèm theo đau bụng và chảy máu nhẹ. Nhìn chung, đau bụng nhẹ khi hành kinh là hiện tượng bình thường, nếu luôn có cảm giác đau như kéo ở vùng bụng dưới thì nên chú ý, nên đến bệnh viện để kiểm tra HPV kịp thời để không bỏ qua thời gian điều trị tốt nhất.

2. Xuất huyết bất thường

Hiện tượng ra máu bất thường thường là dấu hiệu của việc nhiễm vi rút HPV, dịch tiết có màu vàng và có mùi hôi, có thể do vi rút HPV hoặc nhiễm vi trùng, vì vậy tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra xem nguyên nhân là do đâu.

3. Mụn cóc trên da

Việc nhiễm virus HPV có thể dẫn đến nhiều dạng mụn cóc trên da như: u bã đậu, mụn cóc phẳng, mụn cóc dạng sợi, mụn cơm thông thường,… Nguyên nhân khiến mụn cóc xuất hiện trên diện rộng chứng tỏ hệ thống miễn dịch trong cơ thể không thể kiềm chế được virus HPV.

Nhóm đối tượng thường "được" ung thư cổ tử cung "nhắm" tới

Theo bác sĩ Tôn Triệu Bằng, khoa ung thư bệnh viện Tử Kinh, Quảng Châu, Trung Quốc cho biết những nhóm người dưới đây có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao hơn so với những người khác.

1. Quan hệ tình dục sớm:

Phụ nữ quan hệ tình dục quá sớm, nghĩa là phụ nữ quan hệ tình dục trước 18 tuổi, có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao gấp 4 lần so với những người bắt đầu quan hệ tình dục sau 18 tuổi. Những phụ nữ bắt đầu quan hệ tình dục quá sớm và mắc các bệnh hoa liễu như giang mai, lậu,… có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao gấp 6 lần so với phụ nữ bình thường.

2. Quan hệ tình dục bừa bãi

Nghiên cứu hiện nay cũng chứng minh rằng nếu phụ nữ quan hệ tình dục với nhiều nam giới, tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung sẽ cao hơn.

3. Thói quen hút thuốc

Tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung ở những phụ nữ hút thuốc cao gấp đôi so với những người không hút thuốc, vì vậy việc cai thuốc lá cũng có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư cổ tử cung.

4. Các yếu tố sinh học khác

Những phụ nữ đang nhiễm virus HPV hoặc đã từng mắc bệnh, những phụ nữ bị tổn thương lâu ngày ở cổ tử cung cũng thuộc nhóm nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-tiep-vien-hang-khong-biet-mac-ung-thu-co-tu-cung-tu-dau-hieu-ma-rat-it-nguoi-de-y-toi-162220504000510225.htm

bệnh ung thư

virus HPV

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.