Nữ y tá 31 tuổi bị ung thư dạ dày vì nhiều năm liền ngày nào cũng ăn cháo, nghĩ như vậy sẽ tốt cho tiêu hóa

Vốn làm việc trong ngành y tế nên Xiao Liang (31 tuổi, Trung Quốc) có lối sống rất lành mạnh. Tuy nhiên, cô lại được phát hiện mắc ung thư dạ dày chỉ vì thói quen ăn món ăn "giả dinh dưỡng" này.

Xiao Liang là nữ y tá xinh đẹp nhất bệnh viện, năm nay cô 31 tuổi đến từ Quảng Đông (Trung Quốc). Cô có năng lực chuyên môn xuất sắc, đối xử với bệnh nhân một cách nghiêm túc và có trách nhiệm nên được mọi người yêu quý. Vì làm việc trong ngành y tế, biết giữ gìn sức khỏe nên Xiao Liang có lối sống rất lành mạnh.

Ấy vậy mà cách đây không lâu, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày, khi nghe tin đó Xiao Liang không thể chấp nhận được. Bình thường bệnh này các bệnh nhân của cô gặp rất nhiều nên Xiao Liang luôn có ý thức cảnh giác, nhưng không ngờ cô vẫn bị căn bệnh quái ác này đeo bám khi còn quá trẻ.

Nữ y tá 31 tuổi bị ung thư dạ dày vì nhiều năm liền ngày nào cũng ăn cháo, nghĩ như vậy sẽ tốt cho tiêu hóa-1

Đồng nghiệp, người đưa ra chẩn đoán trên, đã hỏi Xiao Liang cặn kẽ về thói quen sinh hoạt hàng ngày và cho biết nguyên nhân gây bệnh khiến cô vô cùng bất ngờ. 

Là một y tá, Xiao Liang thường rất bận rộn, ăn uống không đều đặn trong ngày, hơn nữa cô vốn là người Quảng Đông, cô thích nấu và ăn cháo bất kể ngày ốm hay khỏe mạnh. Chính món ăn "giả dinh dưỡng" này là nguyên nhân quan trọng khiến Xiao Liang mắc ung thư dạ dày.

Qua câu chuyện của Xiao Liang, nhiều người, kể cả một số người trong ngành y tế mới ngã ngửa, lầm tưởng rằng ăn cháo có thể bồi bổ dạ dày, rất tốt cho sức khỏe.

Nữ y tá 31 tuổi bị ung thư dạ dày vì nhiều năm liền ngày nào cũng ăn cháo, nghĩ như vậy sẽ tốt cho tiêu hóa-2

Thực tế, việc ăn cháo lâu ngày sẽ không thể nuôi dưỡng dạ dày mà còn gây hại cho nó. Cháo là thức ăn lỏng, dễ tiêu hóa, thỉnh thoảng ăn cháo có thể giúp dạ dày tránh khó tiêu. Tuy nhiên, ăn cháo thường xuyên như Xiao Liang sẽ khiến dạ dày bị "trơ", lâu dần khả năng tiêu hóa bị thoái hóa. 

Ngoài ra, việc dùng bữa với cháo trong thời gian dài cũng khiến axit dịch vị được tiết ra quá nhiều sẽ bào mòn niêm mạc dạ dày, từ đó làm tổn thương và gây bệnh cho dạ dày.

3 loại thực phẩm dùng thường xuyên cũng gây hại dạ dày

Ngoài cháo, 3 loại thực phẩm này cũng được nhiều người coi như "bảo bối", nhưng dạ dày  lại không hề thích.

1. Sữa

Nhiều người có thói quen uống sữa khi bị bệnh dạ dày, thậm chí họ chỉ uống sữa mà không ăn các loại thức ăn khác. Trên thực tế, điều này sẽ gây hại cho dạ dày, khi uống sữa lần đầu, sữa sẽ bao phủ thành dạ dày, có thể làm dạ dày nhẹ bớt khó chịu. Nhưng theo thời gian, dạ dày cần tiết ra nhiều axit dạ dày hơn để tiêu hóa sữa, điều này vô tình khiến niêm mạc dạ dày bị thương.

Nữ y tá 31 tuổi bị ung thư dạ dày vì nhiều năm liền ngày nào cũng ăn cháo, nghĩ như vậy sẽ tốt cho tiêu hóa-3

2. Dưa chua

Dưa chua và các món ăn kèm ướp muối khác là món khoái khẩu của nhiều người, chỉ cần bát cháo trắng cùng ít dưa chua là có thể ăn được. Thực tế, những món ăn kèm này được chế biến bằng cách ngâm muối chua, trong quá trình đó không thể tránh khỏi việc chất nitrit được sinh ra, chất này đi vào dạ dày sẽ tổng hợp ra nitrosamine gây ung thư, làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư dạ dày.

Nữ y tá 31 tuổi bị ung thư dạ dày vì nhiều năm liền ngày nào cũng ăn cháo, nghĩ như vậy sẽ tốt cho tiêu hóa-4

3. Món ăn qua đêm

Để tiết kiệm thức ăn, nhiều người chọn cách cho món ăn dở hôm trước vào tủ lạnh để hôm sau ăn tiếp. Trên thực tế, điều này cũng sẽ sinh ra chất gây ung thư, đặc biệt là các loại rau lá xanh, chất gây ung thư không thể được loại bỏ ngay cả khi đã đun nóng.

Nữ y tá 31 tuổi bị ung thư dạ dày vì nhiều năm liền ngày nào cũng ăn cháo, nghĩ như vậy sẽ tốt cho tiêu hóa-5


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-y-ta-31-tuoi-bi-ung-thu-da-day-vi-nhieu-nam-lien-ngay-nao-cung-an-chao-nghi-nhu-vay-se-tot-cho-tieu-hoa-162210705142345087.htm

bệnh ung thư

ung thư dạ dày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.