Nước châu Á đầu tiên phát hiện ca nghi mắc bệnh viêm gan bí ẩn

Nhật Bản phát hiện một ca nghi mắc bệnh viêm gan cấp tính bí ẩn xuất hiện trước đó ở trẻ em tại Mỹ, Anh và 10 nước khác, làm dấy lên lo ngại căn bệnh lan ra ngoài châu Âu và Mỹ.

Ca bệnh ở Nhật Bản, nhiều khả năng là trường hợp đầu tiên tại châu Á, được phát hiện ở một trẻ nhỏ. Bệnh nhi này chưa được cấy ghép gan, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết hôm 26/4, theo Bloomberg.

Nước châu Á đầu tiên phát hiện ca nghi mắc bệnh viêm gan bí ẩn-1

Nhật Bản phát hiện một ca nghi mắc bệnh viêm gan cấp tính bí ẩn. Đây nhiều khả năng là trường hợp đầu tiên tại châu Á, được phát hiện ở một trẻ nhỏ. Ảnh: Reuters.

Đợt bùng phát căn bệnh bí ẩn nói trên ở Mỹ và châu Âu đã khiến một trẻ em tử vong và 17 trẻ em phải cấy ghép gan, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói vào tuần trước. Số trẻ em cần ghép gan tương đương 10% số ca bệnh.

WHO cảnh báo “rất có khả năng thêm nhiều ca bệnh nữa sẽ xuất hiện trước khi có thể tìm ra nguyên nhân và thực thi các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa cụ thể hơn”.

Nhà chức trách y tế Anh đang điều tra mối liên hệ tiềm tàng giữa đại dịch Covid-19 và đợt bùng phát viêm gan. Các triệu chứng của căn bệnh mới có thể bao gồm vàng da, tiêu chảy, nôn mửa, viêm gan với lượng men gan tăng vọt, WHO cho biết.

Hầu hết trường hợp được báo cáo đều không bị sốt hay nhiễm các virus phổ biến gây viêm gan như viêm gan A, B, C, D, E.

Trước đó, tính tới ngày 21/4, căn bệnh viêm gan bí ẩn đã được phát hiện ở ít nhất 169 trẻ em từ một tháng tuổi tới 16 tuổi tại 12 nước, chủ yếu ở Anh và các nước châu Âu.

Bộ Y tế Nhật Bản hôm 20/4 đã thông báo và yêu cầu chính quyền địa phương báo cáo các trường hợp khả nghi. Cơ quan này cho biết sẽ thường xuyên cập nhật tình hình ở Nhật Bản và phối hợp với chính phủ các nước trên thế giới.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nuoc-chau-a-dau-tien-phat-hien-ca-nghi-mac-benh-viem-gan-bi-an-post1312337.html?fbclid=IwAR2NG07l2g5JEesTiNz2nz_wPRVCSB1S6EvwAkrlTXUOcLpTyh8bx9jGYUU

bệnh gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.