Nước đậu đen rất tốt nhưng tuyệt đối không được uống trong 4 trường hợp này

Từ lâu nước đậu đen rất tốt cho sức khỏe nhưng trong 4 trường hợp dưới đây được khuyến cáo không nên dùng nước đậu đen.

Nước đậu đen là loại thức uống dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên 4 trường hợp được khuyến cáo không nên sử dụng nước đậu đen.

Vai trò của đậu đen

Dân gian ta có câu: "Mùa hè không thể thiếu đậu đen". Quả thực, đậu đen rất xứng đáng được ăn nhiều vào mùa nắng nóng. Bên cạnh vai trò giải nhiệt, đậu đen còn bổ sung nguồn dinh dưỡng giúp cơ thể tránh mệt mỏi, uể oải, lại còn tăng sinh collagen và giảm cân.

Nước đậu đen giàu chất xơ, protein và nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp bạn có làn da mịn màng hơn.

Để thu nạp những dưỡng chất đáng quý này, bạn có thể dùng trực tiếp đậu đen đã nấu chín hoặc uống phần nước. Theo đó, uống nước đậu đen rang là bí quyết làm đẹp tự nhiên của phụ nữ Á châu từ bao đời nay, trong đó có Việt Nam.

Các chuyên gia cho biết thành phần dinh dưỡng trong đậu giúp bạn kiểm soát cân nặng, mang lại làn da tươi trẻ, mịn màng và có nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ khác.

Nước đậu đen rất tốt nhưng tuyệt đối không được uống trong 4 trường hợp này-1

Nước đậu đen rất tốt nhưng tuyệt đối không được uống trong 4 trường hợp này.

4 trường hợp không nên dùng nước đậu đen

Uống khi cơ thể bị cảm lạnh

Đậu đen là thức uống có tính hàn, khi uống quá nhiều sẽ làm lạnh bụng dẫn tới tiêu chảy. Đặc biệt, đối với cơ thể đang bị cảm lạnh không nên dùng bởi nước đậu đen có thể làm tình trạng thêm nặng. Để giảm tính hàn trong thực phẩm này chúng ta nên đem đậu đen đi rang trước khi chế biến.

Dùng khi đang uống thuốc

Trong đậu đen chứa các protein, photo, kim loại nặng có thể kết hợp thành các chất kết tủa. Do đó, đối với những người đang uống thuốc, nếu dùng cả nước đậu đen có thể phản ứng và làm giảm tác dụng của thuốc.

Ngoài ra, hàm lượng axit phytic (chất phản dinh dưỡng gây cản trở sự hấp thụ khoáng chất từ ​​chế độ ăn uống) trong đậu đen sẽ ảnh hưởng tới khả năng hấp thụ của các chất trong cơ thể. Vì vậy, hãy sử dụng nước đậu đen sau 4 tiếng đồng hồ sau khi tiêu thụ các thực phẩm khác.

Sử dụng khi đang tiêu chảy, viêm đại tràng

Những người đang mắc bệnh viêm đại tràng, tiêu chảy, tiêu hóa kém không nên sử dụng nước đậu đen.

Ngoài ra, với trẻ em, người lớn tuổi hay người có thể trạng yếu cũng nên hạn chế sử dụng thức uống này. Nguyên nhân, hàm lượng protein trong đậu đen cao, cơ thể sẽ khó tiêu thụ hết lượng protein trong thực phẩm này. Từ đó gây ra vấn đề về tiêu hóa, đau bụng, đầy bụng.

Người có vấn đề ở thận

Với đặc tính lợi tiểu, uống nước đậu đen không được các chuyên gia khuyến cáo dành cho những người thận yếu hay có các vấn đề ở thận. Nếu dùng nước đậu đen thường xuyên, thận sẽ quá tải, vô tình khiến bệnh tình thêm trầm trọng.

Trong một số bài thuốc Đông y, đậu đen vẫn được sử dụng để hỗ trợ chứng thận yếu, tăng cường khả năng tình dục. Tuy nhiên, các chuyên gia Đông y luôn kết hợp với những vị thuốc khác và dùng có liều lượng hợp lý chứ không uống nước đậu đen liên tục.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nuoc-dau-den-rat-tot-nhung-tuyet-doi-khong-duoc-uong-trong-4-truong-hop-nay-ar760722.html

đậu đen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.