Nước dừa kỵ gì? Thực phẩm không nên kết hợp với nước dừa?

Nước dừa kỵ gì là băn khoăn của không ít người, mời bạn đọc theo dõi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Nước dừa là thức uống ngon, dễ uống và có lợi cho sức khỏe. Nước dừa tuy tốt nhưng không phải kết hợp với thực phẩm nào cũng được. Vậy, nước dừa kỵ gì? Thực phẩm không nên kết hợp với nước dừa?

Lợi ích của nước dừa

Giảm nguy cơ mất nước

Nhờ nước dừa giàu kali và các khoáng chất khác nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Nó đã được dùng để điều trị chứng mất nước mỗi khi bạn bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân bằng chất điện phân.

Uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, tạm biệt nhiệt miệng và nhanh chóng hồi phục cơ thể sau khi mất nước.

Giảm vấn đề về tiết niệu

Nếu bạn uống nước dừa thường xuyên có thể làm giảm các vấn đề về tiết niệu. Những người bị bệnh tiểu rắt, và các bệnh tiết niệu khác nên uống nhiều nước dừa để làm giảm triệu chứng của bệnh.

Có lợi cho hệ tiêu hóa

Nước dừa chứa axit lauric mà khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin. Monolaurin sẽ giúp kháng vi-rút, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ em và người lớn.

Nước dừa kỵ gì? Thực phẩm không nên kết hợp với nước dừa?-1
Nước dừa kỵ gì là băn khoăn của nhiều người.

Ngoài ra, nước từ dừa đóng vai trò như một loại thuốc kháng sinh và là phương thuốc đơn giản cho những vấn đề về đường ruột. Bạn có thể áp dụng bằng cách trộn một thìa cà phê dầu ôliu vào một cốc nước dừa và uống hàng ngày (ít nhất ba ngày/ tuần).

Đối với các vấn đề về táo bón, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa thông thường khác nên uống một cốc nước dừa ngày 2 lần.

Tốt cho tim mạch

Theo các nhà nghiên cứu, những người huyết áp cao thường có mức độ kali thấp. Vì vậy, uống nước dừa thường xuyên có thể khá hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp do nồng độ cao kali và axit lauric.

Tương tự, một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nước dừa có thể giúp tăng HDL (tốt) cholesterol, và là một thứ nước tự nhiên để điều trị duy trì sức khỏe tim mạch.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa là chất lỏng vô trùng ít calo và chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác.

Một vài chất dinh dưỡng chính trong dừa nước bao gồm acidlauric, chloride, và sắt, kali, magiê, canxi, natri, và Phospho. Trong thực tế,lượng kali trong nước dừa gấp 2 lần lượng kali có trong chuối.

Điều này giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, cũng như hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong của cơ thể.

Nước dừa kỵ gì?

Nước dừa tốt nhưng phải dùng đúng cách. Theo các chuyên gia, không phải thực phẩm nào cũng có thể dùng chung được với nước dừa. Dưới đây là những thực phẩm không nên kết hợp với nước dừa.

Chocolate

Đây chính là loại thực phẩm đầu tiên mà bạn không nên kết hợp với nước dừa. Vì trong chocolate có chứa hàm lượng axit oxalic lớn mà trong dừa thì lại chứa nhiều canxi và protein. Cho nên khi kết hợp với nhau sẽ gây cản trở hấp thụ canxi, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu vô tình sử dụng chung hai loại thực phẩm này thường xuyên, cơ thể rất dễ rơi vào tình trạng tiêu chảy, rụng tóc đặc biệt là ở trẻ nhỏ có thể dẫn đến việc làm chậm quá trình tăng trưởng.

Đá lạnh

Nhiều người nghĩ rằng nước dừa uống với đá sẽ ngon hơn. Nhưng thực tế đá lạnh là thứ không nên kết hợp với nước dừa. Nguyên do là đá lạnh có tính hàn và nước dừa cũng là loại nước uống có tính hàn. Thế nên việc dùng chung với nhau sẽ khiến cơ thể dễ bị lạnh, gây ra tình trạng đau bụng, khó tiêu, sốt nhẹ hoặc thậm chí là sốt cao.

Các loại hải sản

Tương tự như đá lạnh, trong hải sản cũng có tính hàn. Nếu như kết hợp hai loại thực phẩm này chung một thời điểm thì người dùng sẽ cảm thấy khó chịu, khó tiêu, đầy bụng. Đặc biệt, đối với những trương hợp bụng yếu, huyết áp thấp, suy nhược cơ thể... thì không nên sử dụng cùng lúc hai loại thực phẩm trên.

Thuốc

Nếu bạn có thói quen uống thuốc cùng với nước dừa thì hãy nên từ bỏ vì điều này vô cùng gây hại. Việc uống thuốc bằng nước dừa có thể sẽ tạo ra một lớp màng bám quanh thuốc. Ngoài ra, lượng canxi, magie cũng như các loại khoáng chất khác có trong thuốc sẽ làm giảm đi công dụng, khiến bệnh lâu khỏi hơn. Tương tự như thuốc, bạn cũng không nên uống viên sắt chung với nước dừa.

Hy vọng thông qua bài viết giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích và có thể dùng nước dừa hợp lý và đúng cách để có thể giữ nguyên được thành phần chất dinh dưỡng của loại đồ uống thơm ngon này.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn "Nước dừa kỵ gì?", bạn tuyệt đối không kết hợp nước dừa với những thực phẩm trên nhé.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nuoc-dua-ky-gi-thuc-pham-khong-nen-ket-hop-voi-nuoc-dua-ar768993.html?fbclid=IwAR1KmPHWlA7rlePCOE8Ma5Kqlyl3z8zrxzwyXlIi6Et9GeVeFpvqGhSsf4Y

nước dừa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.