Ổ dịch 29 người dương tính tại Hội thánh truyền giáo phục hưng bắt đầu phát bệnh từ ngày nào?

"Với một số lượng lớn ca nhiễm phát bệnh trong khoảng thời gian dài như thế, có khả năng dịch đã lây lan nhiều trong cộng đồng.

Ổ dịch 29 người dương tính tại Hội thánh truyền giáo phục hưng bắt đầu phát bệnh từ ngày nào?-1
Ảnh minh họa.

Chiều 27-5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết qua truy vết các ca nhiễm và nghi nhiễm COVID-19, TP phát hiện tổng số ca nhiễm và nghi nhiễm phát hiện trên địa bàn lên 36 người.

Trong số 36 người này có 29 người là hội viên sinh hoạt tại Nhà thờ Hội thánh truyền giáo Phục hưng (415/8/4 Nguyễn Văn công, phường 3, quận Gò Vấp). 7 người khác là F1 của các trường hợp dương tính nêu trên. Trong đó có 4 trường hợp  làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và 3 trường hợp tiếp xúc ở gần nơi cư trú.

36 trường hợp này cư trú ở 8 quận, huyện gồm: Các quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP Thủ Đức.

Ổ dịch 29 người dương tính tại Hội thánh truyền giáo phục hưng bắt đầu phát bệnh từ ngày nào?-2
Một địa điểm ở quận Bình Thạnh, TP.HCM có ca nghi nhiễm COVID-19 do liên quan Hội thánh truyền giáo phục hưng được phong tỏa trưa nay. Ảnh: Người lao động

Có 19 trường hợp được ghi nhận triệu chứng với tỉ lệ gần 53%. Các ca bệnh có triệu chứng khởi phát sớm nhất được ghi nhận bắt đầu từ ngày 13-5. Bốn trường hợp không ghi nhận triệu chứng, 13 trường hợp không rõ triệu chứng, ghi nhận trên báo Người lao động.

Trao đổi với PV Tuổi trẻ về chuỗi lây nhiễm trên, TS.BS Lê Quốc Hùng - trưởng khoa bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM) cho rằng "rất phức tạp" bởi các ca được phát hiện khi bệnh nhân đã có triệu chứng (chu kỳ thông thường kéo dài từ 1 - 14 ngày và trung bình là 5 - 7 ngày) và chưa kể đến nay vẫn chưa thể xác định được chủng virus gây bệnh.

"Với một số lượng lớn ca nhiễm phát bệnh trong khoảng thời gian dài như thế, có khả năng dịch đã lây lan nhiều trong cộng đồng. 

Ngoài ra tính chất sinh hoạt hội nhóm, giao lưu, giao tiếp nhiều cũng là một nguy cơ rất cao. Khi chưa xác định được nguồn lây, buộc chúng ta phải đặt trong tình huống đang đối diện với chủng virus lây lan mạnh nhất, từ đó đưa ra các giải pháp căn cơ nhất khống chế dịch", bác sĩ Hùng nhận định.

Trong bối cảnh chưa tìm ra nguồn lây, bác sĩ Hùng cho rằng "bất kể ai cũng có thể là F0". Và theo ông, ngoài giải pháp thần tốc khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, cần "kích hoạt" lại ý thức 5K về phòng dịch của mỗi người dân và có thể phải tính toán đến phương án "cách ly xã hội" những nơi có nguy cơ cao.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/o-dich-29-nguoi-duong-tinh-tai-hoi-thanh-truyen-giao-phuc-hung-bat-dau-phat-benh-tu-ngay-nao-161212805100844898.htm

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.