Chủ tịch Hà Nội: Ổ dịch BV Bạch Mai hết sức phức tạp, trên 10 ca dương tính với Covid-19 đang chờ bộ Y tế công bố

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: "Diễn biến dịch tại Bệnh viện Bạch Mai đang hết sức phức tạp, hiện bộ Y tế mới công bố 26 ca nhưng thực chất theo số liệu mà chúng tôi nắm được thì đã có trên 10 ca nữa đang chuẩn bị được bộ Y tế công bố" .

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội sáng ngày 30/3, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết, theo số liệu giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), tính đến 7h ngày 30/3, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 71 trường hợp có xét nghiệm dương tính.

Trong đó, 46 trường hợp là người nhập cảnh vào Hà Nội; 25 trường hợp ghi nhận lây truyền thứ phát tại cộng đồng; riêng tại ổ dịch Bạch Mai đến 7h ngày 30/3 đã ghi nhận tổng cộng 26 trường hợp có xét nghiệm dương tính với Covid-19 có liên quan.

Ngày 29/3, CDC Hà Nội đã tiến hành xét nghiệm tổng số 16.014 mẫu (kết quả: 42 mẫu dương tính gửi viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương khẳng định, còn lại âm tính). Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, diễn biến dịch tại Bệnh viện Bạch Mai đang hết sức phức tạp, hiện bộ Y tế mới công bố 26 ca nhưng thực chất theo số liệu mà chúng tôi nắm được thì đã có trên 10 ca nữa đang chuẩn bị được Bộ Y tế công bố. Mức độ đang rất là nguy hiểm.

Chủ tịch Hà Nội: Ổ dịch BV Bạch Mai hết sức phức tạp, trên 10 ca dương tính với Covid-19 đang chờ bộ Y tế công bố-1
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, còn trên 10 trường hợp dương tính với Covid-19 đang chờ bộ Y tế công bố. Ảnh - Hữu Thắng.

Chủ tịch Thành phố thông tin thêm: "Toàn bộ việc lây nhiễm và phát tán bệnh trong Bệnh viện Bạch Mai là thuộc khoa dinh dưỡng Bệnh viện Bạch Mai, vì toàn bộ việc giám sát đun nước, giao nước, đưa nhân viên vào đây phục vụ là thuộc quản lý của khoa này. Công ty Trường Sinh chỉ là công ty cung cấp dịch vụ".

Trong sáng 30/3 bộ Y tế công bố thêm 6 ca mắc Covid-19 đều là nhân viên công ty Trường Sinh (đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai), hiện Việt Nam hiện có tổng cộng 194 ca bệnh.

Đến thời điểm này, đã có 25 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, trong đó 15 bệnh nhân được xác định ở "ổ dịch" Công ty TNHH Trường Sinh, đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai. Các chuyên gia nhận định có thể trong những ngày tới số mắc liên quan tới bệnh viện này nói chung và đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ còn tăng.

Trước đó tại cuộc họp 5 thành phố trực thuộc Trung ương với Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 sáng 29/3, ông Nguyễn Đức Chung đã đề nghị bộ Y tế và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho phép CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định dương tính với Covid-19, vì vậy cho phép Hà Nội công bố, để thuận lợi cho cơ sở.

"Khi Hà Nội được công bố các ca dương tính, Chủ tịch UBND phường ra quyết định cách ly cho các trường hợp F1, F2, người dân sẽ vui vẻ thực hiện ngay, tránh tính trạng bộ chưa công bố, người dân chưa hợp tác như hiện nay", ông Chung nói.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/chu-tich-ha-noi-o-dich-bv-bach-mai-het-suc-phuc-tap-tren-10-ca-duong-tinh-voi-covid-19-dang-cho-bo-y-te-cong-bo-a470599.html

Bệnh viên Bạch Mai

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.