Ông Trump vượt ngưỡng béo phì, cholesterol 'không hoàn hảo', vì sao sức khỏe vẫn đạt 'xuất sắc'?

Nếu lịch sử lặp lại, chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ 2020 gọi tên ông Donald Trump, liệu ông có đủ sức khoẻ để đảm nhận trọng trách tổng thống thêm 4 năm nữa?

Bốn năm trước, sau khi giành chiến thắng ngoạn mục trước ứng viên đảng Dân chủ - cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, tỷ phú bất động sản Donald Trump trở thành ông chủ thứ 45 của Nhà Trắng.

Sau một nhiệm kỳ với nhiều quyết định táo bạo, gây không ít bất ngờ với chính trường trong nước và cả thế giới, tháng 11/2020, ông Trump một lần nữa phải tranh đấu với cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm có thêm 4 năm nữa ở Nhà Trắng.

Bầu cử Mỹ 2020 vẫn đang diễn ra với kết quả khó đoán. Nhưng nếu lịch sử lặp lại, chiến thắng tiếp tục gọi tên, thì liệu với độ tuổi là 74, ông Trump có đảm bảo được sức khoẻ để đảm nhiệm trọng trách quyền lực nhất thế giới? Sau đây là những thông tin từng được đăng tải trên một số báo lớn như Washington Post, ABC News, SCMP… về sức khoẻ và lối sống của ông Trump.

Vượt ngưỡng béo phì

Cách đây vài tháng, bác sĩ Sean Conley - bác sĩ riêng của tổng thống Donald Trump đã công bố báo cáo tình trạng sức khoẻ của ông chủ thứ 45 của Nhà Trắng dựa trên kết quả các kỳ khám sức khoẻ từ tháng 11/2019 đến tháng 4/2020.

Theo kết quả được công bố, ông Trump nặng 244 pound (khoảng hơn 110 kg), tăng một pound (khoảng 0,45 kg) so với báo cáo sức khoẻ gần nhất – chính thức vượt ngưỡng béo phì.

Các kết quả xét nghiệm của tổng thống Trump đều nằm trong giới hạn bình thường, bao gồm: xét nghiệm chẩn đoán tiểu đường (A1C), xét nghiệm lượng cholesterol cao (qua xét nghiệm lipid cơ bản) và kiểm tra huyết áp cao, đây là những yếu tố quan trọng mà theo các chuyên gia y tế cần theo dõi ở một người béo phì.

Báo cáo tình trạng sức khoẻ này cũng cho thấy mức cholesterol của vị tổng thống 74 tuổi của nước Mỹ được cải thiện đôi chút từ mức 196 ở năm trước xuống còn 167.

Trong đợt khám sức khoẻ định kỳ hồi tháng 2/2019, tình trạng của ông Trump được đánh giá "rất tốt". Bác sĩ khi đó hi vọng ông Trump "tiếp tục giữ vững được thể chất như vậy trong suốt nhiệm kỳ và tới cả sau đó".

Ông Trump vượt ngưỡng béo phì, cholesterol không hoàn hảo, vì sao sức khỏe vẫn đạt xuất sắc?-1


Tín đồ của thức ăn nhanh, nhưng vẫn được đánh giá là "sức khỏe tổng thể xuất sắc"

Theo các trợ lý tổng thống cho biết, hiện ông Trump đã ăn nhiều cá hơn so với trước, nhưng vẫn hào hứng với món thịt bò bít tết chín kỹ ăn với tương cà chua, khoai tây chiên do các đầu bếp ở Nhà Trắng phục vụ hoặc tại Khách sạn Quốc tế Trump ở Washington D.C.

Tổng thống Donald Trump từ lâu được biết đến là một "tín đồ" của đồ ăn nhanh, ông rất thích các món ăn nhanh từ trước khi bước chân vào Nhà Trắng.

Giám đốc khoa học và y tế Hiệp hội Tim mạch Mỹ Mariell Jessup cho biết, những dữ liệu do bác sĩ của tổng thống Trump công bố cho thấy dù đã lớn tuổi, nhưng nguy cơ mắc bệnh tim mạch của tổng thống tương đối thấp. Có khoảng 17% ​​khả năng ông Trump sẽ gặp bệnh tim mạch trong 10 năm nữa.

Theo các bác sĩ, ở tuổi này dù mức cholesterol của tổng thống "không hoàn hảo", nhưng huyết áp của ông ở mức bình thường sẽ giúp ông sống lâu hơn và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bác sĩ Conley cho biết, ông đã tăng lượng rosuvastatin, một loại thuốc có tác dụng hạ mỡ máu cho ông Trump. Thuốc này sẽ làm giảm lượng cholesterol xấu là LDL trong khi tăng lượng cholesterol tốt là HDL trong cơ thể. Trong năm qua, lượng LDL của ông chủ Nhà Trắng đã giảm xuống, nhưng lượng HDL cũng giảm, kết quả khám sức khỏe cho thấy.

Cố vấn y tế của Nhà Trắng Jackson, đã mô tả sức khỏe tổng thể của Trump là xuất sắc, tổng thống có gen tốt về sức khỏe và hiện ông rất khỏe mạnh.

Nói không với rượu bia

Hồi tháng 10/2018, phát biểu trước báo chí, Tổng thống Trump khẳng định: "Tôi chưa bao giờ uống bia. Tôi không nói rằng bia là xấu hay tốt nhưng thực sự có nhiều người thích đồ uống này. Tôi chỉ lựa chọn không uống bia vì có nhiều lý do". Vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ cũng cho biết đây là "điểm tốt duy nhất" của ông.

Theo nhiều nguồn tin, sở dĩ ông Trump có thái độ cương quyết vậy là vì ông từng chứng kiến những gì mà rượu bia đã huỷ hoại cuộc đời của anh trai mình.

Phát biểu tại một sự kiện ở Nhà Trắng trong năm 2018, Tổng thống Trump nói: "Tôi có một người anh trai tên là Fred. Anh ấy là người tốt, ưa nhìn, tính cách tuyệt vời, hơn cả tôi. Nhưng anh ấy mắc phải vấn đề với rượu bia. Và anh ấy chắc sẽ khuyên tôi rằng: Đừng uống, đừng uống rượu bia".

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2012, ông Trump đã quay sang con trai Barron, khi đó mới 4 tuổi, và đưa ra một lời khuyên rằng: "Không ma túy, không rượu, không thuốc lá".

Tại một bữa trưa hồi tháng 9/2018 ở Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, thay vì dùng rượu, tổng thống Trump đã uống nước ngọt có ga.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://soha.vn/suc-khoe-ong-trump-vuot-nguong-beo-phi-cholesterol-khong-hoan-hao-nhung-vi-sao-van-dat-xuat-sac-20201104120316287.htm

béo phì

Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.