Pha nước chanh mà cho thêm thứ này da sẽ sáng hồng, nội tạng được làm sạch

Trong các loại thức uống giải nhiệt mùa hè, nước chanh là loại đồ uống phổ biến và dễ uống hơn cả. Dù uống nước chanh đã nhiều, đảm bảo bạn chưa biết đến công thức: Pha nước chanh cùng gừng.

Gừng và chanh đều nổi tiếng về các đặc tính tăng cường miễn dịch. Công thức nước chanh pha gừng này chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe. Đó là một sự pha trộn ấm áp của hương vị ngọt, cay và hoàn hảo để trở thành một thức uống buổi sáng.

Pha nước chanh mà cho thêm thứ này da sẽ sáng hồng, nội tạng được làm sạch-1

Cách pha: Cho chanh, gừng vào nước sôi, để ngâm trong 30 phút. Lọc lấy bã, uống khi đã nguội.

Uống nước chanh gừng buổi sáng, cơ thể sẽ có những thay đổi gì?

1. Hết cảm giác buồn nôn

Phụ nữ mang thai, người mệt mỏi, người đang hóa trị hoặc gặp một số tác dụng phụ của thuốc thường có cảm giác buồn nôn, nôn mửa. Trong những trường hợp như vậy, nước gừng chanh hoạt động như một phương pháp làm dịu các triệu chứng buồn nôn tức thì.

Các nghiên cứu từ Tây Ban Nha cho thấy gừng là một trong những nguyên liệu hiệu quả nhất để điều trị các vấn đề về đường tiêu hóa như buồn nôn, nôn, khó tiêu, tiêu chảy và đau bụng.

2. Tăng cường miễn dịch

Chanh rất giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng chứa nhiều chất chống oxy hóa và có đặc tính tăng cường miễn dịch.

Nếu bạn có xu hướng dễ bị nhiễm trùng hoặc đổ bệnh ngay khi thời tiết thay đổi, bạn cần bắt đầu uống trà này để cải thiện khả năng miễn dịch của mình.

Pha nước chanh mà cho thêm thứ này da sẽ sáng hồng, nội tạng được làm sạch-2

Hơn nữa, các nhà nghiên cứu người Ý cho biết cả chanh và gừng đều có khả năng chống nhiễm trùng tuyệt vời, rút ngắn thời gian bị cảm lạnh, ho, cảm cúm và bảo vệ cơ thể bạn khỏi các bệnh nhiễm trùng như salmonella.

3. Khỏe tim mạch

Nước gừng chanh chính là thức uống đơn giản có thể bảo vệ tim bạn khỏi các tác nhân gây bệnh. Theo Khoa Hóa sinh, Viện Khoa học Y tế Ấn Độ, chanh rất giàu vitamin C, được biết là có tác dụng thúc đẩy lưu lượng máu thích hợp qua các động mạch, tĩnh mạch và ngăn ngừa cục máu đông. Điều này làm giảm đáng kể nguy cơ đau tim và đột quỵ.

4. Thức uống có lợi trong việc điều trị chứng u nang buồng trứng

Nếu bạn đang bị u nang buồng trứng (PCOS) và muốn áp dụng phương pháp tự nhiên để thu nhỏ u nang lại thì nước gừng chanh chính là thứ bạn cần.

Pha nước chanh mà cho thêm thứ này da sẽ sáng hồng, nội tạng được làm sạch-3

Riêng chanh và gừng đều có đặc tính chữa lành và chống viêm giúp cải thiện/giảm tình trạng của u nang buồng trứng. Không có nhiều nghiên cứu được thực hiện để chứng minh tuyên bố này, nhưng phương pháp điều trị bằng thảo dược này đã nhận được rất nhiều lời chứng thực tích cực từ mọi người trên khắp thế giới.

5. Làm sạch gan

Sự kết hợp giữa chanh và gừng cực kỳ hiệu quả trong việc cải thiện chức năng gan, làm sạch gan và thúc đẩy sức khỏe tổng thể của gan.

Các nghiên cứu của Iran đã báo cáo rằng việc sử dụng gừng và chanh riêng lẻ trong thời gian dài có lợi để điều trị bệnh gan, cho dù nó có liên quan đến rượu hay không.

Pha nước chanh mà cho thêm thứ này da sẽ sáng hồng, nội tạng được làm sạch-4

6. Giúp cho da đẹp không tì vết

Sự kết hợp mạnh mẽ giữa chanh và gừng không chỉ có hiệu quả trong việc điều trị bất kỳ rối loạn sức khỏe nào mà còn mang lại cho bạn làn da đẹp hoàn mỹ.

Nước chanh gừng có chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe làn da tổng thể của bạn.

Sự hiện diện của gừng cũng mang lại đặc tính kháng khuẩn, giúp chống lại nhiễm trùng da, do đó làm sạch da của bạn.

Pha nước chanh mà cho thêm thứ này da sẽ sáng hồng, nội tạng được làm sạch-5

7. Làm dịu cơn đau, chuột rút kinh nguyệt, đau đầu và viêm

Do tác dụng chống viêm của cả gừng và chanh, loại trà này giúp giảm các loại đau khác nhau. Ví dụ như giảm chứng đau nửa đầu, đau bụng kinh, hỗ trợ phục hồi sau bệnh hoặc sau phẫu thuật.

Những lưu ý khi tiêu thụ nước chanh gừng để đem về tác dụng tốt nhất
- Hãy bắt đầu ngày mới với một cốc nước chanh gừng ấm (sau khi đã ăn lót dạ). Nếu bạn đang uống nước này để hỗ trợ giảm cân, hãy uống 2 cốc sáng và tối. Vào bữa tối thì nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút.

- Thêm một chút bột nghệ vào thức uống này nếu bạn muốn được hưởng lợi từ các đặc tính chống viêm của nó.

Pha nước chanh mà cho thêm thứ này da sẽ sáng hồng, nội tạng được làm sạch-6

- Không nên uống nhiều hơn 2 tách nước chanh gừng vì có thể gây ợ chua, khó chịu ở dạ dày.

- Tuy không phổ biến, nhưng một số người có thể bị dị ứng gừng hoặc chanh. Trong trường hợp này, họ có thể bị phát ban trên da hoặc khó chịu ở dạ dày.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/pha-nuoc-chanh-ma-cho-them-thu-nay-da-se-sang-hong-noi-tang-duoc-lam-sach-22202279204048320.htm

đồ uống tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.