Lần đầu phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 thế hệ thứ 4 tại Trùng Khánh: Kiểm soát sẽ khó khăn hơn

Các chuyên gia cho rằng, Covid-19 phát triển đến thế hệ thứ 4 tại Trùng Khánh (TQ) chính là điều gây khó khăn hơn trong việc ngăn chặn và kiểm soát việc mở rộng chuỗi lây nhiễm.

Ủy ban Y tế và Sức khỏe Thành phố Trùng Khánh (TQ) vừa tuyên bố rằng hiện đã có thêm 9 trường hợp mới mắc bệnh Covid-19 được xác nhận tại Trùng Khánh từ ngày 12 đến 24 tháng 2.

Tính đến 24:00 ngày 12 tháng 2, tổng cộng có 518 trường hợp được xác nhận viêm phổi do virus corona mới (Covid-19) đã được báo cáo tại Trùng Khánh.

Ủy ban Y tế và Sức khỏe Thành phố Trùng Khánh cũng cho biết tỷ lệ nhiễm trùng thế hệ thứ 3 trong số các trường hợp mới được thêm vào đã tăng lên đáng kể.

Theo dõi nguồn tin cũng cho thấy vào ngày 10 tháng 2, hai ca lây nhiễm virus thế hệ thứ 4 đã xảy ra lần đầu tiên ở Trùng Khánh.

Khái niệm "lây nhiễm virus thế hệ thứ 4" được hiểu là người mắc bệnh số 1 lây cho người số 2, người được xác nhận số 2 lại lây cho người số 3, người số 3 đã lây sang cho người số 4. Khác với hình thức 1 người nhiễm bệnh lây truyền cho nhiều người khác.

Các chuyên gia cho rằng đây chính là điều gây khó khăn hơn trong việc ngăn chặn và kiểm soát việc mở rộng chuỗi nhiễm trùng.

Lần đầu phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 thế hệ thứ 4 tại Trùng Khánh: Kiểm soát sẽ khó khăn hơn-1
Ủy ban Y tế và Sức khỏe thành phố Trùng Khánh tuyên bố rằng họ sẽ duy trì các biện pháp nghiêm ngặt để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh, nắm bắt kịp thời thông tin và kiểm soát những người đã được xác nhận mắc bệnh. Đồng thời kiểm soát cả những người đã tiếp xúc với người mắc bệnh để thực hiện từng biện pháp theo dõi y tế.

Lần đầu phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 thế hệ thứ 4 tại Trùng Khánh: Kiểm soát sẽ khó khăn hơn-2Số người chữa khỏi đã tăng lên

Số liệu cập nhật đến hết 24 giờ ngày 13 tháng 2, tổng số người nhiễm mới được xác nhận là 63.743 người, tăng thêm 3861 người so với hôm qua.

Tổng số người nghi nhiễm mới là 13435, tăng 2807 người so với hôm qua.

Tổng số người tử vong là 1487 người, tăng 119 người so với hôm qua.

Tổng số người được chữa khỏi là 6746 người, tăng 831 người so với hôm qua.

Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://soha.vn/lan-dau-phat-hien-2-ca-nhiem-covid-19-the-he-thu-4-tai-trung-khanh-kiem-soat-se-kho-khan-hon-20200213223726173.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.