Phát hiện kháng thể có thể “vô hiệu hóa hoàn toàn” virus SARS-CoV-2

Các nhà khoa học tại Trường Đại học Y Pittsburgh (Mỹ) đã phân lập được “phân tử sinh học nhỏ nhất” có thể “vô hiệu hóa hoàn toàn và chính xác” virus SARS-CoV-2.

Theo báo cáo do các nhà nghiên cứu công bố trên tạp chí Cell ngày 14/9, thành phần của kháng thể này nhỏ hơn 10 lần so với kháng thể có kích thước đầy đủ và được sử dụng để tạo ra thuốc Ab8. Thuốc Ab8 được coi là một phương pháp tiềm năng chống lại SARS-CoV-2, loại virus gây ra đại dịch Covid-19.

Các nhà nghiên cứu cho biết, thuốc Ab8 có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa và điều trị lây nhiễm SARS-CoV-2 ở chuột và chuột hamster trong các cuộc thử nghiệm. Ab8 cũng được báo cáo không liên kết với tế bào trong cơ thể người, điều này cho thấy thuốc sẽ không mang lại tác dụng phụ không mong muốn ở người.


Phát hiện kháng thể có thể vô hiệu hóa hoàn toàn” virus SARS-CoV-2-1Ab8 không chỉ là phương pháp điều trị Covid-19 tiềm năng mà có thể giúp mọi người không bị lây nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh minh họa: iStock


“Ab8 không chỉ là một phương pháp điều trị Covid-19 tiềm năng mà còn có thể sử dụng để giúp mọi người không bị lây nhiễm SARS-CoV-2”, John Mellors, đồng tác giả nghiên cứu và trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại Trường Y khoa Đại học Pittsburgh cho biết.

“Các kháng thể có kích thước lớn hơn đã hoạt động chống lại các bệnh truyền nhiễm khác và được cơ thể dung nạp, điều này cho chúng tôi hy vọng đây có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân mắc Covid-19 cũng như để bảo vệ những người chưa từng nhiễm virus và chưa miễn dịch”, ông Mellors nói thêm.

Các nhà khoa học cũng đang nghiên cứu thêm về cách sử dụng loại thuốc này, trong đó cho rằng có thể hít hoặc tiêm vào da thịt thay vì tiêm tĩnh mạch.

Theo báo cáo, nhóm nghiên cứu tại Trường Y khoa Đại học Texas về phòng thủ sinh học và các bệnh mới nổi cùng Phòng thí nghiệm Quốc gia Galveston đã thử nghiệm Ab8 và phát hiện loại thuốc này có thể ngăn chặn virus SARS-CoV-2 xâm nhập vào tế bào. Trong các thử nghiệm trên chuột, những con được điều trị bằng Ab8 có lượng virus lây nhiễm ít hơn 10 lần so với những con không được điều trị.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/phat-hien-khang-the-co-the-vo-hieu-hoa-hoan-toan-virus-sars-cov-2-778972.vov

SARS-CoV-2

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.