Phó Giám đốc CDC Hà Nội: Đến thời điểm này, Hà Nội vẫn đang kiểm soát được nguồn lây!

"Trong trường hợp các dữ liệu thu thập được dự báo bất kỳ một tín hiệu nào cho thấy quy mô bùng phát dịch sắp đến mức độ cần phải cách ly xã hội thì chúng tôi sẽ báo cáo, tư vấn ngay để thành phố có cơ sở quyết định. Tại thời điểm này thì chưa", Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội nói.

Trao đổi nhanh với chúng tôi trong sáng 10/5, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội - ông Khổng Minh Tuấn nhấn mạnh: "Chúng tôi vẫn đang làm việc thần tốc, khẩn trương nhưng không lo sợ hoang mang".

Phóng viên: Có những đặc điểm gì cần lưu ý qua các ca bệnh vừa được ghi nhận trong cộng đồng ở Hà Nội từ ngày 29/4 đến nay thưa ông?

Ông Khổng Minh Tuấn: Tôi chỉ có thể nói rất nhanh với bạn rằng, bắt đầu từ đợt bùng phát dịch ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 46 bệnh nhân trong cộng đồng, chưa tính những người ở nơi khác về Hà Nội và được cách ly, phát hiện bệnh ngay sau đó.

Tín hiệu mừng nhất cho cả Hà Nội mà chúng tôi ghi nhận được đến thời điểm này là tất cả đều xác định được nguồn lây. Chúng ta đang lần ra nguồn lây và truy vết được tất cả các yếu tố dịch tễ của mọi ca bệnh cho đến lúc này.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội: Đến thời điểm này, Hà Nội vẫn đang kiểm soát được nguồn lây!-1
Ảnh minh họa

Vì chưa có trường hợp nào mất nguồn lây nên có thể vững tin rằng chúng ta vẫn đang kiểm soát được tình hình. Sợ nhất là những ca mới, không có nguồn, lúc đó chúng ta mới nhắc đến nỗi sợ hay nguy cơ. Chứ bây giờ tất cả F0 đều lần được nguồn gốc dịch tễ.

Hơn nữa, từ hơn 1 năm nay Hà Nội đã chuẩn bị rất bài bản cho các kịch bản bùng phát dịch. Những kịch bản đáp ứng cho tối thiểu là 500 - 1.000 bệnh nhân và hơn nữa đều đã có sự sắp xếp. Cho nên CDC Hà Nội vẫn đang làm việc chủ động, chưa có vấn đề gì cả. Lúc này mà đã gọi là hết sức rồi thì làm sao chống được dịch.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội: Đến thời điểm này, Hà Nội vẫn đang kiểm soát được nguồn lây!-2
Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội

Phóng viên: Đó liệu có phải là một trong những lý do để Hà Nội chọn chưa giãn cách xã hội vào lúc này không thưa ông?

Ông Khổng Minh Tuấn: Để có được câu trả lời cho vấn đề này lại liên quan đến cả những số liệu, những cân nhắc chính trị an ninh, kinh tế - xã hội của Thủ đô và cả quốc gia. Tôi không đủ thông tin và chức năng có ý kiến.

Tuy nhiên chúng ta nên nhớ, thời điểm này dù Hà Nội chưa giãn cách toàn xã hội nhưng những khu vực có ổ dịch, có nhiều bệnh nhân đều đã được khoanh vùng theo quy mô hẹp.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố vẫn đang làm việc đủ để đảm bảo khoanh vùng dập dịch ngay khi phát hiện ra nguy cơ ở quy mô có thể kiểm soát.

Trong trường hợp các dữ liệu thu thập được dự báo bất kỳ một tín hiệu nào cho thấy quy mô bùng phát dịch sắp đến mức độ cần phải cách ly xã hội thì chúng tôi sẽ báo cáo và tư vấn ngay để thành phố có cơ sở quyết định.

Tôi chỉ có thể chắc chắn với bạn một điều, tại thời điểm này thì chưa.

Phóng viên: Rất cảm ơn những chia sẻ của ông!

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/pho-giam-doc-cdc-ha-noi-den-thoi-diem-nay-ha-noi-van-dang-kiem-soat-duoc-nguon-lay-161211005141422685.htm

Covid-19 Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.