Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói về 4 nguồn lây của đợt dịch COVID-19 thứ 4

Theo Phó thủ tướng, 4 nguồn lây của đợt dịch COVID-19 thứ 4 là từ bệnh nhân 2899 ở Hà Nam; từ các chuyên gia Ấn Độ cách ly ở Yên Bái; từ bệnh nhân 3051 ở Hải Dương; từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, lan sang Bệnh viện K.

Trong cuộc họp giao ban với báo chí ngày 11/5, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 này có 4 nguồn lây. 

- Thứ nhất là nguồn lây từ bệnh nhân 2899 ở Hà Nam (bệnh nhân đi Nhật về, đã hoàn thành cách ly tại Đà Nẵng) và lan ra các tỉnh.

- Thứ hai là nguồn từ các chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh hôm 18/4, cách ly tại khách sạn Như Nguyệt 2 ở Yên Bái.

- Thứ ba là nguồn lây từ bệnh nhân 3051 từ Lào về nhập cảnh trái phép về Hải Dương.

- Thứ tư là nguồn lây tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, lan sang Bệnh viện K và nhiều tỉnh thành.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói về 4 nguồn lây của đợt dịch COVID-19 thứ 4-1
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam - Ảnh: VGP

Cũng trong buổi họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, đối với những khu vực như Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và Đà Nẵng chưa rõ nguồn lây đầu tiên, Chính phủ, Bộ Y tế đã yêu cầu xét nghiệm rộng rãi tìm nguồn lây tại các khu vực này. Ở Đà Nẵng, các mẫu dương tính vẫn tập trung tại khu vực vũ trường và thẩm mỹ viện đã được khoanh vùng.

Phó thủ tướng nhận định: "Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, có giả thiết nguồn lây từ khu vực tầng 6 là nơi điều trị bệnh nhân COVID-19, như thế tức là chưa có nguồn lây từ bên ngoài vào. Nhưng trích xuất camera cho thấy tất cả những y bác sĩ có liên quan khu này đều âm tính, như vậy có thể nguồn lây từ bên ngoài".

Cho biết số ca mới trong ngày gần đây tăng cao, tuy nhiên Phó thủ tướng nhận xét hầu hết đều từ khu vực đã được cách ly. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/4-nguon-lay-cua-dot-dich-covid-19-thu-4-162211105155613940.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.