Phụ nữ 40 tuổi nếu muốn sống thọ và trẻ lâu hơn, hãy thay đổi 1 thói quen, thực hiện tốt 2 việc và kiên quyết đạt được 3 "tiêu chuẩn vàng" này

Nếu bạn đang ở độ tuổi 40 và muốn sức khỏe cũng như nhan sắc được đảm bảo thì nhất định phải thay đổi 1 thói quen, thực hiện tốt 2 việc và kiên quyết đạt được 3 "tiêu chuẩn vàng" này.

Phụ nữ trẻ luôn mong muốn có được địa vị và tiền bạc thế nhưng khi đã bước đến tuổi 40, hầu hết chị em đều chỉ mong muốn có được sức khỏe và sự trẻ trung.

Sau 40 tuổi, khả năng trao đổi chất trong cơ thể phụ nữ suy giảm và tốc độ lão hóa sẽ diễn ra rất nhanh. Lúc này các vấn đề về cơ thể bắt đầu xuất hiện, các vết nhăn nơi khóe mắt bắt đầu lộ rõ hơn khiến không ít chị em cảm thấy mất tự tin. Hơn nữa, đây còn là khoảng thời gian mà rất nhiều căn bệnh mãn tính như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, ung thư xuất hiện...

Nếu bạn đang ở độ tuổi 40 và muốn sức khỏe cũng như nhan sắc được đảm bảo thì nhất định phải thay đổi 1 thói quen, thực hiện tốt 2 việc và kiên quyết đạt được 3 "tiêu chuẩn vàng" này.

Phụ nữ 40 tuổi nếu muốn sống thọ và trẻ lâu hơn, hãy thay đổi 1 thói quen, thực hiện tốt 2 việc và kiên quyết đạt được 3 tiêu chuẩn vàng này-1

1 thói quen cần thay đổi: Lười vận động

Trong giai đoạn 40-50 tuổi là lúc chị em bỏ bê cân nặng nhất vì vậy nhu cầu vận động cũng giảm dần. Tuy nhiên, một cơ thể khỏe mạnh, giàu sức sống không thể tách rời việc vận động hợp lý. Theo khảo sát công bố năm 2016, 1/3 người Việt đang không đảm bảo thời gian vận động (ở cường độ trung bình) như khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, tức là tối thiểu 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần.

Nếu không tập thể dục trong thời gian dài, quá trình tuần hoàn máu cục bộ của cơ thể người sẽ bị cản trở, có thể kèm theo tắc nghẽn mạch máu, lâu dần sẽ làm gia tăng các bệnh về tim mạch và mạch máu não, đặc biệt là sau tuổi 50, tác hại sẽ tăng lên gấp bội.

Phụ nữ 40 tuổi nếu muốn sống thọ và trẻ lâu hơn, hãy thay đổi 1 thói quen, thực hiện tốt 2 việc và kiên quyết đạt được 3 tiêu chuẩn vàng này-2

Vì vậy, cho dù bạn đang bao nhiêu tuổi, cứ sau 45-60 phút ngồi một chỗ thì hãy đứng dậy và đi lại. Dù chỉ là những việc đơn giản như đi vệ sinh, lấy nước... nhưng đều có tác dụng trong việc tuần hoàn máu để duy trì trạng thái khỏe mạnh của cơ thể.

2 việc cần làm tốt

1. Bổ sung nước thường xuyên

Sau 40 tuổi, chị em muốn giữ gìn nhan sắc và sức khỏe thì nên chú ý đến việc dưỡng ẩm. Nếu thiếu nước, các cơ quan nội tạng của cơ thể sẽ gặp vấn đề. Đặc biệt người trung niên nên uống đủ nước, ngoài nước đun sôi, bạn cũng có thể uống thêm trà.

Trà xanh rất tốt cho cơ thể phụ nữ, nó có tác dụng dưỡng ẩm đường ruột, trì hoãn lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Uống một cốc trà mỗi ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe và tuổi thọ.

Đối với phụ nữ, thích hợp để uống trà hoa cúc, hoa hồng vì có mùi thơm nồng, dịu nhẹ hơn và còn có thể làm đẹp da mặt. Trà hoa hồng còn có tác dụng làm dịu gan và điều hòa khí, cải thiện tâm trạng xấu, bồi bổ tim, gan và mạch máu.

2. Tiếp xúc với ánh mặt trời thường xuyên nhưng nhớ tránh ánh nắng

Trong giai đoạn 40-50 tuổi, phụ nữ dễ gặp tình trạng mất canxi nghiêm trọng, thiếu vitamin D dẫn đến loãng xương.

Vitamin D liên quan trực tiếp đến hiệu quả hấp thụ canxi. Và việc tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời sẽ giúp thúc đẩy sản xuất vitamin D. Nhiệt độ thích hợp nhất để phơi nắng là khoảng 18 độ C trở xuống, lúc bình minh là có lợi nhất.

Phụ nữ 40 tuổi nếu muốn sống thọ và trẻ lâu hơn, hãy thay đổi 1 thói quen, thực hiện tốt 2 việc và kiên quyết đạt được 3 tiêu chuẩn vàng này-3

Ngoài thời điểm trên, để bảo vệ da trước ánh mặt trời bạn hãy bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút và sau đó cách 2-3 tiếng lại bôi lại một lần. Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể dùng các loại kem chống nắng vật lý, như thế sẽ càng an toàn hơn cho làn da của bạn.

3 tiêu chuẩn vàng cần đạt được

1. Cân nặng vừa phải

Trung niên là thời điểm phụ nữ dễ tăng cân nhất. Nhưng mỡ thừa, béo phì sẽ làm tăng áp lực lên khớp gối, hơn nữa lượng mỡ trong cơ thể quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mạch máu, dẫn đến máu lưu thông kém, hình thành huyết khối, tắc nghẽn mạch máu.

Để đạt tiêu chuẩn cân nặng, cần đáp ứng chỉ số khối cơ thể tiêu chuẩn, cụ thể là BMI = cân nặng/chiều cao (kg/m).

Tiêu chí: BMI <18,5 nghĩa="" là="" gầy.="" 18,5="" -="" 23,9="" nghĩa="" là="" bình="" thường,="" ≥24="" nghĩa="" là="" thừa="" cân,="" ≥28="" nghĩa="" là="" béo="" phì.="" để="" kiểm="" soát="" cân="" nặng,="" bạn="" nên="" ăn="" ít="" lại,="" vận="" động="" nhiều="">

Phụ nữ 40 tuổi nếu muốn sống thọ và trẻ lâu hơn, hãy thay đổi 1 thói quen, thực hiện tốt 2 việc và kiên quyết đạt được 3 tiêu chuẩn vàng này-4

2. Đi ngủ sớm

Sau 40 tuổi, chúng ta phải đặc biệt chú ý đến giấc ngủ. Giấc ngủ là chìa khóa để cơ thể tự sửa chữa các chức năng khác nhau. Thức khuya và thiếu ngủ có thể dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch và tăng nguy cơ mắc bệnh.

Sau 40 tuổi, bạn nên đi ngủ trước 11 giờ. Đi vào giấc ngủ càng sớm càng tốt, không nghịch điện thoại trước khi đi ngủ, có thể dùng nước nóng ngâm chân để cải thiện tình trạng giấc ngủ.

3. Nhịp tim đạt tiêu chuẩn

Tim là cơ quan đầu tiên trong năm cơ quan nội tạng. Có thể thấy, việc bảo dưỡng tim hàng ngày rất quan trọng. Nhịp tim là một chỉ số cơ bản để đánh giá chức năng tim, và phạm vi bình thường của nó là 60-100 nhịp mỗi phút.

Sau 40 tuổi, để chăm sóc cho trái tim điều đầu tiên cần làm là bỏ thuốc lá và rượu bia. Uống rượu bia sẽ làm tăng huyết áp, tăng nhịp tim, tăng gánh nặng cho tim. Các chất độc hại trong thuốc lá sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho tim và gây ra các bệnh về tim.

Thứ hai, trong chế độ ăn uống, bạn có thể ăn thêm các loại hạt, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, chuối và các loại thực phẩm giàu magiê khác. Magiê có thể làm chậm nhịp tim, có lợi cho sự thư giãn và nghỉ ngơi của tim, nó cũng có thể làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, tăng lượng máu cung cấp cho cơ tim và có lợi cho sức khỏe tim mạch.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phu-nu-40-tuoi-neu-muon-song-tho-va-tre-lau-hon-hay-thay-doi-1-thoi-quen-thuc-hien-tot-2-viec-va-kien-quyet-dat-duoc-3-tieu-chuan-vang-nay-16221080409345925.htm

bí quyết sống khỏe

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.