Phụ nữ càng già càng khó gầy: Sau tuổi 40 nếu có đủ 7 thói quen này đảm bảo chị em sẽ tăng tốc giảm cân, dáng đẹp như còn son rỗi

Càng già đúng là càng khó giảm cân. Thế nhưng hóa ra là chị em sau tuổi 40 vẫn chưa biết đến những chiêu tăng tốc giảm cân vô cùng hay ho mới được tiết lộ.

Theo Webmd, giảm cân là thứ chị em phụ nữ luôn nỗ lực để có vóc dáng thanh mảnh, trẻ trung. Có một sự thật về giảm cân, đó chính là càng có tuổi, chị em càng khó có được vóc dáng như mong muốn. Thời điểm đó rõ rệt nhất ở phụ nữ sau tuổi 40.

Một nghiên cứu trên tạp chí Science năm ngoái đã đưa ra quan điểm về vấn đề này. Nguyên nhân chị em khó giảm cân khi mình già đi bởi quá trình trao đổi chất bị chậm lại.

Phụ nữ càng già càng khó gầy: Sau tuổi 40 nếu có đủ 7 thói quen này đảm bảo chị em sẽ tăng tốc giảm cân, dáng đẹp như còn son rỗi-1

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Duke phát hiện, trao đổi chất hầu như duy trì ổn định trong suốt cuộc đời. Chúng giảm khoảng 3% mỗi năm khi chúng ta bắt đầu già đi. Điều này khiến công cuộc giảm cân của chị em ở độ tuổi 40 chắc chắn không thể dễ dàng như hồi mới 20, 30 tuổi.

Thật may mắn là chị em càng già đi vẫn có thể tăng tốc giảm cân nhờ duy trì những thói quen ăn uống lành mạnh, phù hợp.

7 thói quen giúp tăng tốc giảm cân cho phụ nữ sau tuổi 40

1. Tránh ăn kiêng theo những trend mới nhất

Đừng bị cuốn hút bởi những tuyên bố của mọi kế hoạch ăn kiêng mới hay cũ mà bạn thấy.

Chuyên gia dinh dưỡng Sandy Younan Brikho (chủ sở hữu của The Dish On Nutrition, Mỹ) cảnh báo, hầu hết các chế độ ăn kiêng đều hạn chế, khó tuân theo và không thực tế để duy trì lâu dài.

Thay vì ăn kiêng, TS Brikho khuyên bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm có thể giúp giảm cân nhanh hơn.

Phụ nữ càng già càng khó gầy: Sau tuổi 40 nếu có đủ 7 thói quen này đảm bảo chị em sẽ tăng tốc giảm cân, dáng đẹp như còn son rỗi-2

2. Áp dụng quy tắc nửa đĩa là rau

Đây là một thủ thuật đơn giản nhưng theo thời gian sẽ gặt hái được nhiều lợi ích. TS Brikho nói rằng, việc duy trì thói quen ăn nửa suất là rau sẽ giúp bạn tăng cảm giác no, tránh ăn quá nhiều. Đồng thời, cơ thể nhận được hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết.

"Áp dụng quy tắc nửa đĩa là rau và bạn sẽ không cần phải tăng gấp đôi phần mì ống hay thịt viên để cảm thấy ăn đủ no. Bạn sẽ giảm cân theo thời gian bằng cách tự động cắt giảm ăn quá nhiều thực phẩm khác có hàm lượng calo cao hơn", chuyên gia nhận định.

3. Giảm khẩu phần bữa ăn

Ngay cả khi sự trao đổi chất của bạn không giảm, bạn có thể đốt cháy ít calo hơn vì không hoạt động nhiều mỗi ngày như trước đây. Hoặc đơn giản là bạn không ngủ đủ giấc.

Nếu vì bất cứ lý do gì, lượng calo đốt cháy không được như trước đây và không giảm lượng calo tiêu thụ một cách tương ứng, bạn sẽ tăng cân.

Chuyên gia dinh dưỡng Jesse Feder (làm việc tại Strength Warehouse USA, Mỹ) gợi ý hãy tránh viễn cảnh đó và tăng tốc giảm cân bằng cách giảm khẩu phần bữa ăn của bạn.

"Bạn không cần phải thay đổi những gì bạn ăn, chỉ cần giảm số lượng. Trong nền văn hóa ngày nay, chúng ta có xu hướng ăn cho đến khi không thở được nữa. Tôi luôn nói với khách hàng của mình rằng hãy ngừng ăn khi họ cảm thấy hài lòng", chuyên gia khuyên.

Phụ nữ càng già càng khó gầy: Sau tuổi 40 nếu có đủ 7 thói quen này đảm bảo chị em sẽ tăng tốc giảm cân, dáng đẹp như còn son rỗi-3

Một mẹo hay cho bạn là ngừng bữa ăn lại một chút để uống ngụm nước khi đang ăn. Bằng cách này, chúng ta thực sự có thể bắt đầu điều chỉnh các hormone khiến chúng ta cảm thấy nhanh no hơn.

4. Ăn ít nhất 25g protein mỗi bữa

Chị em hãy đảm bảo ăn đủ protein mỗi ngày. TS Katie Tomaschko (làm việc tại Sporting Smiles, Mỹ) nhận định, protein là chất dinh dưỡng đa lượng gây no nhất và sẽ ngăn chặn quá trình tăng cân bằng cách ngăn chặn việc ăn quá nhiều calo dư thừa.

Chưa kể, protein giúp xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp có xu hướng giảm dần theo tuổi tác. Cơ bắp khỏe mạnh cũng tăng tốc giảm cân bởi xây dựng cơ bắp là một trong những cách duy nhất bạn có thể tăng cường trao đổi chất.

Lời khuyên cho bạn là ăn 25-30g protein mỗi bữa để đảm bảo xây dựng cơ bắp, tăng tốc giảm cân.

5. Cắt giảm lượng đường

Đường đã qua chế biến có ở khắp mọi nơi - ngay cả những thực phẩm có vẻ lành mạnh như sữa chua và ngũ cốc. Cắt giảm lượng đường chế biến từ đồ uống có đường và thực phẩm đóng gói chắc chắn sẽ giúp chị em tăng tốc giảm cân.

Phụ nữ càng già càng khó gầy: Sau tuổi 40 nếu có đủ 7 thói quen này đảm bảo chị em sẽ tăng tốc giảm cân, dáng đẹp như còn son rỗi-4

Nếu thèm đồ ngọt, bạn có thể ăn trái cây, nhất là quả mọng. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại tác hại của các gốc tự do. Đồng thời cải thiện sức khỏe của các tế bào trên cơ thể.

6. Luôn mang theo chai nước bên mình

Mang theo chai nước khi bạn đi xe, đến nơi làm việc, đi mua sắm... thực sự có thể giúp bạn tăng tốc giảm cân. Uống nước có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn, thậm chí hỗ trợ tăng cường năng lượng và sự trao đổi chất.

Tuy nhiên chuyên gia không khuyến khích bạn mang theo đồ uống có đường. Ngoài rủi ro tăng cân, chúng còn gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường. Nước lọc vẫn là lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe, nhất là giảm cân.

Phụ nữ càng già càng khó gầy: Sau tuổi 40 nếu có đủ 7 thói quen này đảm bảo chị em sẽ tăng tốc giảm cân, dáng đẹp như còn son rỗi-5

7. Các món ăn chế biến từ thực phẩm nguyên bản

Nói cách khác, hãy chọn những loại carb phức tạp như đậu, hạt quinoa, bánh mì 100% ngũ cốc và bột yến mạch nguyên cám. Chúng rất giàu chất xơ, giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Từ đó bạn sẽ ăn ít đi và điều này có lợi cho việc giảm cân.

Phụ nữ sau tuổi 40 tuyệt đối không làm 3 việc này nếu muốn giảm cân

1. Bỏ bữa

HLV Phạm Hoàng Vũ (làm việc tại Đà Nẵng) nhận định, cách giảm cân này cực kỳ cực đoan. Ngoài việc gây hạ đường huyết còn có thể khiến cho bạn luôn có cảm giác thèm ăn những loại thực phẩm chứa nhiều đường.

Thay vì thế, hãy ăn 4-5 bữa ăn trong ngày, bao gồm cả 2 bữa ăn chính. Từ đó, bạn có thể cân bằng lượng đường huyết và kiểm soát cơn thèm ăn của bản thân.

Phụ nữ càng già càng khó gầy: Sau tuổi 40 nếu có đủ 7 thói quen này đảm bảo chị em sẽ tăng tốc giảm cân, dáng đẹp như còn son rỗi-6

2. Chỉ ăn mỗi rau hoặc salad

Bạn sẽ không sống từ đây đến cuối đời mà chỉ ăn mỗi salad hoặc rau củ. Rau củ là một sự thay thế tuyệt vời. Nhưng nếu bạn tìm hiểu các lợi ích của các loại thực phẩm khác, bạn sẽ thấy rằng bạn có nhiều sự lựa chọn hơn.

Ngoài ra, hãy cẩn thận và đừng đánh lừa bản thân rằng bạn đang ăn uống lành mạnh với một chế độ toàn rau và salad, nhưng ăn kèm với các loại bánh mì, phô mai, thịt xông khói và các loại nước sốt giàu chất béo.

Bạn cũng nên tránh xa các loại rau củ chiên xào. Thay vào đó hãy nướng, luộc hoặc hấp.

3. Tránh tất cả các loại chất béo

Không phải món ăn nào có chứa chất béo đều có hại. Hãy học cách phân biệt giữa chất béo tốt (monounsaturated và polyunsaturated) và các loại chất béo xấu (saturated và Trans). Các chất béo tốt thực sự là cần thiết cho sự vận hành của cơ thể.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phu-nu-cang-gia-cang-kho-gay-sau-tuoi-40-neu-co-du-7-thoi-quen-nay-dam-bao-chi-em-se-tang-toc-giam-can-dang-dep-nhu-con-son-roi-162220604073521913.htm

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.