Phụ nữ Nhật Bản ít mắc bệnh phụ khoa chỉ vì họ làm tốt 3 việc đơn giản này

Tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh phụ khoa ở riêng đất nước Nhật Bản đang giảm dần qua từng năm. Bạn có biết vì sao không?

Tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh phụ khoa ở riêng đất nước Nhật Bản đang giảm dần qua từng năm. Bạn có biết vì sao không?

Hiện nay, tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh phụ khoa trên toàn thế giới đang tăng lên, đặc biệt là ở một số nước đang phát triển. Tuy nhiên, tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh phụ khoa ở riêng đất nước Nhật Bản đang giảm dần qua từng năm.

Phụ nữ Nhật Bản ít mắc bệnh phụ khoa chỉ vì họ làm tốt 3 việc đơn giản này-1

Điều này là do phụ nữ Nhật Bản tuân thủ được 3 điều đơn giản dưới đây.

1. Phụ nữ Nhật Bản siêng năng thay quần lót

Quần lót là trang phục không thể thiếu đối với phụ nữ, nó tiếp xúc trực tiếp với bộ phận riêng tư trên cơ thể con người. Việc vệ sinh đồ lót có liên quan mật thiết đến sức khỏe vùng kín của phụ nữ. Không giống như nam giới, vùng kín của phụ nữ tiết ra lượng lớn dịch, những dịch này trên quần lót sản sinh lượng lớn vi khuẩn, nếu thời gian dài không thay quần lót, sẽ làm tăng tỉ lệ mắc bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

Phụ nữ Nhật Bản rất quan tâm đến việc thay quần lót thường xuyên, một ngày có thể thay nhiều lần. Đặc biệt, khi cảm thấy khó chịu bởi dịch tiết từ âm hộ nhiều hơn bình thường hay có thể ngửi thấy mùi nhiều hơn thì nên thay quần lót ngay lập tức.

Phụ nữ Nhật Bản ít mắc bệnh phụ khoa chỉ vì họ làm tốt 3 việc đơn giản này-2
Phụ nữ Nhật Bản rất quan tâm đến việc thay quần lót thường xuyên, một ngày có thể thay nhiều lần.

2. Chọn quần lót có chất lượng tốt và độ an toàn cao

Phụ nữ Nhật Bản luôn đặt sức khỏe lên hàng đầu, do đó họ thường chọn quần lót có chất liệu là cotton. Cotton là chất liệu có tính thấm hút cao, hạn chế ẩm ướt, điều này làm giảm sự tích tụ của vi khuẩn hoặc nấm men.

Quần lót với chất liệu cotton dễ dàng thấm hút và tạo cảm giác thông thoáng trong khi các chất liệu vải khác như vải tổng hợp chứa nylon có độ thấm hút kém kèm với dịch tiết âm hộ tích tụ sẽ tạo cảm giác bí bách và là điều kiện cho vi khuẩn và nấm men phát triển. Do đó, chất liệu đồ lót là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến phụ nữ Nhật Bản ít mắc bệnh phụ khoa.

Phụ nữ Nhật Bản ít mắc bệnh phụ khoa chỉ vì họ làm tốt 3 việc đơn giản này-3
Cotton là chất liệu có tính thấm hút cao, hạn chế ẩm ướt, điều này làm giảm sự tích tụ của vi khuẩn hoặc nấm men.

3. Phụ nữ Nhật Bản luôn chú trọng đến việc làm sạch quần lót

Phụ nữ Nhật Bản giặt quần lót không chỉ đơn giản để làm sạch, mà còn có phương pháp làm sạch đặc biệt, có thể khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn. Khi giặt đồ lót, phụ nữ Nhật Bản lựa chọn nước giặt không gây kích ứng, không giặt chung với các loại quần áo khác.

Sau khi giặt phơi dưới ánh nắng mặt trời, nếu trời mưa thì sấy khô trong vòng 30 phút, điều này có thể tiêu diệt vi khuẩn trên đồ lót, rất an toàn cho phụ nữ khi mặc quần lót mà không lo bị nhiễm bệnh phụ khoa.

Ngoài ra, phụ nữ Nhật Bản cũng thường xuyên thay mới đồ lót, bình thường thời gian thay quần lót mới là sau 3 tháng, điều này có thể làm giảm vi khuẩn xâm nhập và bảo vệ sức khỏe, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

Phụ nữ Nhật Bản ít mắc bệnh phụ khoa chỉ vì họ làm tốt 3 việc đơn giản này-4
Phụ nữ Nhật Bản giặt quần lót không chỉ đơn giản để làm sạch, mà còn có phương pháp làm sạch đặc biệt, có thể khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn.

Ngoài ra, thực hiện 4 điểm sau đây để giúp bạn tránh xa các bệnh phụ khoa

1. Giặt đồ lót bằng tay

Hiện nay, do cuộc sống được nâng cao, các loại thiết bị điện hiện đại được con người ưa chuộng, máy giặt là một trong những sản phẩm mang lại tiện ích cao. Tuy nhiên, phụ nữ không nên cho đồ lót vào máy giặt bởi có thể lây nhiễm vi khuẩn từ các loại quần áo khác, cố gắng giặt tay và phơi khô hoàn toàn dưới ánh nắng mặt trời.

2. Không mặc quần lót quá chật

Nhiều phụ nữ thích mặc quần lót bó sát để làm tôn lên đường cong cơ thể. Tuy nhiên, quần lót quá chặt sẽ làm tăng sự ẩm ướt của vùng kín, đồng thời là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sản sinh và mầm bệnh dễ gây viêm âm đạo. Do đó, phụ nữ cố gắng không nên mặc quần lót quá chật.

Phụ nữ Nhật Bản ít mắc bệnh phụ khoa chỉ vì họ làm tốt 3 việc đơn giản này-5
Quần lót quá chặt sẽ làm tăng sự ẩm ướt của vùng kín, đồng thời là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sản sinh và mầm bệnh dễ gây viêm âm đạo.

3. Không làm sạch vùng kín quá mức

Rất nhiều phụ nữ thích làm sạch vùng kín bằng cách dùng các loại dung dịch vệ sinh có tính chất tẩy rửa mạnh, tuy nhiên điều này không có lợi cho sức khỏe. Bởi hầu hết các loại dung dịch vệ sinh đều có tính kiềm, sẽ làm hỏng môi trường vi mô của âm đạo, gây mất cân bằng hệ vi khuẩn trong âm đạo, từ đó dẫn đến các bệnh phụ khoa. Trên thực tế, bản thân âm đạo có khả năng tự sửa chữa, mỗi ngày dùng nước ấm để rửa vùng kín là được.

4. Ít thức khuya, tập thể dục nhiều hơn

Thức khuya đã trở thành thói quen của rất nhiều người, thức khuya gây ra rất nhiều nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt đối với phụ nữ thức khuya gây rối loạn nội tiết, suy giảm miễn dịch và gây ra hàng loạt các bệnh phụ khoa. Do đó, không thức khuya, tăng cường tập thể dục sẽ giúp cải thiện sức đề kháng và làm giảm tỉ lệ mắc bệnh phụ khoa.

Theo Helino


Viêm âm đạo

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.