Phụ nữ trong ngày "đèn đỏ" hãy nhớ 2 thứ không ăn, 2 chỗ không rửa để điều hòa kinh nguyệt, tử cung sẽ luôn khỏe mạnh

Dưới đây là nguyên tắc 2 thứ không ăn, 2 chỗ không rửa mà chị em cần ghi nhớ trong kỳ kinh nguyệt, kẻo ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản.

Kinh nguyệt là chu kỳ sinh lý mà một người phụ nữ khỏe mạnh thường gặp hàng tháng. Nhiều chị em nhầm tưởng rằng chỉ cần có kinh nguyệt đều là được, không cần phải chú ý chăm sóc cơ thể trong những ngày này. Nhưng sự thật là, "ngày đèn đỏ" là thời điểm cơ thể vô cùng nhạy cảm, lúc này cổ tử cung mở để máu kinh thoát ra ngoài nên nếu không biết giữ gìn vệ sinh, vi khuẩn rất dễ xâm nhập từ âm đạo vào buồng trứng, làm hại tử cung.

Dưới đây là nguyên tắc 2 thứ không ăn, 2 chỗ không rửa mà chị em cần ghi nhớ trong kỳ kinh nguyệt, kẻo ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản.

2 thứ không ăn

- Đồ ăn lạnh

Tử cung của phụ nữ thường "sợ" lạnh vì thế nếu chị em ăn đồ lạnh trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ dễ gây đau bụng kinh và ảnh hưởng đến khả năng tiết máu kinh của tử cung. Nghiêm trọng hơn có thể cản trở quá trình thải ra của máu kinh và gây tích tụ lại bên trong tử cung, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín.

Phụ nữ trong ngày đèn đỏ hãy nhớ 2 thứ không ăn, 2 chỗ không rửa để điều hòa kinh nguyệt, tử cung sẽ luôn khỏe mạnh-1

Thay vì ăn đồ lạnh, chị em nên ăn những món canh ấm, uống nước ấm, điều này không chỉ giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh mà còn góp phần chăm sóc tử cung.

- Thực phẩm cay

Các món cay thường kích thích vị giác rất tốt nhưng nếu thường xuyên tiêu thụ loại thực phẩm này sẽ không chỉ kích thích tổn thương đường tiêu hóa mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của tử cung trong kỳ kinh nguyệt, nó có thể dẫn đến việc kinh nguyệt không đều, vì thế bạn nên kiêng đồ cay đến khi hết hẳn ngày "đèn đỏ".

Phụ nữ trong ngày đèn đỏ hãy nhớ 2 thứ không ăn, 2 chỗ không rửa để điều hòa kinh nguyệt, tử cung sẽ luôn khỏe mạnh-2

2 chỗ không rửa

- Không gội đầu quá thường xuyên

Trên đầu có rất nhiều huyệt đạo quan trọng, vì vậy chị em cần tránh gội đầu vào ngày "đèn đỏ". Nếu chị em gội đầu vào thời điểm này mà không chú ý đến việc sấy khô, việc này sẽ dẫn tới một lượng khí ẩm và lạnh thấm vào đầu, dễ gây ra cảm lạnh, đau đầu và tử cung cũng bị ảnh hưởng. 

Ngoài ra, việc gội đầu bằng nước lạnh cũng liên quan việc tích tụ máu đông, khiến nó tích tụ lại trong tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực này. Vì vậy, vào ngày "đèn đỏ" chị em nên hạn chế việc gội đầu quá thường xuyên bằng nước lạnh. Nếu có thể gội đầu cách nhau nhiều ngày, sấy khô tóc hoàn toàn trước khi đi ngủ.

Phụ nữ trong ngày đèn đỏ hãy nhớ 2 thứ không ăn, 2 chỗ không rửa để điều hòa kinh nguyệt, tử cung sẽ luôn khỏe mạnh-3

- Không kỳ cọ, rửa vùng eo quá mức

Tử cung nằm ở vị trí vùng bụng dưới và thắt lưng. Nếu eo lạnh có thể khiến tử cung lạnh, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh đang diễn ra. Những độc tố, máu đông không được thải ra kịp thời sẽ khiến cho sức khỏe của tử cung suy giảm.

Do đó, trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em cần hạn chế kỳ cọ vùng eo quá mức. Nếu cảm thấy bẩn, chị em có thể chọn dùng khăn ướt để lau nhanh.

Dấu hiệu phụ nữ có tử cung khỏe trong kỳ kinh nguyệt

Chu kỳ rất chính xác

Người phụ nữ nếu có tử cung khỏe mạnh thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ rất đều đặn. Thông thường, vòng kinh của một người thường rơi vào khoảng 28 ngày, nếu chậm kinh khoảng 1 tuần thì cũng nằm trong giới hạn bình thường.

Phụ nữ trong ngày đèn đỏ hãy nhớ 2 thứ không ăn, 2 chỗ không rửa để điều hòa kinh nguyệt, tử cung sẽ luôn khỏe mạnh-4

Máu kinh có màu đỏ tươi

Màu sắc của kinh nguyệt có thể coi là một trong những yếu tố phản ánh sức khỏe của cơ quan sinh sản. Kinh nguyệt màu máu đỏ như dâu tây được xem là cơ thể khỏe mạnh. Điều đó có nghĩa là lớp niêm mạc được rơi ra và máu chảy qua hệ thống sinh dục nhanh chóng.

Lượng kinh từ 30-50ml

Trong trường hợp bình thường, lượng máu kinh duy trì khoảng 30-50ml, nếu tính theo số lượng 10 băng vệ sinh trong một gói thì cần ít nhất là 3 gói và nhiều nhất là 5 gói. Ngược lại, nếu lượng kinh nguyệt của bạn thậm chí không thể sử dụng hết một gói băng vệ sinh, điều đó có nghĩa là lượng kinh nguyệt của bạn quá ít.

Phụ nữ trong ngày đèn đỏ hãy nhớ 2 thứ không ăn, 2 chỗ không rửa để điều hòa kinh nguyệt, tử cung sẽ luôn khỏe mạnh-5

Thời gian kinh nguyệt kéo dài 3-7 ngày

Tử cung khỏe mạnh kéo dài khoảng 3-7 ngày. Nếu thời gian quá ngắn hoặc quá dài đồng nghĩa với việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe trong tử cung của bạn. Phụ nữ thấy kinh nguyệt quá ngắn nên kiểm tra xem mình sắp bước vào thời kỳ mãn kinh hay chưa. Một khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, tử cung sẽ dần bị lão hóa, lượng kinh nguyệt cũng giảm đi rất nhiều.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phu-nu-trong-ngay-den-do-hay-nho-2-thu-khong-an-2-cho-khong-rua-de-dieu-hoa-kinh-nguyet-tu-cung-se-luon-khoe-manh-162213008222252046.htm

kinh nguyệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.