Qua đêm với "tiểu tam", chồng khiến vợ mắc loại bệnh tình dục nguy hiểm, có thể vô sinh

Không chỉ “cắm sừng” vợ, người chồng này còn vô tình gieo rắc căn bệnh tình dục nguy hiểm, không trị triệt để có thể gây viêm thận, vô sinh…

Không chỉ “cắm sừng” vợ, người chồng này còn vô tình gieo rắc căn bệnh tình dục nguy hiểm, không trị triệt để có thể gây viêm thận, vô sinh…

Bác sĩ chuyên khoa thận người Đài Loan tên là Hồng Dũng Tường mới đây đã chia sẻ một trường hợp bệnh đặc biệt trong chương trình "Physician Spycy", bệnh nhân là một người phụ nữ, đến khám với biểu hiện sốt, tiểu lắt nhắt và được bác sĩ chẩn đoán mắc nhiễm trùng tiết niệu, nguyên nhân chính là do nhiễm vi khuẩn Escherichia coli (E.coli).

Bác sĩ Hồng Dũng Tường đã kê đơn thuốc kháng sinh cho bệnh nhân nữ trong 7 ngày. Tuy nhiên, khi bác sĩ mở hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, anh vô cùng ngạc nhiên trước bệnh sử tái phát nhiều lần căn bệnh nhiễm trùng tiết niệu này.

Qua đêm với tiểu tam, chồng khiến vợ mắc loại bệnh tình dục nguy hiểm, có thể vô sinh-1

Bác sĩ Hồng Dũng Tường.

Biết đây không phải trường hợp bệnh đơn giản, bác sĩ nghi ngờ người vợ này đã bị lây từ chồng do trong lúc quan hệ không sử dụng bao cao su. Bác sĩ yêu cầu chị vợ hãy dẫn chồng mình đến để cùng thăm khám và kết quả như đã được dự báo từ trước, chồng của bệnh nhân nữa này cũng bị nhiễm trùng tiết niệu. Bác sĩ đã tiến hành điều trị cho cả 2 vợ chồng cùng lúc, sau một thời gian ngắn cả 2 đã khỏi hoàn toàn.

Nhưng chỉ 1 tháng sau, người vợ quay lại bệnh viện vì lại có dấu hiệu mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu khiến bác sĩ vô cùng hoang mang. Sau khi nói chuyện riêng với người chồng, anh ta thú nhận với bác sĩ rằng mình có "tiểu tam" ở bên ngoài. Anh thường xuyên quan hệ với nhân tình, sau đó về nhà tiếp tục ái ân với vợ. Đó chính là lý do cả 3 người họ lây nhiễm chéo cho nhau, chồng bị lây bệnh từ nhân tình rồi về nhà tiếp tục truyền bệnh cho vợ.

Qua đêm với tiểu tam, chồng khiến vợ mắc loại bệnh tình dục nguy hiểm, có thể vô sinh-2

Trước mối quan hệ phức tạp này, bác sĩ Hồng vô cùng bất ngờ, bác sĩ khuyên anh chồng nên đưa nhân tình đến khám và điều trị kịp thời, có như vậy cả 3 người mới mong có thể khỏi bệnh hoàn toàn.

Nhiễm trùng đường tiết niệu là gì?

Viêm đường tiết niệu (nhiễm trùng đường tiết niệu) là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại đường tiết niệu do vi khuẩn. Khi vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang hay thận và sinh sôi nảy nở thì chúng có thể gây nhiễm khuẩn cho nước tiểu và cuối cùng là ảnh hưởng nghiêm trọng tới từng cơ quan của hệ tiết niệu. Căn bệnh này gặp nhiều ở nữ giới, có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và gây ra những biến chứng nghiêm trọng cho người bệnh.

Đối tượng thường bị viêm đường tiết niệu

- Bệnh nhân bị sỏi đường tiết niệu, ứ trệ nước tiểu do u, phì đại tuyến tiền liệt, mắc bệnh đái tháo đường, dị dạng thận, suy giảm miễn dịch, già yếu...

- Phụ nữ có quan hệ tình dục với người bị viêm đường tiết niệu.

- Phụ nữ bị viêm bàng quang tái phát nhiều lần trên 3 lần/năm, hẹp lỗ tiểu, vệ sinh không đúng cách sau khi giao hợp hoặc khi có kinh nguyệt, táo bón thường xuyên... cũng dễ bị viêm nhiễm tiết niệu.

- Phụ nữ mãn kinh cũng có tỉ lệ nhiễm trùng đường tiết niệu cao do suy giảm nội tiết tố nữ, thay đổi độ pH nước tiểu, niêm mạc âm đạo, niệu đạo và đáy bàng quang mỏng hơn nên dễ mắc bệnh hơn.

Dấu hiệu viêm đường tiết niệu ở phụ nữ

- Có cảm giác buồn tiểu, tiểu đêm nhiều, thấy đau tức bụng dưới đặc biệt là trong lúc đi tiểu.

- Màu nước tiểu đục, mùi khai nồng, có trường hợp tiểu ra máu.

- Đi tiểu nhiều nhưng lượng nước tiểu ít.

- Bị đau vùng bụng dưới và vùng thắt lưng.

- Trường hợp nặng người bệnh còn có cảm giác sốt, ớn lạnh, buồn nôn và nôn ói.

Viêm đường tiết niệu ở nữ nguy hiểm như thế nào?

- Viêm đường tiết niệu có thể gây ra tắc vòi trứng, dẫn dến vô sinh.

- Quan hệ vợ chồng bị đau đớn, ảnh hưởng đến cảm xúc ái ân của vợ chồng.

- Gây ra viêm thận, bể thận cấp tính hay mạn tính nếu không điều trị kịp thời.

- Nếu không được điều trị triệt để, bệnh có thể dẫn đến áp xe hóa, nhiễm trùng máu, suy thận hay thậm chí tử vong.

- Phụ nữ có bầu nếu bị viêm đường tiết niệu mà không điều trị kịp thời có thể bị sảy thai, sinh non.

Theo Trí Thức Trẻ


quan hệ tình dục

bệnh lậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.