Quảng Ngãi: Búi tóc nặng 0,5kg nằm trong dạ dày bé gái 7 tuổi

Thấy con gái đau bụng, đi cầu không tự chủ, người nhà đưa đến bệnh viện nội soi thì phát hiện một búi tóc lớn, nặng 0,5kg trong dạ dày.

Chiều 8/11, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa phẫu thuật lấy búi tóc nặng 0,5kg nằm trong dạ dày của một bệnh nhi 7 tuổi.

Trước đó, cháu P.T.K.N. (7 tuổi) được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi khám vì đau bụng, đi cầu không tự chủ, són phân.

Qua siêu âm, bác sĩ phát hiện cháu N. có khối u lớn vùng thượng vị. Sau khi nội soi, bác sĩ khẳng định khối u trong dạ dày bệnh nhi là khối tóc lớn, chiếm gần hết dạ dày. Bệnh nhi được chẩn đoán mắc hội chứng Rapunzel - thích ăn tóc và được chỉ định phẫu thuật để lấy búi tóc ra khỏi cơ thể.

Quảng Ngãi: Búi tóc nặng 0,5kg nằm trong dạ dày bé gái 7 tuổi-1
Búi tóc nặng 0,5kg trong dạ dày bé gái.

Sau hơn  nửa giờ đồng hồ, ê-kíp phẫu thuật đã lấy từ trong dạ dày bé gái ra một búi tóc nặng 0,5kg.

Bác sĩ Phạm Xuân Duy- Phó trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Sản – Nhi cho hay, hội chứng Rapunzel rất hiếm gặp, thường bệnh nhi mắc hội chứng có biểu hiện thích ăn tóc của mình và người khác. Lâu dần, tóc tạo búi tích lũy trong dạ dày, ruột với các triệu chứng: đau bụng, nôn, táo bón, tiêu chảy, sụt cân...

"Điều trị những trường hợp này cần phẫu thuật, điều trị tâm lý và bổ sung vi chất (do thiếu chất nên ăn tóc). Quan trọng nhất là phụ huynh cần phát hiện hành vi thích ăn tóc của bé sớm để điều trị tâm lý kịp thời", bác sĩ Duy nói.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/quang-ngai-bui-toc-nang-05kg-nam-trong-da-day-be-gai-7-tuoi-22202181116598964.htm

Trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.