Rơi từ tầng 7, bé 4 tuổi thoát chết kỳ diệu

Tắm xong cho đứa con nhỏ, người mẹ quay vào tắm tiếp cho đứa lớn, nghe mọi người kêu cứu vì có trẻ bị té lầu, chị từ tầng 7 chạy xuống thì chết lặng nhận ra con mình.

 Tắm xong cho đứa con nhỏ, người mẹ quay vào tắm tiếp cho đứa lớn, nghe mọi người kêu cứu vì có trẻ bị té lầu, chị từ tầng 7 chạy xuống thì chết lặng nhận ra con mình. Bị đa chấn thương nhưng bé gái đã thoát chết kỳ diệu.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM (ngày 6/7) cho hay, tại đây vừ tiếp nhận và cứu chữa cho một trường hợp bị tai nạn thương tâm. Nạn nhân là bé gái 4 tuổi sinh sống cùng gia đình tại một chung cư trên địa bàn TPHCM.

Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, chảy nhiều máu, gãy tay, có vết thương hở ở chân, bụng trướng, tri giác không ổn định. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy bệnh nhi có máu tụ dưới màng cứng và xuất huyết vùng hố sau, chấn thương dập gan, xương cánh tay trái gãy hở độ III, tổn thương động mạch cánh tay trái.

Bệnh nhi nhập viện với nhưng thương tích nặng nề


Khai thác bệnh sử của bác sĩ từ phía gia đình bệnh nhân được biết, trước đó bé ở nhà cùng với mẹ. Cháu được mẹ tắm, sau đó người mẹ để bé chơi một mình và quay vào tắm cho bé lớn. Người mẹ quay ra nhưng không thấy con, chị nghĩ bé sang nhà hàng xóm chơi nên không đi tìm. Ngay sau đó chị nghe tiếng kêu cứu của mọi người dưới sân chung cư. Chị vội từ lầu 7 chạy xuống thì chết lặng khi thấy con nằm nghiêng bất động, vết thương ở chân tay lộ xương, máu chảy lênh láng.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ xác định sinh mạng của bé đang nguy kịch nên chỉ định phẫu thuật khẩn cấp. Sau 1 tiếng khẩn trương, ê-kíp đã tiến hành mổ kết hợp xương, vi phẫu nối lại động mạch cánh tay trái. Rời phòng mổ, bệnh nhi được đưa về khoa Hồi sức để theo dõi và điều trị bảo tồn các chấn thương sọ não, tổn thương gan.

Sau hơn 1 tuần điều trị tích cực, hiện sức khỏe của bệnh nhi đã bình phục rất tốt. Dự kiến sau khi xuất viện, bệnh nhi sẽ được tái khám định kỳ để tránh những biến chứng có thể xảy ra hoặc hỗ trợ điều trị những sang chấn tâm lý.

BS Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc bệnh viện cho biết, từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận 656 ca tai nạn sinh hoạt, trong đó có 54 ca chấn thương sọ não do té ngã. Trường hợp bệnh nhi trên bị rơi từ lầu 7 nhưng may mắn vướng vào mái che bên dưới nên đã giảm được trọng lực.

Bác sĩ khuyến cáo trẻ em thường rất hiếu động, thích khám phá, các bé thường đối mặt với nhiều nguy hiểm do chưa ý thức được tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

Bác sĩ khuyến cáo mùa hè các bé được nghỉ ở nhà, tuy nhiên cha mẹ thường bận nhiều việc nên không có thời gian chăm sóc con. Các bé thường đối mặt với những tai nạn nguy hiểm như: té ngã, ngạt nước, ngộ độc, điện giật… Những gia đình ở nhà cao tầng, cần phải thiết kế hệ thống rào chắn hành lang, cửa sổ, cầu thang… cha mẹ phải thường xuyên để mắt đến con em mình và từng bước hướng dẫn cho trẻ những kỹ năng cần thiết để ý thức và tránh các tình huống nguy hiểm.

Theo Dân Trí


tai nạn thương tâm

tai nạn

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.