Rùng mình với hình ảnh "đốt ổ hôi nách" lan truyền trên mạng xã hội, nhìn thôi cũng thấy đau nhưng nhiều chị em vẫn cắn răng làm

Thời nay có quá nhiều phương pháp can thiệp để điều trị bệnh hôi nách nhưng một điều mà bạn cần lưu ý là không phải phương pháp nào cũng giúp bạn trị khỏi bệnh vĩnh viễn.

Thời nay có quá nhiều phương pháp can thiệp để điều trị bệnh hôi nách nhưng một điều mà bạn cần lưu ý là không phải phương pháp nào cũng giúp bạn trị khỏi bệnh vĩnh viễn.

Mùa hè đã sắp qua đi nhưng với những người có nỗi lo viêm cánh thì dù là mùa nào cũng cảm thấy khó xử như nhau. Khi cơ thể tiết mồ hôi nhiều hơn người bình thường, đó là lúc tình trạng hôi nách xuất hiện và khiến bạn cảm thấy ngại ngùng, không tự tin trong giao tiếp, kể cả với người thân. Nhưng thời nay, thật may là cũng có một số phương pháp từ khoa học và một số phương pháp từ dân gian thời xưa truyền lại giúp khắc phục cũng như giảm bớt được tình trạng hôi nách này.

Trong số đó, phương pháp đốt điện laser được phái nữ quan tâm rất nhiều. Tuy nhiên, dạo gần đây, những hình ảnh "đốt ổ hôi nách" bằng laser gây viêm nhiễm vùng nách được lan truyền trên MXH, khiến nhiều người không khỏi rùng mình, sợ hãi.

Rùng mình với hình ảnh đốt ổ hôi nách lan truyền trên mạng xã hội, nhìn thôi cũng thấy đau nhưng nhiều chị em vẫn cắn răng làm-1
Nguồn ảnh: Facebook

Theo chia sẻ thì đây là hình ảnh "đốt ổ hôi nách" hỏng từ những người thợ "học mót" trên mạng hay từ các spa kém chất lượng, không có giấy phép hành nghề rõ ràng. Nếu search thử cụm từ "đốt ổ hôi nách" trên ô tìm kiếm Facebook, bạn cũng sẽ tìm ra được rất nhiều địa chỉ có dịch vụ triệt mùi hôi nách kiểu này.

Rùng mình với hình ảnh đốt ổ hôi nách lan truyền trên mạng xã hội, nhìn thôi cũng thấy đau nhưng nhiều chị em vẫn cắn răng làm-2
Nguồn ảnh: Facebook

Rùng mình với hình ảnh đốt ổ hôi nách lan truyền trên mạng xã hội, nhìn thôi cũng thấy đau nhưng nhiều chị em vẫn cắn răng làm-3Rùng mình với hình ảnh đốt ổ hôi nách lan truyền trên mạng xã hội, nhìn thôi cũng thấy đau nhưng nhiều chị em vẫn cắn răng làm-4
Nguồn ảnh: Facebook

Rùng mình với hình ảnh đốt ổ hôi nách lan truyền trên mạng xã hội, nhìn thôi cũng thấy đau nhưng nhiều chị em vẫn cắn răng làm-5Rùng mình với hình ảnh đốt ổ hôi nách lan truyền trên mạng xã hội, nhìn thôi cũng thấy đau nhưng nhiều chị em vẫn cắn răng làm-6Rùng mình với hình ảnh đốt ổ hôi nách lan truyền trên mạng xã hội, nhìn thôi cũng thấy đau nhưng nhiều chị em vẫn cắn răng làm-7
Nguồn ảnh: Facebook

Chưa rõ thực hư hiệu quả đến đâu nhưng chỉ cần nhìn qua những hình ảnh vùng nách bị đâm nhiều lỗ lên da, lỗ chân lông biến dạng như vậy cũng đã là một lời cảnh báo chị em cần hết sức tỉnh táo khi có ý định thử phương pháp này.

Phương pháp đốt điện laser vùng nách được thực hiện như thế nào? Nó có thực sự hiệu quả?
 

Rùng mình với hình ảnh đốt ổ hôi nách lan truyền trên mạng xã hội, nhìn thôi cũng thấy đau nhưng nhiều chị em vẫn cắn răng làm-8
Nguồn Youtube: Leslie Chavez

Đây là phương pháp loại bỏ mùi hôi nách bằng cách sử dụng tia quang học để đốt cháy các tuyến mồ hôi dưới cánh tay. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi những vị bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề và cần phải được thực hiện ở các spa uy tín, công nghệ cao chứ không phải những cơ sở nhỏ lẻ, trôi nổi trên mạng.

Theo đó, phương pháp này sẽ dùng những chiếc máy phát ra tia điện với bước sóng laser trên mô cụ thể, nhằm tác động vào tuyến mồ hôi gây mùi. Vậy nhưng, nó lại rất dễ gây tổn thương và để lại sẹo nhiễm trùng trên da. Bên cạnh đó, một điều cần lưu ý là phương pháp đốt điện laser này sẽ chỉ được thực hiện cho những người đã đủ 18 tuổi trở lên.

Trong quá trình đốt laser, năng lượng từ tia laser sẽ tiêu diệt những tế bào gây mùi hôi, tuy nhiên cần lưu ý cách này chỉ có tác dụng với những trường hợp nhẹ. Còn với những trường hợp bị hôi nách dạng nặng thì việc đốt laser để điều trị bệnh sẽ không mang lại hiệu quả, hoặc nếu có cũng chỉ tác dụng trong một thời gian ngắn và hoàn toàn có thể tái phát trở lại sau đó.

Mối nguy hại khôn lường từ phương pháp đốt điện laser vùng nách

Ưu điểm của phương pháp này là không cần phải phẫu thuật cắt bỏ gì mà chỉ cần cạo sạch lông nách, tẩy da chết, sát khuẩn, tiêm tê và bắt đầu tiến hành đốt. Tuy nhiên, nó lại không thể loại bỏ được hoàn toàn tuyến mồ hôi ở vùng nách và tác dụng điều trị cũng không đều. Thậm chí, nếu làm không đúng cách còn dễ gây tổn thương và để lại sẹo viêm nhiễm nặng trên da. Vì vậy, tay nghề của bác sĩ thực hiện cũng là một điều mà bạn cần lưu ý trước khi có ý định đi đốt laser trị hôi nách.

Ngoài ra, sau khi đốt laser ở vùng nách, bạn cũng sẽ phải đối mặt với những vết chích hằn u cục, da nách cũng không còn trắng mịn như ban đầu mà thay bằng lớp da hơi khô ráp. Và vì mồ hôi là tình trạng sinh lý của cơ thể nên bạn sẽ chỉ có thể khắc phục nó tạm thời chứ không thể điều trị dứt điểm hoàn toàn. Trong trường hợp triệt tiêu được hết thì vùng da đó cũng sẽ có nguy cơ mắc phải các bệnh lý như khô da, viêm da, nứt nẻ, hoặc các bệnh nhiễm khuẩn. Do đó, không có phương pháp nào mang lại hiệu quả tối ưu 100% và thời gian tái bệnh có thể là từ 1 - 3 năm sau đó tùy theo cơ địa từng người.

Một vài cách khắc phục mùi hôi nách tự nhiên:

- Cố gắng giữ vùng nách luôn khô thoáng, sạch sẽ.

- Tắm rửa, vệ sinh cơ thể hàng ngày.

- Giặt ủi quần áo sạch sẽ.

- Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát.

- Dùng lăn khử mùi khi nách ở tình trạng khô và sạch sẽ.

 

Theo Helino


hôi nách

cách trị hôi nách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.