Sản phẩm chăm sóc tóc của Olaplex bị nghi gây hói, tổn thương da đầu

Theo đơn kiện, các sản phẩm của Olaplex có chứa các thành phần gọi là lilial, panthenol có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc và tổn thương da đầu.

Sản phẩm chăm sóc tóc của Olaplex bị nghi gây hói, tổn thương da đầu-1
Olaplex phủ nhận các cáo buộc và cho rằng rụng tóc là bình thường hoặc do các nguyên nhân khác. Ảnh: Olaplex.

Một nhóm khoảng 30 người tiêu dùng đang kiện thương hiệu chăm sóc tóc nổi tiếng Olaplex, cáo buộc các sản phẩm của công ty này làm hỏng tóc và da đầu, đồng thời khiến họ bị hói, xuất hiện các vết thương khác.

Olaplex Holdings tiếp thị các sản phẩm được người nổi tiếng chứng thực là phương pháp khắc phục tóc khô hoặc hư tổn. Họ tuyên bố các công thức của mình có thể phục hồi tóc hư tổn, đồng thời bảo vệ tóc, chống gãy rụng. Tuy nhiên, các nguyên đơn cáo buộc sản phẩm Olaplex có tác dụng ngược lại, nó khiến tóc bị khô, giòn, xoăn và xỉn màu.

Theo vụ kiện được đệ trình hôm 9/2 tại tòa án quận ở California, Mỹ, một nguyên đơn cho biết tóc của cô bị rụng, chẻ ngọn, gãy. Tuy nhiên, Olaplex phủ nhận các cáo buộc và cho rằng rụng tóc là điều bình thường hoặc do các nguyên nhân khác.

“Rất nhiều lý do khiến tóc bị gãy hoặc rụng, bao gồm lối sống, các tình trạng bệnh lý, thuốc men khác nhau, thậm chí là hậu quả của Covid-19, tình trạng da và hơn thế nữa", công ty cho biết trong một tuyên bố.

Sản phẩm chăm sóc tóc của Olaplex bị nghi gây hói, tổn thương da đầu-2
Một người phụ nữ đã sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc Olaplex đưa ra bằng chứng nhằm cáo buộc sản phẩm gây rụng tóc. Ảnh: Law center of amy divis.

Theo Bloomberg, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã nhận được khoảng 25 đơn khiếu nại của người tiêu dùng về các sản phẩm của Olaplex. Sau thông tin vụ kiện, cổ phiếu của công ty này sụt giảm.

Theo đơn kiện, các sản phẩm của Olaplex chứa thành phần là lilial, panthenol có thể gây rụng tóc, tổn thương da đầu, bao gồm da bị viêm, phồng rộp, bong tróc hoặc đóng vảy. Lilial là hợp chất hóa học tạo mùi trong mỹ phẩm, bột giặt. Chúng bị cấm sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc và làm đẹp ở châu Âu.

Cũng theo đơn kiện, dù nhận hàng nghìn lời phàn nàn, Olaplex không thu hồi bất kỳ sản phẩm nào. Các sản phẩm vẫn bán rộng rãi tại các nhà bán lẻ lớn bao gồm Sephora, Ulta và Amazon.

Các nguyên đơn cũng cáo buộc tình trạng rụng tóc có thể tàn phá tâm lý và dẫn đến trầm cảm và rối loạn ăn uống, đặc biệt đối với phụ nữ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/san-pham-cham-soc-toc-cua-olaplex-bi-nghi-gay-hoi-ton-thuong-da-dau-post1401341.html

chăm sóc tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.