Sáng mùng 1 hãy âm thầm đặt một bát muối ở góc phòng khách, 3 ngày sau bạn sẽ bất ngờ về "món quà" mà mình nhận được

Theo Y học cổ truyền, muối có vị mặn, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh hỏa (làm mát), lương huyết (mát huyết), thông tiện, giải độc.

Trong đời sống của người Việt Nam, muối là thứ gia vị quen thuộc của các món ăn ngon. Không chỉ vậy, về mặt phong thuỷ chúng còn được tin rằng có tác dụng tẩy uế, xua đuổi tà khí, ma quỷ và mang lại may mắn cho những ngày đầu xuân năm mới.

Theo Y học cổ truyền, muối có vị mặn, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh hỏa (làm mát), lương huyết (mát huyết), thông tiện, giải độc. Từ lâu, muối ăn được dùng làm gia vị và làm thuốc.

Vào những ngày đầu năm mới, có một cách sử dụng muối để vừa đem lại may mắn, vừa có tác dụng khử trùng không khí, làm sạch và khả năng chữa lành cơ thể đó là: Đặt một bát muối ở góc phòng khách, cạnh cửa ra vào.

Sáng mùng 1 hãy âm thầm đặt một bát muối ở góc phòng khách, 3 ngày sau bạn sẽ bất ngờ về món quà mà mình nhận được-1

Đặt một bát muối ở góc phòng khách, cạnh cửa ra vào vừa đem lại may mắn, vừa có tác dụng khử trùng không khí.

Đầu năm đặt muối ở phòng khách, 3 ngày sau sẽ nhận được món quà to lớn gì?

Muối ăn giúp giải độc và làm mát không khí, trong đó không khí trong lành là vô giá với sức khỏe con người và những lợi ích đó sẽ giúp cho cuộc sống của chúng ta tốt hơn, phòng ngừa được bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo tờ Mashed, khi chúng ta đặt một bát muối trong nhà có thể khiến chúng phát ra các ion và tiêu diệt vi khuẩn. Vài ngày sau, không khí dường như sạch hơn, trong lành hơn, nguồn năng lượng tiêu cực tích tụ trong nhà cũng giảm bớt.

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Hội Đông y Hà Nội), việc đặt bát muối trong phòng ngủ là một biện pháp do dân gian truyền tụng. Nhờ tính sát khuẩn mà nước muối có thể cải thiện tâm trạng, đi vào giấc ngủ dễ dàng và ngủ ngon hơn. Ngoài ra, khi ở trong môi trường sạch sẽ, con người có thể giảm hen suyễn, giảm dị ứng, cải thiện chức năng phổi, cải thiện hệ miễn dịch, cải thiện huyết áp...

Sáng mùng 1 hãy âm thầm đặt một bát muối ở góc phòng khách, 3 ngày sau bạn sẽ bất ngờ về món quà mà mình nhận được-2

Khi chúng ta đặt một bát muối trong nhà có thể khiến chúng phát ra các ion và tiêu diệt vi khuẩn.

Để muối phát huy tác dụng tẩy sạch không khí, bạn nên đặt chúng trong phòng 3 ngày để nó có thể hoạt động như một thỏi nam chân hút hết bụi bẩn và năng lượng tiêu cực tồn tại trong phòng. Sau đó có thể thay thế bằng bát muối mới. 

Nhưng cần lưu ý, bát đựng muối không nên là bát xốp vì có thể làm hỏng bát. Thậm chí, bạn có thể rắc một ít muối vào thảm hay góc nhà và để nguyên trong 1 giờ trước khi sử dụng máy hút bụi. Để tăng thêm mùi hương cho căn phòng, bạn cũng có thể trộn muối cùng các loại hương thảo hoặc một vài miếng chanh.

Một số cách dùng khác của muối đem lại lợi ích cho sức khỏe

- Dùng nước muối gội đầu, xả lại bằng nước sạch, sau một thời gian sẽ đỡ rụng tóc, nấm đầu.

- Dùng muối pha với nước đã đun sôi ngậm nhiều lần trong ngày, giúp giảm sưng đau lợi.

- Dùng muối rang ấm, bọc vào vải chườm rốn và nơi đau, giúp giảm đau bụng hiệu quả.

- Dùng muối sao nóng với ngải cứu chườm vào vùng đau 1-2 lần trong ngày, sẽ giảm nhanh chứng đau cổ, đau vai, đau lưng, đau thần kinh tọa.

Sáng mùng 1 hãy âm thầm đặt một bát muối ở góc phòng khách, 3 ngày sau bạn sẽ bất ngờ về món quà mà mình nhận được-3

Dùng muối rang ấm, bọc vào vải chườm rốn và nơi đau, giúp giảm đau bụng hiệu quả.

- Dùng muối bỏ vào múi chanh rồi ngậm cho tan dần sẽ làm giảm ho do cảm.

- Dùng một ít muối pha với nước thành dung dịch muối nhạt như nước canh, uống dần cho đến hết sẽ giúp giảm nhức đầu do cảm nắng.

- Dùng bông gòn nhúng nước muối nhét vào lỗ mũi sẽ giúp ngăn chảy máu mũi.

- Dùng nước muối nóng ngâm chân trong 15-20 phút trước khi ngủ vào buổi tối sẽ giúp ngủ ngon hơn.

 

 

Theo Nhịp Sống Việt


muối ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.