Sang nhà hàng xóm chơi, bé 3 tuổi bị chó cắn rách mặt

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi trong trạng thái quấy khóc, tâm lý hoảng sợ, nhiều vết chó cắn ở trên mặt.

Sang nhà hàng xóm chơi, bé 3 tuổi bị chó cắn rách mặt-1
Hình minh họa.

Gia đình cho biết: Bệnh nhi sang nhà hàng xóm chơi và bị chó tấn công. Nghe tiếng la hét của bệnh nhi, hàng xóm và gia đình chạy lại thì thấy bệnh nhi đang bị chó cắn, kiểm tra thấy bị thương ở vùng mặt 2 bên má, vết rách chảy nhiều máu, bám bụi bẩn.

Ngay lập tức, gia đình đã đưa bệnh nhi đến cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ. Sau khi kiểm tra, bệnh nhi được chuyển lên Khoa Mắt, Tai mũi họng - Răng hàm mặt.

Theo mẹ bệnh nhi, con chó tấn công bệnh nhi được gia đình hàng xóm nuôi để trông nhà. Tại thời điểm xảy ra sự việc, chó được thả rông, không rọ mõm.

Bác sĩ Vương Phương Thảo, Khoa Mắt, Tai mũi họng - Răng hàm mặt, người trực tiếp xử lý vết thương cho biết: Tình trạng khi bệnh nhi vào viện bị thương ở vùng mặt 2 bên má, rách sát vách mũi và có nhiều vết thương hở chảy nhiều máu. Trong đó, nghiêm trọng nhất là vết thương góc trong mắt bên trái vị trí gần mắt nhất.

Sau khi đánh giá tình trạng vết thương, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật khâu phục hồi đa vết thương và đồng thời tư vấn tiêm phòng uốn ván, tiêm huyết thanh phòng dại, dùng kháng sinh dự phòng nhiễm trùng.

Trong thời gian qua, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều bệnh nhi bị chó thả rông cắn. Hầu hết các trường hợp bị chó cắn là do chủ quan cả từ phía gia đình nuôi chó và phía trẻ. Các bậc phụ huynh cần hạn chế cho trẻ em tiếp xúc với chó nuôi, chó lạ. Nhà có trẻ nhỏ không nên nuôi giống chó to và dữ. Khi nuôi chó, người dân cần tiêm phòng đầy đủ, thuần dưỡng chó, nếu cho chó ra ngoài phải rọ mõm...

Đặc biệt, khi bị chó/động vật tấn công, cần chủ động đi tiêm phòng để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/sang-nha-hang-xom-choi-be-3-tuoi-bi-cho-can-rach-mat-20230210122016749.htm

chó cắn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.