Sáng thức dậy nam giới nên tránh làm 3 việc để bảo vệ gan, nhiều người không biết lại cứ vô tư mắc phải hàng ngày

Gan là cơ quan rất dễ bị tổn thương trong cơ thể nên bạn cần điều chỉnh một số thói quen sống nếu không muốn cơ quan này chết dần, chết mòn theo thời gian.

Gan được biết tới là cơ quan giải độc chính của cơ thể, một khi nó bị tổn thương thì cơ thể sẽ không đào thải được chất độc ra ngoài. Hậu quả là bạn có thể gặp phải một số vấn đề ảnh hưởng như xơ gan hoặc ung thư gan.

Đặc biệt, có 3 việc làm mà bạn không nên thực hiện sau khi thức dậy vào buổi sáng nếu muốn cơ quan này luôn khỏe mạnh, hoạt động tốt.

1. Hút thuốc lá

Hút thuốc lá có thể gây hại lớn cho phổi và gan, nhưng nhiều người lại không thể vượt qua cám dỗ. Để tìm lấy sự tỉnh táo, minh mẫn vào buổi sáng, nhiều anh chàng thường châm một điếu thuốc sau khi ngủ dậy. Nhưng đây lại là thói quen vô cùng tai hại, thậm chí còn gây tác hại đến phổi và gan.

Do đó, bạn tuyệt đối không nên mắc phải thói quen này để bảo vệ tốt cho cơ quan gan của mình.

Sáng thức dậy nam giới nên tránh làm 3 việc để bảo vệ gan, nhiều người không biết lại cứ vô tư mắc phải hàng ngày-1

2. Uống thuốc khi chưa ăn sáng

Tưởng chừng việc uống thuốc sẽ không gây ảnh hưởng gì tới cơ quan gan nhưng thực tế nếu uống thuốc khi chưa ăn sáng thì bạn đang ngầm phá hủy gan của chính mình. Vì mỗi loại thuốc đều có chứa nhiều thành phần khác nhau, việc uống vào khi bụng đang trống rỗng có thể làm gan phải làm việc nhiều hơn, từ đó gây ảnh hưởng tới quá trình giải độc gan. Vậy nên, hãy nhớ ăn sáng no nê rồi uống thuốc sau khi ăn khoảng 30 phút bạn nhé!

Sáng thức dậy nam giới nên tránh làm 3 việc để bảo vệ gan, nhiều người không biết lại cứ vô tư mắc phải hàng ngày-2

3. Thường xuyên bỏ bữa sáng

Người trẻ thời nay thường có thói quen ngủ nướng và bỏ qua bữa sáng, để dành ăn dồn vào bữa trưa. Tuy nhiên, việc làm này không chỉ gây ảnh hưởng tới đường ruột, dạ dày mà còn khiến lượng máu cung cấp cho gan không đủ, từ đó dần gây suy giảm chức năng gan.

Buổi sáng là lúc cơ thể cần được bổ sung nhiều chất dinh dưỡng nhất nên đừng bao giờ bỏ qua bữa ăn này để bảo vệ cơ quan gan tốt nhất.

Sáng thức dậy nam giới nên tránh làm 3 việc để bảo vệ gan, nhiều người không biết lại cứ vô tư mắc phải hàng ngày-3


Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sang-thuc-day-nam-gioi-nen-tranh-lam-3-viec-de-bao-ve-gan-nhieu-nguoi-khong-biet-lai-cu-vo-tu-mac-phai-hang-ngay-162211803000113212.htm

bệnh gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.