Sau khi bị bắt squat 300 lần, người đàn ông đã tử vong

Sau khi vận động quá sức, anh ấy đã đau đến mức không thể đi lại, và đã tử vong ngay sau đó.

Theo thông tin mới đây, Thị trưởng thành phố General Trias (Phillipines), ông Antonio Ferrer đã yêu cầu cảnh sát trưởng điều tra một vụ việc về một người đàn ông đã tử vong sau khi bị cảnh sát phạt đứng lên ngồi xuống (squat) 300 lần.

Được biết, nạn nhân là anh Darren Manaog Peñaredondo bị trưởng làng bắt vì vi phạm luật giới nghiêm khi ra khỏi nhà mua nước uống sau 6 giờ tối ngày1/4. Và hình phạt được các cảnh sát đưa ra cho người vi phạm luật là thực hiện 300 lần đứng lên ngồi xuống (squats) liên tục.

Sau khi bị bắt squat 300 lần, người đàn ông đã tử vong-1
Anh Peñaredondo đã tử vong sau khi squats 300 lần.

Đến 8 giờ sáng ngày 2/4, anh Peñaredondo được một người bạn đưa về nhà trong tình trạng không thể tự đi lại được. "Cả ngày hôm đó, chồng tôi phải vật lộn để bò. Vâng, chỉ để bò. Anh ấy nói rằng đầu gối và cả người của anh đau nhức kinh khủng. Vài giờ sau, chồng tôi muốn đi tiểu nên đi vào nhà vệ sinh. Nhưng ngay sau đó, anh ấy đã lên cơn co giật, mặt tím tái và bất tỉnh. Chúng tôi la lên và được một người hàng xóm qua thực hiện hô hấp nhân tạo. Tim của anh Peñaredondo đã đập lại. Chúng tôi đưa anh đến bệnh viện cấp cứu, nhưng 10 giờ tối hôm đó, anh Peñaredondo đã ra đi mãi mãi", Reichelyn Balce, vợ của anh Peñaredondo kể lại.

Sau khi bị bắt squat 300 lần, người đàn ông đã tử vong-2
Anh đã từng bị đau đến mức không thể đứng lên được.

Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại, người đứng đầu của khu dân cư Tejero xác nhận rằng đội dân quân của làng đã truy bắt Peñaredondo, và đã được chuyển giao anh ta cho cảnh sát General Trias ngay trong đêm đó. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng khu vực General Trias, Trung tá Marlo Nillo Solero, lại bác bỏ cáo buộc của gia đình Peñaredondo. Ông nói: "Chúng tôi không đưa ra hình phạt như vậy đối với người vi phạm. Thay vào đó, chúng tôi chỉ tiến hành phổ biến về luật giới nghiêm đến cho Peñaredondo".

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Thế nhưng vì sao squat nhiều lần trong một lúc lại nguy hiểm đến sức khỏe?

Squat được mệnh danh là vua của các bài tập thể dục, có khả năng tác động lên nhiều nhóm cơ khác nhau trên cơ thể cùng một lúc như đùi, mông, hông. Squats không chỉ giúp bạn giảm cân, mà còn sở hữu một vòng 3 gợi cảm và đôi chân săn chắc.

Song, cũng giống như tất cả các bài tập khác, dù rất muốn giảm cân và lấy được vóc dáng thon gọn nhanh chóng thì bạn cũng không nên lạm dụng mà tập đứng lên ngồi xuống quá nhiều. Vì theo Tiến sĩ Bruce Cohen, một chuyên gia y tế của FBI, tập squat quá nhiều cùng một lúc sẽ khiến bạn bị tiêu cơ vân.

Sau khi bị bắt squat 300 lần, người đàn ông đã tử vong-3
Squats là một bài tập thể dục tốt, nhưng tập squat quá nhiều cùng một lúc sẽ khiến bạn bị tiêu cơ vân (Ảnh minh họa).

Tiêu cơ vân là gì và các triệu chứng của nó?

Tiêu cơ vân là một hội chứng nghiêm trọng do chấn thương cơ trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra. Nó là kết quả của sự phân hủy mô cơ dẫn đến tình trạng giải phóng một số protein có hại gọi là myoglobin vào máu, gây ra các biến chứng nghiêm trọng như suy thận. Điều này có nghĩa là thận không thể loại bỏ chất thải và nước tiểu bị cô đặc lại. Trong một số trường hợp, tiêu cơ vân có thể gây tử vong.

Tiến sĩ Bruce cho biết nguyên nhân của tình trạng tiêu cơ vân thường do chấn thương cơ gây ra, chẳng hạn như vận động quá sức. Squats vốn dĩ không nguy hiểm, nhưng nếu người tập squats liên tục nhiều lần trong một lúc thì lại rất nguy hiểm vì cơ thể của bạn sẽ quá sức chịu đựng, gây ra chấn thương cơ (căng cơ). Đặc biệt, điều này lại càng nguy hiểm đối với một người không luyện tập squats hàng ngày.

Khi tập squats quá sức, các triệu chứng của tiêu cơ vân sẽ xảy ra ở một vùng hoặc toàn bộ cơ thể. Bộ ba dấu hiệu nổi bật nhất chính là đau cơ (ở vai, đùi hoặc lưng dưới), yếu cơ hay khó cử động chân tay, và nước tiểu có màu đỏ sẫm/nâu hoặc giảm đi tiểu. Do đó, khi thấy bản thân có 3 dấu hiệu này thì bạn nên nhanh chóng đi khám bác sĩ để được điều trị.

Nói tóm lại, squats cũng giống như các bài tập thể dục khác có thể giúp chúng ta giảm cân, mang lại lợi ích cho sức khỏe nhưng với điều kiện bạn phải thực hiện đúng cách và đúng cường độ. Do đó, đừng bao giờ tập thể dục quá sức của mình, cũng như hãy lắng nghe cơ thể để biết giới hạn của mình ở đâu. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước và khởi động giãn cơ trước và sau mỗi buổi tạp để ngăn ngừa chấn thương khi tập luyện.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sau-khi-bi-bat-squat-300-lan-nguoi-dan-ong-da-tu-vong-162210804142408604.htm

tập thể dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.