Sau Mỹ, đến lượt Anh tuyên bố tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ ba: Đối tượng nào được tiêm?

Bộ trưởng Bộ Y tế Anh nói với truyền thông rằng kế hoạch tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ ba sẽ bắt đầu trong vài tuần nữa.

Bộ trưởng Bộ Y tế Anh Sajid Javid vừa cho biết ông tin rằng các mũi vaccine COVID-19 tăng cường sẽ bắt đầu được triển khai cho những người dễ bị tổn thương nhất từ tháng 9, Sky News đưa tin.

Chính phủ Vương quốc Anh vẫn đang chờ lời tư vấn cuối cùng từ các chuyên gia y tế về kế hoạch cung cấp liều vaccine COVID-19 thứ ba.

Ủy ban Hợp tác về Tiêm chủng và Miễn dịch (JCVI) của Anh họp hôm 19/8 để thảo luận về khả năng triển khai chiến dịch tiêm mũi vaccine tăng cường.

Sau Mỹ, đến lượt Anh tuyên bố tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ ba: Đối tượng nào được tiêm?-1
Bộ trưởng Bộ Y tế Anh Sajid Javid vừa cho biết ông tin rằng các mũi vaccine COVID-19 tăng cường sẽ bắt đầu được triển khai ở Anh từ tháng 9. (Ảnh minh họa)

Và Bộ trưởng Bộ Y tế Anh Sajid Javid vừa tiết lộ rằng kế hoạch sẽ bắt đầu trong vài tuần nữa.

"Chúng tôi sẽ có một chương trình tiêm mũi vaccine tăng cường, sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 9", Bộ trưởng Bộ Y tế Anh nói với các đài truyền hình trong chuyến thăm tới hạt Cumbria nước Anh hôm 19/8.

"Tôi không thể nói chính xác khi nào vì trước khi chúng tôi bắt đầu chương trình này…, chúng tôi cần nhận được lời khuyên cuối cùng từ nhóm chuyên gia, cố vấn khoa học và y tế độc lập của chúng tôi - JCVI.

"Vì vậy, chúng tôi đang chờ ý kiến ​​cuối cùng của họ và xem xét mọi thứ và thời gian triển khai, tôi tin rằng chúng tôi có thể bắt đầu vào tháng 9… với các nhóm dễ bị tổn thương nhất và bắt đầu cung cấp mũi vaccine thứ ba đó".

Ông Javid đưa ra tuyên bố này sau khi Vương quốc Anh báo cáo 113 ca tử vong mới liên quan đến COVID-19 và 36.572 ca nhiễm COVID-19 mới trong một ngày, theo dữ liệu của chính phủ.

Tổng cộng 47.284 người Anh đã nhận được liều vaccine COVID đầu tiên hôm 18/8, trong đó có cả những người 16 và 17 tuổi.

Sáng 19/8, Giáo sư Adam Finn của JCVI cho biết có một quyết định sắp được đưa ra về việc những người "rất khó được bảo vệ tốt bởi hai liều đầu tiên" sẽ cần đến liều thứ ba.

Tuy nhiên, Giáo sư Finn nói cần phải có thêm "bằng chứng" trước khi đưa ra "quyết định chắc chắn" về một "chương trình tiêm mũi vaccine tăng cường rộng hơn".

Khi được hỏi liệu JCVI có lo ngại về tiến độ của chương trình tiêm mũi vaccine tăng cường hay không, ông Javid trả lời: "Tôi không nghĩ JCVI lo ngại về tiến độ đó, bởi vì JCVI là một phần thực sự quan trọng trong việc thực hiện chương trình tiêm mũi vaccine tăng cường.

"Tôi không muốn đưa ra dự đoán về những ​​những gì các chuyên gia sẽ nói, nhưng dựa trên lời khuyên tạm thời của họ, tôi tin rằng chúng tôi sẽ bắt đầu một chương trình tiêm mũi vaccine tăng cường vào tháng tới".

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/sau-my-den-luot-anh-tuyen-bo-tiem-mui-vaccine-covid-19-thu-ba-161212008103109066.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.