Sau tuổi 40, chị em tuyệt đối không nên đụng vào 10 món đồ uống khiến xương khớp tăng tốc độ già yếu, collagen bị sụt giảm nghiêm trọng

Chúng thường được trà trộn quá nhiều đường nhưng rất nhiều chị em vẫn mảy may không hay biết. Điều này đe dọa cho sức khỏe và làn da trẻ trung của bạn.

Đồ uống luôn là giải pháp nhanh nhất để làm ấm cơn lạnh hoặc đem lại sự sảng khoái, mát lạnh trong ngày nắng nóng. Uống một món ngon miệng, đúng lúc, bạn cũng được cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, sau tuổi 40, có những loại đồ uống mà chị em nên tuyệt đối tránh xa.

Sau tuổi 40, chị em tuyệt đối không nên đụng vào 10 món đồ uống khiến xương khớp tăng tốc độ già yếu, collagen bị sụt giảm nghiêm trọng-1

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Harvard và Bệnh viện Nhi đồng ở Boston phát hiện, nhóm chị em dùng lượng đồ uống có đường như 1 lon soda đã bổ sung 358 calo mỗi ngày. Hậu quả không chỉ khiến chị em tăng cân đáng kể, da dẻ cũng lão hóa nhanh, xương khớp cũng nhanh già yếu. Nhất là sau tuổi 40, việc giảm cân vốn đã khó khăn hơn bình thường.

Dưới đây là danh sách 10 đồ uống chị em cần loại bỏ sau tuổi 40 nếu không muốn mình ngày một già nua, xấu xí và cơ thể yếu ớt trông thấy:

Sau tuổi 40, chị em tuyệt đối không nên đụng vào 10 món đồ uống này

1. Nước dừa có thêm hương vị

Nước dừa chứa chất bổ sung điện giải tuyệt vời. Nhưng nhiều cơ sở hiện nay thường cho thêm chất tạo ngọt, xi-rô có hương vị trái cây nhiệt đới như nước dừa hương dứa... Điều này khiến bạn nạp nhiều đường vào cơ thể.

Sau tuổi 40, chị em tuyệt đối không nên đụng vào 10 món đồ uống khiến xương khớp tăng tốc độ già yếu, collagen bị sụt giảm nghiêm trọng-2

Giải pháp là bạn nên mua nước dừa còn nguyên quả và thưởng thức. Chúng hoàn toàn tự nhiên, lại cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.

2. Sữa chua uống có nhiều hương vị

Sữa chua chứa probiotics rất tốt cho sức khỏe đường ruột. Nhưng những chai sữa chua uống có nhiều hương vị bán đầy ở những cửa hàng tạp hóa thì không hề tốt cho chị em sau tuổi 40.

Nguyên nhân bởi chúng chứa quá nhiều đường. Đường không chỉ khiến chị em bị già nua, xấu xí mà khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi, ốm yếu hơn, dễ tăng cân và phát sinh nhiều bệnh tật.

Tốt nhất phụ nữ sau độ tuổi 40 chỉ nên dùng sữa chua không đường, sữa chua Hy Lạp sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Sau tuổi 40, chị em tuyệt đối không nên đụng vào 10 món đồ uống khiến xương khớp tăng tốc độ già yếu, collagen bị sụt giảm nghiêm trọng-3

3. Nước tonic

Những ly nước tonic bạn gọi tại quầy bar không hề tốt cho chiếc bụng của bạn. Nếu bạn suy nghĩ rằng chúng "thanh khiết" hơn hẳn những loại nước ngọt có vị rõ ràng khác thì quá sai lầm. Thứ nước tonic này có thể bổ sung thêm một lượng lớn đường và calo khiến chị em phải trả giá đắt.

4. Trà pha thuốc nhuận tràng

Trà rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu pha thêm thuốc nhuận tràng với mong muốn giảm cân nhanh thì điều đó lại không còn đúng nữa.

"Thuốc nhuận tràng khiến bạn đi vào nhà vệ sinh thường xuyên, sau đó nhanh chóng loại bỏ chất thải kèm chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất đang nằm trong ruột chờ hấp thụ vào cơ thể. Nếu tiếp tục dùng đồ uống này trong thời gian dài sẽ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, thậm chí mắc bệnh", ThS.BS Doãn Thị Tường Vi (Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198) khẳng định.

Sau tuổi 40, chị em tuyệt đối không nên đụng vào 10 món đồ uống khiến xương khớp tăng tốc độ già yếu, collagen bị sụt giảm nghiêm trọng-4

Lưu ý thêm, không chỉ chị em sau tuổi 40 mà ở bất cứ độ tuổi nào cũng không nên dùng thuốc nhuận tràng pha vào trà uống để giảm cân vì quá nguy hiểm cho sức khỏe.

5. Nước giải khát cô đặc

Hầu hết các chất tạo hương vị đồ uống này là chất làm ngọt nhân tạo như acesulfame kali và sucralose, giới chuyên gia khuyên bạn tránh xa. Acesulfame kali được cho là có đặc tính gây ung thư, sucralose là một chất tạo ngọt được phát hiện có thể gây rối với tín hiệu no của cơ thể.

Hơn nữa, những chất cô đặc này chứa đầy thuốc nhuộm có khả năng gây ung thư như màu đỏ 40 và màu vàng 6. Đây cũng là những phụ gia nằm trong danh sách 23 phụ gia thực phẩm tồi tệ nhất ở Mỹ.

Sau tuổi 40, chị em tuyệt đối không nên đụng vào 10 món đồ uống khiến xương khớp tăng tốc độ già yếu, collagen bị sụt giảm nghiêm trọng-5

6. Trà đóng chai

Trà ở dạng nguyên bản sẽ giúp bạn giảm cân, tăng cường trao đổi chất, phòng chống bệnh mãn tính nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Nhưng không phải tất cả các loại trà đều được tạo ra như nhau - đặc biệt là những loại trà được đóng sẵn trong chai.

Trên thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn phải uống 20 chai trà mua ở cửa hàng để có được lượng chất chống oxy hóa tương đương chỉ trong một cốc tự pha tại nhà.

Thêm vào đó, phần lớn các chai được ủ có màu nâu từ màu caramel (thay vì màu trà thực tế) và được đóng gói với nhiều đường hơn những gì bạn tìm thấy trong nhiều loại bánh quy.

7. Cà phê size to

Mặc dù mỗi ngày uống 1-2 tách cà phê rất tốt cho sức khỏe của bạn nhưng uống quá nhiều lại phản tác dụng. Nhất là với phụ nữ sau tuổi 40. Điều này có thể khiến xương của bạn bị giòn.

Sau tuổi 40, chị em tuyệt đối không nên đụng vào 10 món đồ uống khiến xương khớp tăng tốc độ già yếu, collagen bị sụt giảm nghiêm trọng-6

TS Mamta M. Mamik (Trường Y Icahn ở Mount Sinai, Mỹ) cho biết, uống quá nhiều cà phê có thể gây bài tiết canxi, theo thời gian, bạn sẽ nhanh bị loãng xương, xương khớp già yếu trông thấy. Chưa kể, lượng caffeine dư thừa khiến bạn dễ rơi vào tình trạng hôn mê, mất ngủ, đau đầu và cáu kỉnh...

8. Nước tăng cường vitamin

Mặc dù chúng có thể có "nước" như tên của chúng nhưng thứ đồ uống đóng chai này cũng chứa rất nhiều đường. Nếu bạn muốn nước uống có hương vị, tăng thêm dinh dưỡng thì nên tự làm đồ uống từ các loại rau củ quả sẽ tốt hơn rất nhiều.

9. Trà chanh

Những ly trà chanh giá rẻ, hương vị dễ chịu có thể khiến bạn bị nghiện, không thể không uống mỗi ngày. Thế nhưng, thực tế loại trà đang rất phổ biến ở các quán vỉa hè này lại chứa rất nhiều đường, thêm chút hương liệu, màu sắc rất khó lường chất lượng. 

Sau tuổi 40, chị em tuyệt đối không nên đụng vào 10 món đồ uống khiến xương khớp tăng tốc độ già yếu, collagen bị sụt giảm nghiêm trọng-7

Chị em sau tuổi 40 không nên uống món đồ uống này để tránh tăng cân, collagen giảm sụt nghiêm trọng.

10. Cocktail đông lạnh

Ngay cả khi pha cocktail đông lạnh ngay tại nhà thì nó cũng không hề tốt cho chị em sau tuổi 40 khi chứa lượng calo rất "khủng". Bản chất cocktail được pha chế từ rất nhiều đường và rượu tequila.

Sau tuổi 40, chị em chăm uống loại nước này sẽ tăng sinh collagen, ngày càng trẻ trung, nội tạng lại sạch khỏe, tuổi thọ kéo dài

1. Nước lọc ấm

Đây cũng là lời khuyên hàng đầu mà các bác sĩ luôn khuyên mọi người: Mỗi buổi sáng sớm, khi vừa tỉnh dậy nên uống một cốc nước lọc ấm.

Sau tuổi 40, chị em tuyệt đối không nên đụng vào 10 món đồ uống khiến xương khớp tăng tốc độ già yếu, collagen bị sụt giảm nghiêm trọng-8

Nước lọc ấm giúp bạn thanh lọc cơ thể, thải độc, giữ ẩm cũng như hydrat hóa làn da. Đồng thời điều này cũng giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn.

2. Nước gừng

Gừng có tính ấm, nếu uống vào sáng sớm như vậy sẽ giúp chị em luôn ấm bụng, thải độc dạ dày và làm sạch ruột cực tốt.

Chưa kể, nước gừng còn có công dụng nhuận tràng. Điều này sẽ giúp ruột rất sạch khỏe. Trong khi ruột sạch khỏe là yếu tố hàng đầu giúp kéo dài tuổi thọ.

3. Nước ép dưa hấu và chanh

Vào buổi sáng sớm, uống một cốc nước ép dưa hấu vắt thêm vài giọt nước chanh sẽ giúp cơ thể thải độc rất tốt.

Dưa hấu khi kết hợp với chanh làm tăng hấp thu vitamin C, hàm lượng calo thì cực thấp. Chị em sau tuổi 40 dùng đều sẽ được hưởng lợi.

Sau tuổi 40, chị em tuyệt đối không nên đụng vào 10 món đồ uống khiến xương khớp tăng tốc độ già yếu, collagen bị sụt giảm nghiêm trọng-9

4. Nước mật ong ấm

Trong mật ong ấm có chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Nếu bạn uống vào buổi sáng sớm thì đây là loại nước lý tưởng giúp thải độc, làm sạch nội tạng. Đặc biệt, nước mật ong ấm rất tốt để làm sạch ruột.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, trong mật ong có chứa khá nhiều loại đường siêu tốt cho sức khỏe. Khi uống vào sẽ lưu lại nước ở trong ruột, cực hữu ích cho việc làm sạch ruột, thải độc cơ thể.

Nếu bạn muốn tăng năng lượng cũng như giảm cân thì đây cũng là loại nước vô cùng tuyệt vời.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sau-tuoi-40-chi-em-tuyet-doi-khong-nen-dung-vao-10-mon-do-uong-khien-xuong-khop-tang-toc-do-gia-yeu-collagen-bi-sut-giam-nghiem-trong-162220903073520793.htm

Đồ uống gây hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.