So ảnh X-quang của người đã tiêm và chưa tiêm vaccine Covid-19, rút ra kết luận kinh ngạc

Một bác sĩ vừa tiết lộ những bức ảnh chụp X-quang cho thấy tác dụng xuất sắc của vaccine Covid-19 trong việc bảo vệ cơ thể, The Sun đưa tin.

So ảnh X-quang của người đã tiêm và chưa tiêm vaccine Covid-19, rút ra kết luận kinh ngạc-1
Ảnh minh họa bác sĩ đang xem ảnh chụp X-quang.

Bác sĩ X-quang ở Maryland, Mỹ, chia sẻ hai bức ảnh chụp X-quang ngực của một bệnh nhân dương tính với Covid-19 chưa được tiêm chủng và một bệnh nhân đã tiêm chủng.

Bác sĩ Omer Awan, phó chủ tịch về giáo dục tại Khoa Chẩn đoán X-quang tại Trường Y - Đại học Maryland, nói với đài truyền hình WCVB của Mỹ: "Có một sự khác biệt đáng kể trong ảnh chụp X-quang ngực của những bệnh nhân đã được tiêm chủng đầy đủ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và những người không được tiêm chủng".

So ảnh X-quang của người đã tiêm và chưa tiêm vaccine Covid-19, rút ra kết luận kinh ngạc-2
Ảnh chụp X-quang của bệnh nhân Covid-19 đã tiêm vaccine cho thấy có nhiều không khí lưu thông trong phổi hơn.

So ảnh X-quang của người đã tiêm và chưa tiêm vaccine Covid-19, rút ra kết luận kinh ngạc-3
Ảnh chụp X-quang của bệnh nhân Covid-19 chưa tiêm vaccine.

Bác sĩ Awan giải thích thêm: "Bạn có thể thấy ở người được tiêm chủng, phần lớn phổi có màu đen, và đó là điều tốt vì màu đen thể hiện không khí. Thiệt hại của bệnh hoặc của nhiễm trùng rõ ràng hơn nhiều ở một người chưa được tiêm chủng so với người đã được tiêm chủng".

Bác sĩ cho biết các triệu chứng của một người đã tiêm vaccine Covid-19 nhẹ hơn so với người chưa tiêm.

"Thông thường, những người không được tiêm sẽ bị khó thở. Họ có thể cần dùng oxy. Họ có nguy cơ nhập Đơn vị Chăm sóc Đặc biệt (ICU) cao hơn", bác sĩ Awan nói.

Bác sĩ Awan cho biết ông hy vọng những hình ảnh này sẽ thay đổi suy nghĩ của những người chưa được tiêm chủng.

"Bạn có thể thấy rõ bằng chứng về hiệu quả của vaccine bằng cách nhìn vào hình chụp X-quang phổi. Thông thường, những thông tin trực quan này sẽ hữu ích hơn việc chỉ nghe mọi người đưa ra số liệu thống kê", bác sĩ Awan nói.

Vào tháng 10 năm 2021, một bác sĩ tại Trung tâm Y tế Thung lũng Deer ở Phoenix, Mỹ, cũng chia sẻ những hình ảnh tương tự cho thấy tác động của Covid-19 đối với phổi của bệnh nhân đã tiêm và bệnh nhân không tiêm vaccine.

Tiến sĩ Sam Durrani, giám đốc của Trung tâm Y tế Thung lũng Deer, cho biết: "Những người bị bệnh nặng là những người không tiêm vaccine. Họ thường phải thở máy hoặc thở oxy, đặc biệt là những chủ nhân của các ảnh chụp X-quang mà chúng ta đang xem".

Bác sĩ Durrani cho biết ảnh chụp X-quang của những bệnh nhân được tiêm vaccine Covid-19 cho thấy không khí lưu thông nhiều hơn, với phần lớn phổi có màu đen, nghĩa là có rất ít hoặc không có tổn thương nào.

Ngược lại, ảnh chụp X-quang của một người không được tiêm chủng cho thấy phổi bị tắc nghẽn, làm hạn chế lưu lượng oxy đi khắp cơ thể.

Tiến sĩ Durrani giải thích: "Nếu bạn có một bệnh nhân đã được tiêm phòng đến phòng cấp cứu với tình trạng nhiễm Covid-19, họ có thể bị khó thở và chúng tôi tiến hành chụp CT, tình trạng của họ không tệ như những bệnh nhân chưa được tiêm chủng.

"Ngay cả những trường hợp nhiễm đột phá dẫn đến viêm phổi, kết quả chụp CT vẫn không tệ như những bệnh nhân chưa được tiêm chủng", tiến sĩ Durrani nói. ‘Nhiễm đột phá’ ám chỉ những người nhiễm Covid-19 dù tiêm vaccine đầy đủ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/so-anh-x-quang-cua-nguoi-da-tiem-va-chua-tiem-vaccine-covid-19-rut-ra-ket-luan-kinh-ngac-161222101093520418.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.