Sốc phản vệ sau tiêm thuốc giảm đau, nam thanh niên phải nhập viện cấp cứu

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí vừa cấp cứu thành công cho một nam thanh niên bị sốc phản vệ do tiêm thuốc giảm đau, hạ sốt tại một cơ sở y tế tư nhân.

Trước đó, nam bệnh nhân 18 tuổi bị sốt và ho nhiều, anh đến phòng khám tư nhân gần nhà và được tiêm thuốc giảm đau, hạ sốt. Sau khi tiêm khoảng 30 phút, anh thấy người chóng mặt, mệt mỏi, nổi mề đay, hai mắt sưng nề, được gia đình đưa đến viện cấp cứu.

Nam bệnh nhân được các bác sĩ cấp cứu, điều trị theo phác đồ phản vệ. Sau 30 phút, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe nhưng hai mắt và môi vẫn còn sưng nề.

Khai thác tiền sử cho thấy, loại thuốc người bệnh tiêm có tên Diclofenac, là loại thuốc có tác dụng chống viêm, giảm đau và giảm sốt mạnh.

Vài tháng trước đó, nam bệnh nhân này cũng đã từng bị phản vệ sau khi tự mua và uống thuốc chữa đau bụng.

Sốc phản vệ sau tiêm thuốc giảm đau, nam thanh niên phải nhập viện cấp cứu-1
Bệnh nhân đã ổn định sức khỏe sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí

Theo các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, thuốc giảm đau có thể làm giảm triệu chứng đau nhưng không chữa được nguyên nhân gây bệnh. Việc tự sử dụng thuốc giảm đau hay lạm dụng thuốc giảm đau trong một thời gian dài sẽ gây ra những tác hại cho sức khỏe như: tổn thương gan, thận; viêm loét dạ dày và đường tiêu hóa (tổn thương màng nhầy ở dạ dày gây xuất huyết dạ dày và đường tiêu hóa)…

Ngoài ra, lạm dụng thuốc giảm đau có thể làm mờ đi các triệu chứng nặng, khiến người bệnh chủ quan không đi thăm khám vì vậy không điều trị được triệt để bệnh.

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/soc-phan-ve-sau-tiem-thuoc-giam-dau-nam-thanh-nien-phai-nhap-vien-cap-cuu-169230117134904389.htm?fbclid=IwAR3RwAE15YQ83HeDYYEU0YzlbRsZ5jPtG8_subCChMAoklQScVUIas9j1xI

sốc phản vệ

thuốc giảm đau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.