Sống chung một gia đình, nếu còn duy trì 4 thói quen này khi ăn thì bệnh ung thư dạ dày sẽ sớm tìm đến

Đôi khi, chỉ một vài thói quen ăn uống tưởng chừng rất nhỏ nhặt nhưng lại chính là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày đó bạn nhé!

Ung thư dạ dày là khối u ác tính xuất hiện ở các tế bào niêm mạc dạ dày, chủ yếu gặp phải ở những người trong độ tuổi từ 40 - 70, thường là nam mắc phải nhiều hơn nữ. Bệnh có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như do di truyền, chế độ ăn uống không hợp lý, nhiễm trùng đường ruột... Đặc biệt, trong một gia đình, nếu một người đã mắc bệnh thì những người còn lại cũng có nguy cơ mắc phải rất cao.

Thực tế, bệnh không dễ lây trực tiếp nhưng vi khuẩn gây bệnh dạ dày lại dễ lây lan và tồn tại trong nước bọt, cao răng... của người bệnh. Sống chung một gia đình, nếu còn giữ 4 thói quen ăn uống sau đây thì bệnh ung thư sẽ sớm ghé thăm bạn đó.

1. Ăn đồ chua quá nhiều

Nhiều gia đình thường có thói quen ngâm đồ muối chua cất tủ lạnh ăn dần, có thể kể đến dưa muối, kim chi... Mặc dù những loại đồ muối chua này ăn khá đưa cơm nhưng lại chứa nhiều nitrit. Chất này khi đi vào dạ dày có thể tạo ra nitrosamine, dễ gây ung thư dạ dày.

Vì vậy, bạn nên ăn ít đồ chua trong khẩu phần ăn hàng ngày để giảm bớt nguy cơ xâm nhập của các chất gây ung thư.

Sống chung một gia đình, nếu còn duy trì 4 thói quen này khi ăn thì bệnh ung thư dạ dày sẽ sớm tìm đến-1

2. Ăn kiêng kham khổ

Nếu bạn và người sống chung nhà đang lên kế hoạch ăn kiêng với một chế độ ăn quá đơn giản thì cơ thể sẽ dễ bị thiếu đạm, từ đó gây hại cho niêm mạc dạ dày. Do niêm mạc dạ dày là tuyến phòng thủ bảo vệ dạ dày, nó cần có đủ đạm đi vào cơ thể để nuôi dưỡng. Một khi cơ thể bị thiếu hụt protein, không những dạ dày bị ảnh hưởng mà sức khỏe của bạn còn bị suy kiệt, dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Sống chung một gia đình, nếu còn duy trì 4 thói quen này khi ăn thì bệnh ung thư dạ dày sẽ sớm tìm đến-2

3. Ăn tối quá no

Việc ăn tối quá no không những làm tăng gánh nặng cho dạ dày mà còn gây ảnh hưởng đến quá trình phục hồi niêm mạc dạ dày, làm suy giảm sức đề kháng. Chính điều này sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh nên bạn cần đặc biệt chú ý.

Sống chung một gia đình, nếu còn duy trì 4 thói quen này khi ăn thì bệnh ung thư dạ dày sẽ sớm tìm đến-3

4. Ăn đồ thừa lưu cữu

Đồ ăn thừa như hải sản, rau xào khi để qua đêm có thể làm sản sinh nitrit, ăn vào dễ gây tổn thương niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, nếu ăn đồ thừa được đun nóng nhiều lần thì cơ thể sẽ phải hấp thụ chất gây ung thư như natri sulfit và kali sulfit, từ đó gây hại cho hệ tiêu hóa. Nghiêm trọng hơn, thói quen này còn có thể gây buồn nôn, tiêu chảy, dẫn đến ung thư dạ dày.

Sống chung một gia đình, nếu còn duy trì 4 thói quen này khi ăn thì bệnh ung thư dạ dày sẽ sớm tìm đến-4

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/song-chung-mot-gia-dinh-neu-con-duy-tri-4-thoi-quen-nay-khi-an-thi-benh-ung-thu-da-day-se-som-tim-den-162223003164613687.htm

bệnh ung thư

ung thư dạ dày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.