Sự cố tiêm vắc xin 4 người tử vong ở Thanh Hóa: Sức khỏe những người đang được điều trị

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa xác nhận với VnExpress, nạn nhân tử vong thứ 4 là một trong số 9 công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Sáng nay, Tuổi Trẻ Online thông tin, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết vừa có thêm 1 nữ công nhân của Công ty TNHH giày Kim Việt ở huyện Nông Cống (Thanh Hóa) tử vong sau tiêm vắc xin Covid-19.

Sự cố tiêm vắc xin 4 người tử vong ở Thanh Hóa: Sức khỏe những người đang được điều trị-1
Công ty TNHH giày Kim Việt (Ảnh: Tô Hà/Báo Thanh Hóa)

Đây là ca tử vong thứ 4 do tiêm vắc xin ở huyện Nông Cống. Nữ công nhân này quê ở thị trấn huyện Nông Cống, được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa từ ngày 23/11, sau khi bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin Vero Cell mũi 2 phòng Covid-19.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa xác nhận với VnExpress sự việc này, đồng thời cho biết, nạn nhân là một trong số 9 công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, vốn đã được tiên lượng nguy kịch.

Cũng theo VnExpress, 8 bệnh nhân còn lại đang được điều trị ở bệnh viện tỉnh hiện sức khỏe đã ổn định, gần 60 người khác có biểu hiện nhẹ đang theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống, chờ xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Văn Chi (Trưởng khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) trả lời VnExpress, khi đội chi viện vào Thanh Hóa đã phối hợp cùng ngành y tế tỉnh cứu chữa các bệnh nhân, 6 người nặng đã có thể ổn định trong vài ngày nữa.

Theo bác sĩ Chi, những người điều trị ở bệnh viện tỉnh thuộc nhóm phản ứng nghiêm trọng và sẽ gặp phải tình trạng viêm cơ tim, giảm tiểu cầu. Số bệnh nhân được điều trị ở Nông Cống chủ yếu gặp phản ứng thông thường.

Trước đó, hội đồng chuyên môn đánh giá, nguyên nhân các trường hợp tử vong là do sốc phản vệ sau tiêm vắc xin Vero Cell phòng Covid-19. Sở Y tế Thanh Hóa đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh này tạm dừng tiêm vắc xin Vero Cell lô B2021103398 trên phạm vi toàn tỉnh, trong khi chờ Bộ Y tế quyết định việc xử trí đối với số vắc xin này.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/su-co-tiem-vac-xin-4-nguoi-tu-vong-o-thanh-hoa-suc-khoe-nhung-nguoi-dang-duoc-dieu-tri-161212611111440143.htm

Covid-19 Thanh Hóa

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.