Sự thật mọi cha mẹ nên biết: Hình ảnh ghi lại điều đáng sợ sẽ xảy ra nếu trẻ nuốt phải pin

Xem xong những hình ảnh này cha mẹ sẽ phải cẩn thận hơn khi biết được mức độ tổn thương nghiêm trọng trẻ phải hứng chịu nếu không may nuốt phải pin.

Xem xong những hình ảnh này cha mẹ sẽ phải cẩn thận hơn khi biết được mức độ tổn thương nghiêm trọng trẻ phải hứng chịu nếu không may nuốt phải pin.

Cô Sarah Hunstead, đến từ Úc là người sáng lập của CPR Kid (tạm dịch: Cấp cứu Trẻ em) mới đây đã chia sẻ hình ảnh đáng sợ về những tổn thương mà trẻ sẽ phải hứng chịu nếu không may nuốt phải một cục pin.

"Những bức ảnh này cho chúng ta thấy rõ được mức độ ăn mòn mà pin có thể gây ra nếu trẻ không may nuốt phải. Bức ảnh thứ nhất là 30 phút sau khi nuốt phải, bức thứ 2 là sau 4 tiếng đồng hồ. Đây thực sự là một điều đáng sợ, và điều quan trọng không kém là các cha mẹ phải biết cách xử lý trong những trường hợp khẩn cấp như thế này. Hãy nhớ rằng đừng vứt pin lung tung quanh nhà nữa".

Sự thật mọi cha mẹ nên biết: Hình ảnh ghi lại điều đáng sợ sẽ xảy ra nếu trẻ nuốt phải pin-1
30 phút đầu tiên xung quanh miếng thịt bắt đầu xuất hiện các vết bỏng.

Để tiến hành thí nghiệm trên, Sarah đã mua một con gà phi lê ở siêu thị về và đặt 1 viên pin bên trong đó rồi theo dõi quá trình trong vài giờ liền. Sau 30 phút đầu, đã có một vài tổn thương xuất hiện và sau 4 tiếng thì các vết bỏng ngày càng lan rộng. Đây cũng chính là điều sẽ xảy ra với trẻ nếu chúng nuốt phải pin.

Sự thật mọi cha mẹ nên biết: Hình ảnh ghi lại điều đáng sợ sẽ xảy ra nếu trẻ nuốt phải pin-2
4 tiếng đồng hồ sau, các vết bỏng càng lúc càng lan rộng hơn.

Những người dùng mạng đã vô cùng hoảng sợ khi thấy hình ảnh kinh dị này nhưng đồng thời cũng không quên cảm ơn Sarah vì đã chia sẻ và cảnh báo kịp thời. Một người mẹ cũng đã kể lại câu chuyện kinh hoàng của con trai mình: 

"Con trai tôi đã nuốt phải pin lúc 3 tuổi, viên pin đó có kích thước bằng đồng xu. Nó đã đốt cháy niêm mạc dạ dày và thực quản của thằng bé, đúng là một điều tồi tệ. Đến bây giờ tôi không để lại bất cứ một viên pin nào trong nhà nữa".

Một người dùng mạng khác thì bức xúc: "Tại sao đến bây giờ họ vẫn không ngừng việc cho thứ pin nguy hiểm này vào trong đồ chơi trẻ em nhỉ?".

Theo như trang web The Battery Controlled (tạm dịch: Quản lý pin) thì trẻ em dưới 4 tuổi hay gặp tai nạn này nhất, khi những viên pin mắc kẹt trong cổ họng của trẻ, nước bọt sẽ kích hoạt dòng điện.

"Nhiều bậc cha mẹ sẽ không chú ý đến điều này, vì có những lúc pin đã được cài đặt sẵn trong thiết bị. Để giữ an toàn cho con cái, cha mẹ hãy cất những món đồ này đi và giữ trẻ tránh xa tuyệt đối các thể loại pin", trang web The Battery Controlled viết.

Nên làm gì nếu con nuốt phải pin?

- Đưa trẻ đi cấp cứu ngay lập tức. Nói với các bác sĩ rằng bạn nghi ngờ con đã nuốt phải pin và nó có kích cỡ bằng đồng xu.

- Nếu có thể, hãy cung cấp cho đội ngũ y tế mã số được tìm thấy trên bao bì cục pin.

- Không cho trẻ ăn hoặc uống cho đến khi chụp X-quang xong để xác định xem có đúng là nuốt phải pin hay không?

- Không cố ép trẻ nôn ra.

 

Theo Helino


trẻ nuốt dị vật

tai nạn ở trẻ nhỏ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.