Súc họng đúng để tránh lây nhiễm Covid-19 cho người khác: Chuyên gia khuyến cáo 5 nguyên tắc quan trọng cần phải nhớ!

Theo TS.BS Lê Quốc Hùng, kể cả người chưa nhiễm và người đã nhiễm thì dung dịch sát khuẩn hầu họng sẽ là cứu cánh sau cùng để phòng chống nhiễm bệnh cũng như phát tán bệnh.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến khó lường tại Việt Nam khiến người dân hoang mang, TS.BS Lê Quốc Hùng (Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy) mới đây đã đưa ra những khuyến cáo quan trọng trong việc phòng tránh nhiễm bệnh cũng như lây truyền Covid-19 cho người khác.

Theo bác sĩ, ngoài việc tránh tập trung chỗ đông người, đứng xa người nghi nhiễm bệnh trên 2m, đeo khẩu trang (bất cứ loại nào), thường xuyên rửa tay... như Bộ Y tế đã thông báo. Thì chúng ta vẫn cần phải thực hiện thêm một "nút chặn" sau cùng đó là súc họng với dung dịch sát khuẩn để phòng khi những biện pháp trên bị bỏ qua.

Súc họng đúng để tránh lây nhiễm Covid-19 cho người khác: Chuyên gia khuyến cáo 5 nguyên tắc quan trọng cần phải nhớ!-1
Hình minh họa. Nguồn: inews

"Đây là nút chặn vô cùng quan trọng mặc dù cũng đã được nhắc tới nhưng có thể việc thực hiện chưa đúng và đủ", bác sĩ Hùng cho biết.

Súc họng có vai trò quan trọng như thế nào?
TS.BS Lê Quốc Hùng phân tích: Súc họng với dung dịch sát khuẩn vô cùng quan trọng, bởi nếu virus vượt qua được những bức "tường lửa" nêu trên (đeo khẩu trang, rửa tay...) thì dung dịch sát khuẩn hầu họng sẽ đón sẵn để tiêu diệt nó.

Súc họng đúng để tránh lây nhiễm Covid-19 cho người khác: Chuyên gia khuyến cáo 5 nguyên tắc quan trọng cần phải nhớ!-2
TS.BS Lê Quốc Hùng (Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy)

Trong trường hợp virus xâm nhập được vào các tế bào niêm mạc và nhân lên, từ một con sẽ sản sinh ra hàng trăm con gây phá vỡ tế bào và chui ra ngoài thì cũng sẽ có dung dịch sát khuẩn đợi sẵn để tiêu diệt nó. Như vậy kể cả người chưa nhiễm và người đã nhiễm thì dung dịch sát khuẩn hầu họng sẽ là cứu cánh sau cùng để phòng chống nhiễm bệnh cũng như phát tán bệnh. Tuy nhiên để có thể thực hiện súc họng chính xác, chúng ta cần thực hiện một số nguyên tắc cơ bản sau.

Những nguyên tắc súc họng cơ bản ai cũng cần nhớ để thực hiện cho đúng

Súc họng đúng để tránh lây nhiễm Covid-19 cho người khác: Chuyên gia khuyến cáo 5 nguyên tắc quan trọng cần phải nhớ!-3Súc họng đúng để tránh lây nhiễm Covid-19 cho người khác: Chuyên gia khuyến cáo 5 nguyên tắc quan trọng cần phải nhớ!-4Súc họng đúng để tránh lây nhiễm Covid-19 cho người khác: Chuyên gia khuyến cáo 5 nguyên tắc quan trọng cần phải nhớ!-5Súc họng đúng để tránh lây nhiễm Covid-19 cho người khác: Chuyên gia khuyến cáo 5 nguyên tắc quan trọng cần phải nhớ!-6Súc họng đúng để tránh lây nhiễm Covid-19 cho người khác: Chuyên gia khuyến cáo 5 nguyên tắc quan trọng cần phải nhớ!-7


 
Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/suc-hong-dung-de-tranh-lay-nhiem-covid-19-cho-nguoi-khac-chuyen-gia-khuyen-cao-5-nguyen-tac-quan-trong-can-phai-nho-222020931451931.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.