Sức khoẻ 2 ca COVID-19 ở Hà Nội hiện ra sao?

Cả hai bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội đều đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cơ sở Đông Anh.

Ngày 29/1, thông tin về sức khoẻ 2 ca COVID-19 ở Hà Nội, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, các bệnh nhân đều trong tình trạng ổn định. Mặc dù 2 người bị viêm phổi do nhiễm SARS-CoV-2 nhưng vẫn đang trong tình trạng nhẹ. Cả hai đang được theo dõi, điều trị tại khoa Nội tổng hợp của bệnh viện.

Sức khoẻ 2 ca COVID-19 ở Hà Nội hiện ra sao?-1

Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, hàng ngày các bệnh nhân tại đây (khoa Nội tổng hợp) vẫn được kê đơn, uống thuốc, cũng như theo dõi chỉ số sinh tồn về nhịp tim, huyết áp hay nhiệt độ. Cách khoảng 2 đến 5 ngày, các bệnh nhân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài 2 bệnh nhân trên, bệnh viện cũng đang điều trị cho 2 ca COVID-19 ở Hải Dương và Quảng Ninh. Trong đó, đáng chú ý là trường hợp bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ninh, là nam nhân viên sân bay Vân Đồn (BN1533).

Theo bác sĩ Trần Văn Bắc – Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, BN1553 đang có dấu hiệu chuyển nặng. Phổi bệnh nhân đông đặc cả hai bên, suy hô hấp và tổn thương phổi khoảng 20%. Trước đó bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nội tổng hợp, nhưng do tình trạng bệnh tiến triển nhanh nên tối 28/1, bệnh nhân được chuyển xuống khoa Cấp cứu.

“Bệnh nhân vẫn đang bị tổn thương phổi, sốt, được thở oxy kính liều thấp. Bệnh nhân mắc tiểu đường type 1, là nguy cơ gây biến chứng nặng khi mắc COVID-19, nên tình trạng vẫn khó lường trước. Chúng tôi vẫn theo dõi tình trạng sức khoẻ bệnh nhân này”, bác sĩ Bắc nói.

Với BN1552 – nữ công nhân ở Hải Dương mắc COVID-19, bác sĩ Bắc cho biết, hiện bệnh nhân cũng đang lâm tình trạng viêm phổi, sốt. Do vẫn chưa quá nặng, nên bệnh nhân vẫn được điều trị tại khoa Nội tổng hợp.

Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 1.651 trường hợp mắc COVID19. Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện Việt Nam chữa khỏi 1.430/1.651 bệnh nhân.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) ở nước ta là 21.345. Trong đó, 134 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 20.014 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 1.197 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Số ca tử vong đến nay là 35, gồm 31 người tại Đà Nẵng, 3 người ở Quảng Nam và 1 người ở Quảng Trị. Phần lớn trong số họ là người cao tuổi, có bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, tiểu đường type 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/suc-khoe-2-ca-covid-19-o-ha-noi-hien-ra-sao-ar593333.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.