Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi vẫn còn đau sau ca mổ, người mẹ mua đồ chơi nhờ bác sĩ tiệt trùng gửi cho con

Chiều 17/7, BV Nhi đồng Thành phố đã thông tin về tình hình sức khỏe mới nhất của cặp song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi. Theo đó, sức khỏe của 2 bé đã ổn định, tuy nhiên vẫn còn bị đau khi tỉnh dậy.

Cụ thể, trong ngày thứ hai sau mổ, BV Nhi đồng Thành phố cho biết 2 bé vẫn còn đau, các bác sĩ vẫn tiếp tục hỗ trợ giảm đau và hô hấp cho các bé. Đồng thời, vết thương mổ tách, các ống dẫn lưu hai bé tuy đã được phẫu thuật tạo hình thành công nhưng rất phức tạp nên cần được theo dõi sát, chống loét, chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi vẫn còn đau sau ca mổ, người mẹ mua đồ chơi nhờ bác sĩ tiệt trùng gửi cho con-1
Ca phẫu thuật kéo dài hơn 12 tiếng đã tách rời thành công Trúc Nhi - Diệu Nhi sau 13 tháng dùng chung 1 bỉm.

Các bác sĩ cũng lên kế hoạch tập vật lý trị liệu, xoay trở cho các bé để đảm bảo các chức năng vận động sau này, cũng như cải thiện về hô hấp. Việc kiểm soát tình trạng nhiễm trùng 2 bé được chú trọng cực kỳ tích cực. Do đó, BV sẽ khống chế tối đa những người đến thăm bé.

Vào thăm và chứng kiến sự hồi phục của bé, tinh thần của ba mẹ 2 bé đã ổn hơn rất nhiều. Mẹ 2 bé chia sẻ: "Đồ chơi của con đây mẹ đã chuẩn bị sẵn rồi. Mẹ đem cho các bác sĩ tiệt trùng rồi gửi cho con chơi nhé.

Tỉnh dậy không có ba mẹ ở bên con phải ngoan nghe không? Toàn đồ chơi con yêu thích đấy. Ba mẹ sẽ tranh thủ thời gian hiếm hoi được gặp con để chơi với con, cố lên con nhé".

Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi vẫn còn đau sau ca mổ, người mẹ mua đồ chơi nhờ bác sĩ tiệt trùng gửi cho con-2
Mẹ 2 bé gái chia sẻ hình ảnh lúc chưa phẫu thuật của 2 con kèm theo đồ chơi mà 2 con yêu thích trên trang Facebook cá nhân.

Hiện hai bé sẽ nằm trong phòng hồi sức ngoại, theo dõi từ 12 đến 24 tiếng, thậm chí có thể lên 48 tiếng đồng hồ, để theo dõi biến chứng. Mỗi bé có 2 bác sĩ, 4 điều dưỡng hỗ trợ theo dõi liên tục. Cứ 12 tiếng đồng hồ, các bác sĩ sẽ họp giao ban tình hình sức khỏe của 2 chị em.

Nói về quá trình hồi phục sau này của Trúc Nhi – Diệu Nhi sau khi thực hiện xong ca phẫu thuật, Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố Trương Quang Định cho biết hiện 2 bé vẫn dùng hậu môn tạm, bàng quang qua da, phía bệnh viện sẽ phẫu thuật lại trong vòng 3 tháng nữa. Riêng ống dẫn lưu sẽ rút trong vòng 1 tuần.

"Điều trị dài hơn, chúng tôi phải tập vật lý trị liệu, đây là 2 bé gái, còn sinh con đẻ cái về sau nữa là cả một quá trình dài. Chúng tôi sẽ theo dõi 2 bé cho đến khi 18 tuổi", TS.BS Trương Quang Định nói.

Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi vẫn còn đau sau ca mổ, người mẹ mua đồ chơi nhờ bác sĩ tiệt trùng gửi cho con-3
Sau phẫu thuật, 2 bé đang được chăm sóc tích cực.

Như trước đó chúng tôi đã thông tin, Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp. Sau khi sinh mổ thành công, các bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố đã tiến hành theo dõi, chăm sóc các bé theo một chế độ đặc biệt.

Sau hơn một năm chung sống trong cùng một cơ thể với muôn vàn những điều bất tiện không diễn tả bằng lời, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cùng 100 y bác sĩ chiến đấu đầy dũng cảm suốt 12 tiếng trong phòng mổ vào hôm qua (15/7) trong cuộc đại phẫu quan trọng của đời mình.

Cầu chúc cho 2 con sẽ nhanh chóng hồi phục, vượt qua tất cả những khó khăn phía trước để có cho mình một cơ thể trọn vẹn như bao đứa trẻ bình thường khác.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/cap-song-sinh-truc-nhi-dieu-nhi-van-con-dau-sau-ca-mo-nguoi-me-mua-do-choi-nho-bac-si-tiet-trung-gui-cho-con-22020177175438639.htm

song sinh

song sinh dính liền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.