Sức khỏe nam phi công người Anh có tín hiệu lạc quan, xét nghiệm đông máu tạm ổn dù vẫn phải lọc máu liên tục

Mặc dù kết quả xét nghiệm vẫn còn dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng diễn biến lâm sàng của nam bệnh nhân 91 (phi công người Anh) có vài tín hiệu lạc quan.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, diễn biến lâm sàng của ca nhiễm COVID-19 thứ 91 vào sáng ngày 14/4 có một vài tín hiệu lạc quan hơn mặc dù kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 vẫn còn dương tính.

Cụ thể, dấu hiệu lâm sàng của nam phi công người Anh tương đối lạc quan hơn như đồng tử phản xạ ánh sáng tốt, không sốt, mạch 84 lần/phút, huyết áp 130/80 mmHg, SpO2 98%, xét nghiệm đông máu tạm ổn kèm tình trạng chảy máu mũi giảm, tiểu khá 700 ml/24 giờ. Hiện bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực với thở máy, lọc máu hấp phụ kháng thể, ECMO, kháng sinh và kháng nấm.

Trước đó vào ngày 13/4, bệnh nhân số 91 có kết quả xét nghiệm PCR ngày 12/4 dương tính trở lại sau 1 ngày âm tính. Đặc biệt, tình trạng của bệnh nhân nguy kịch, bệnh nhân nằm yên, có dùng thuốc an thần, đồng tử hai bên đều. Bệnh viện cho biết vấn đề của bệnh nhân chính là tình trạng rối loạn đông máu nặng, tổn thương phổi còn tiến triển xấu, bạch cầu tăng.

Sức khỏe nam phi công người Anh có tín hiệu lạc quan, xét nghiệm đông máu tạm ổn dù vẫn phải lọc máu liên tục-1
Theo Sở Y tế TP.HCM, dự kiến 15/4 sẽ kết thúc theo dõi chuỗi lây nhiễm tại ổ dịch bar Buddha nếu không phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới.

Đây được xem là bệnh nhân nặng nhất đang được điều trị tại TP.HCM cũng là ca đầu tiên liên quan đến ổ dịch bar Buddha nhiễm Covid-19. Tại ổ dịch này đã có 19 ca nhiễm liên quan. Sau khi nhập viện điều trị đến ngày 6/4, nam phi công liên tục sốt cao, suy hô hấp, phải hỗ trợ thở máy, X-quang phổi còn hình ảnh tổn thương. Đến ngày 8/4, bệnh nhân 91 có diễn biến ổn định với oxy hoá máu qua màng ngoài cơ thể và lọc máu liên tục.

Tính đến 10 giờ sáng cùng ngày, TP.HCM chỉ còn 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện được phân công chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19.

Trong đó, có 1 trường hợp tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, 7 trường hợp đang điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi, 1 trường hợp tại BV điều trị COVID-19 Cần Giờ.

Theo TỔ QUỐC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/suc-khoe-nam-phi-cong-nguoi-anh-co-tin-hieu-lac-quan-xet-nghiem-dong-mau-tam-on-du-van-phai-loc-mau-lien-tuc-22020144115112601.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.