Sức khỏe tiến triển, phi công người Anh ăn trở lại qua đường tiêu hóa

Phi công người Anh mắc Covid-19 tiếp tục có tiến triển về sức khoẻ. Trong số 22 bệnh nhân đang điều trị đã có 15 ca âm tính từ 1 lần trở lên với virus SARS-CoV-2, chỉ còn 7 ca dương tính.

Chiều 7-6, Bộ Y tế cho biết trong ngày Việt Nam không ghi nhận ca bệnh Covid-19 mới đánh dấu ngày thứ 52 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 9.088 trường hợp, trong đó, 72 người được cách ly tập trung tại bệnh viện; 7.150 trường hợp cách ly tập trung tại cơ sở khác và 1.866 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Sức khỏe tiến triển, phi công người Anh ăn trở lại qua đường tiêu hóa-1
Hiện Việt Nam chỉ còn 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2-Nguồn: Bộ Y tế

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tổng số trường hợp mắc Covid-19 được chữa khỏi ở Việt Nam đến thời điểm hiện tại là 307/329 (chiếm 93,3%). Trong số 22 trường hợp đang điều trị, có 6 ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và 9 ca âm tính lần 2 trở lên. Như vậy, chỉ còn 7 bệnh nhân vẫn dương tính với virus gây bệnh Covid- 19.

Về diễn biến sức khỏe của nam phi công người Anh- bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiểu ban Điều trị (Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19) cho biết tiên lượng còn nặng dù đã cai ECMO được 5 ngày nhưng bệnh nhân còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Hiện bệnh nhân 91 tỉnh, sức khỏe của bệnh nhân tiếp tục có tiến triển. Phổi đã phục hồi được gần 60%. Bệnh nhân bắt đầu được cho ăn qua đường tiêu hóa trở lại. Chức năng thận hồi phục. Bệnh nhân đã ngưng lọc máu 11 ngày.

Sức khỏe tiến triển, phi công người Anh ăn trở lại qua đường tiêu hóa-2
Vi khuẩn nam phi công người Anh mắc phải gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm- Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Với tình trạng viêm phổi do khuẩn Burkholderia cenocepacia, hiện đàm bệnh nhân đã chuyển từ mủ sang loãng trong, cấy đàm âm tính với loại khuẩn này. Giới chuyên môn cho biết Burkholderia cenocepacia là một loại khuẩn rất khó điều trị và là một trong những tác nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vi khuẩn này có thể làm suy yếu hệ miễn dịch của bệnh nhân khiến phổi bị hoại tử.

Tính đến nay, phi công người Anh là ca bệnh nặng nhất, bệnh nhân đã trải qua 83 ngày điều trị, trong đó, quá trình điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP HCM bắt đầu từ ngày 18-3 đến 22-5 sau đó được chuyển tới Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Chợ Rẫy).

Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/phi-cong-nguoi-anh-an-tro-lai-qua-duong-tieu-hoa-20200607185056616.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.